Marketing là một hình thức không thể thiếu trong các doanh nghiệp, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành “chiếc cầu nối” bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.
"Sáng tạo - Hấp dẫn - Hái ra tiền" là những gì mà giới trẻ nhận định về ngành Marketing - lĩnh vực đóng vai trò quan trọng đưa thương hiệu đến với khách hàng. Sinh viên xuất sắc của ngành này luôn được các doanh nghiệp săn đón.
Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!
Khám phá ngành Marketing tại HUTECH
Xem thêm
>> Có nên học ngành Marketing?
>> Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì?
Sở hữu những tố chất sau đây sẽ giúp các bạn học tốt và gắn bó lâu dài với ngành Marketing, cụ thể gồm:
Năng động, tự duy sáng tạo: Đây là tố chất không thể thiếu để trở thành một Marketer thực thụ. Có năng động, sáng tạo giúp các bạn đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả, mở rộng các mối quan hệ xã hội và luôn thích ứng với sự đổi mới không ngừng của Marketing.
Nhạy bén bắt "trend": Trong thời đại số, một người làm marketing cần phải có sự nhạy bén với thị trường, với xu hướng marketing hiện đại, có khả năng quan sát hành vi khách hàng từ đó đề ra những kế hoạch marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Tinh thần ham học hỏi: Marketing là một lĩnh vực rộng lớn với nhiều kiến thức được đổi mới từng ngày, chính vì vậy một tinh thần ham học hỏi sẽ giúp các bạn có thể chủ động nắm bắt những kiến thức mới, làm dày kinh nghiệm của bản thân và thành công hơn trong nghề.
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm: Đây là những tố chất bổ trợ rất lớn cho công việc của một Marketer. Sở hữu khả năng giao tiếp tốt giúp bạn có thể truyền đạt, thương thảo và thuyết phục khách hàng. Ngoài ra, làm việc nhóm là đặc thù riêng của khi làm việc trong ngành Marketing vì vậy việc linh hoạt làm việc và khả năng thích ứng với công việc của một “team” sẽ giúp bạn cùng các đồng đội của mình có được những sản phẩm marketing tuyệt vời.
Xem thêm
>> Để xét tuyển ngành Marketing, cần học tốt môn nào?
Chương trình chú trọng thực hành, gắn liền với thực tế, thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn theo xu hướng mới 4.0 qua các hội thảo, workshop với nhiều hoạt động giao lưu kết nối doanh nghiệp,...đã tạo nên sức hút đặc biệt của ngành Marketing tại HUTECH! Học ngành Marketing ở HUTECH các bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành, cụ thể gồm:
Kiến thức đại cương: Quản trị học, Tâm lý học, Logic học, Nhập môn công nghệ thông tin; Đại số tuyến tính và giải tích…
Môi trường học tập năng động là yếu tố quan trọng giúp sinh viên ngành Marketing phát triển toàn diện
Với thời gian đào tạo là 3.5 năm, ngành Marketing HUTECH có 3 chuyên ngành, gồm có: Marketing tổng hợp, Marketing truyền thông, Quản trị Marketing.
Hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Cử nhân do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước.
Chi tiết chương trình đào tạo ngành Marketing tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY
Xem thêm
>> Thời gian học ngành Marketing trong bao lâu?
>> Học ngành Marketing thực hành, thực tập ở đâu?
Xét học bạ ngành Marketing sớm, cơ hội trúng tuyển cao!
Tốt nghiệp ngành Marketing, các bạn có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí công việc hấp dẫn, có thể kể đến như:
Chuyên viên Marketing
Nhân viên Marketing
Chuyên viên nghiên cứu thị trường
Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện
Chuyên viên phát triển sản phẩm và quản trị thương hiệu
Khởi nghiệp thành lập các công ty về Marketing truyền thông
Giảng dạy, nghiên cứu Marketing
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing tại HUTECH có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí công việc hấp dẫn
Xem thêm
>> Cơ hội việc làm ngành Marketing
>> Học ngành Marketing ra trường dễ xin việc làm không?
Hiện nay, ngành Marketing được đào tạo ở nhiều trường Đại học, cao đẳng trên cả nước, có thể kể đến các trường đào tạo tốt được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn như: Đại học Tài chính – Marketing TP.HCM, Đại học Tài chính – Marketing TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Ngoại thương TP.HCM…
Xem thêm
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Marketing?
>> Top những trường đào tạo ngành Marketing?
>> Học phí ngành Marketing?
Với định hướng đào tạo ứng dụng - chú trọng thực hành, tăng cường trải nghiệm thực tế và trang bị đa kỹ năng cho sinh viên, sinh viên Marketing - ngành học “sáng tạo” này tại HUTECH thường xuyên được tham quan, thực tập tại doanh nghiệp, triển lãm đồ án hay tổ chức các sự kiện hoành tráng tại trường. Hàng loạt workshops bổ ích, cuộc thi học thuật tưng bừng,… luôn được “bày” ra để bạn thỏa sức trải nghiệm.
Song song với các giờ học lý thuyết, sinh viên có thể giao lưu cùng chuyên gia, tích lũy kinh nghiệm “thực chiến” với CEO CleverGroup, OMC Marketing, Digipencil MVV,... hoặc thử sức với các sân chơi học thuật Rookie Entrepreneurs, iGen Marketers, MIB Talent - nơi thực hành nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển quan hệ khách hàng, tổ chức sự kiện,...
Năm 2025, HUTECH dự kiến tuyển sinh ngành Marketing theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025
Điều kiện xét tuyển:
. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định.
Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT
Phương thức 2: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12
. Tốt nghiệp THPT
. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá đầu vào Đại học V-SAT năm 2025 do Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá Chất lượng Giáo dục (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT) tổ chức.
. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định.
Phương thức 4: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2025 của ĐHQG TP.HCM
. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. (Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Lưu ý:
* Danh mục tổ hợp xét tuyển sẽ được cập nhật sau khi có văn bản hướng dẫn tuyển sinh chính thức của Bộ GD&ĐT đối với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
* Các ngành Sức khỏe xét tuyển học bạ theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. |
Xem thêm
>> Ngành Marketing xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Marketing xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Marketing thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Marketing?
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu