Sinh viên HUTECH tiếp cận nhiều cơ hội việc làm từ các công ty đa quốc gia ngay tại Trường

Sáng nay ngày 11/4, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Viện Đào tạo Quốc tế và Khoa Tiếng Anh đã tổ chức "Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế - HUTECH International Job Fair 2024" Nhằm giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp quốc tế, nắm bắt các cơ hội việc làm và thực tập như ý.

 

 

 Ngày hội đã thu hút 32 doanh nghiệp tham gia với 35 gian hàng tuyển dụng, mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm cho sinh viên của Trường. 

 

 

Với số lượng 1500+ vị trí việc làm, “Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế - HUTECH INTERNATIONAL JOB FAIR 2024” có thể được xem cơ hội lớn cho sinh viên HUTECH, đặc biệt sinh viên các khối ngành ngôn ngữ Anh và chương trình đào tạo Chuẩn Quốc tế dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp đa quốc gia, tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập, kiến tập phù hợp cho mình.

 

 

Trong 32 doanh nghiệp Quốc tế tham gia Ngày hội, các công ty tại Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm tỷ lệ cao. Những đơn vị với số lượng tuyển dụng khối ngành kinh tế đông đảo như Công ty Việt Nam Concentrix, Shinhan Bank, Công ty Zeng Hsing Industrial, Guardian Việt Nam, Mitsubishi Motors, Park Hyatt Saigon, eduCLaaS… với số lượng vị trí tuyển dụng lên đến 600+, chiếm gần 40% tổng việc làm. Các vị trí việc làm phổ biến gồm Thực tập sinh/Nhân viên kinh doanh, Nhân viên thu mua, nhân viên xuất nhập khẩu, Giao dịch viên, Nhân viên dữ liệu, Kế toán… sử dụng tốt ngôn ngữ Anh, Trung hoặc Nhật.

Hơn 25% số vị trí việc làm tuyển dụng biên phiên dịch tiếng Anh, Thực tập sinh/Giáo viên dạy tiếng Anh, Dịch thuật tại các đơn vị giáo dục như VUS Việt Nam, DOL English, Công ty Cổ phần Giáo Dục Ismart…

 

 

Vị trí việc làm còn lại chia đều cho các ngành Marketing và Công nghệ Thông tin, phổ biến tại các vị trí việc làm Kỹ thuật viên sửa chữa, Thực tập sinh cơ khí, Phân tích dữ liệu, Thiết kế UI/UX, Nhân viên Quan hệ Doanh nghiệp, Nhân viên Marketing, Tổ trưởng nhà hàng… tại các công ty như Anygen AI, Công ty Dệt Sợi Continental, Goldsun Food…

Trong năm 2023, đã có 111 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư hơn 6,8 tỷ USD, tiếp đến là các quốc gia Nhật Bản, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ… Đây cũng là những quốc gia sở hữu những công ty, doanh nghiệp quy mô lớn, số lượng tuyển dụng nhân sự vượt trội tại Việt Nam.

 

 

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ:  “Trong quá trình Việt Nam hội nhập với với nền kinh tế thế giới, HUTECH tiên phong cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, toàn diện cho nền kinh tế tri thức trong giai đoạn mới. Chính vì vậy, HUTECH trang bị cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành chuyên nghiệp để làm việc độc lập, sáng tạo, thích ứng tốt với công việc, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và tự tin hội nhập cộng đồng quốc tế. Trong quá trình đó, nhà trường đẩy mạnh sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các tổ chức, doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng; thông thạo ngoại ngữ, vững vàng chuyên môn đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.”

 

 

Tại Ngày hội, HUTECH cũng ký kết các thỏa thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” cùng  Với Công ty Dệt sợi Continental, Công ty Cổ phần Ẩm thực Mặt Trời Vàng (GoldSun Food) và Công ty Cổ phần In Hospitality.

 

  

 

Đông đảo các bạn Sinh viên tham gia ứng tuyển phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng của các doanh nghiệp.

 

 

 

Sinh viên Lê Thị Thương – Khoa Tiếng Anh cho biết, em đến Ngày hội với tâm thế học hỏi và cầu thị. Em đã ứng tuyển vào vị trí Chăm sóc khách hàng tại công ty Concentrix. Em cảm thấy hào hứng nhưng cũng lo lắng vì cảm giác lúc phỏng vấn tiếng Anh em chưa tốt lắm. Ngày hội năm nay mang lại giá trị rất lớn đối với em và quy mô nó cũng lớn nữa. Ngoài ra, em còn được tìm hiểu nhiều doanh nghiệp với nhiều vị trí tuyển dụng để em có nhiều sự lựa chọn cho bản thân hơn

 

 

Nguồn: TT. Hợp tác Doanh nghiệp