Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng

Nắm bắt cơ hội” là phương châm sống đầy thực tế của Quán quân cuộc thi HUTECH Acting Stars 2024 - Lê Hoàng Phúc. Luôn tâm niệm và giữ vững điều này, Lê Hoàng Phúc đã gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống nhờ tính cách nhanh nhẹn, sẵn sàng nắm lấy mọi cơ hội trong tầm tay.
 
Với sự cố gắng, nỗ lực cùng kỹ thuật diễn xuất đa dạng, phong thái tự tin, thí sinh Lê Hoàng Phúc - sinh viên lớp 22DTAC2, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đến từ đội của diễn viên Thái Duy đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân HUTECH Acting Stars 2024. Dù vậy, hành trình chinh phục giải Quán quân của Phúc cũng không kém phần chông gai với nhiều nỗ lực trong quá trình thi đấu.

 
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 10
Thí sinh Lê Hoàng Phúc - Khoa Tiếng Anh đã lên ngôi quán quân HUTECH Acting Stars 2024
 
Cho bản thân cơ hội để làm điều mình thích
 
Sinh ra trong một gia đình làm nghề nông, Lê Hoàng Phúc trở thành ngoại lệ của cả gia đình khi thể hiện tài năng diễn xuất, yêu thích nghệ thuật từ rất sớm. Hoàng Phúc kể, ngay từ khi còn bé, Phúc đã thích việc bắt chước theo nhân vật trong các chương trình truyền hình, bộ phim yêu thích. Phúc nhập vai thành nhiều nhân vật khác nhau, rồi học theo lời thoại, biểu diễn cho gia đình xem. Để trải nghiệm và rèn luyện nhiều hơn với sự nghiệp diễn xuất, cậu bạn còn hăng hái đảm nhận vai trò Lớp phó phong trào nhiều năm liền, phụ trách các hoạt động văn hoá - văn nghệ, phong trào của lớp.

 
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 26
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 31 Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 33
Phúc tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ từ khi còn là học sinh phổ thông
 
Ba mẹ từng ngăn cản, sợ Phúc lơ là việc học vì dành quá nhiều thời gian cho hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, khi thấy cậu bạn thích thú với diễn xuất, cộng thêm thành tích học tập ổn định, gia đình đã chấp nhận và ủng hộ cho Phúc theo đuổi mơ ước của mình.

 
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 44
Gia đình và bạn bè luôn là điểm tựa vững chắc cho Hoàng Phúc
 
Cho đến khi cuộc thi HUTECH Acting Stars chính thức khởi động, đam mê trong cậu bạn lại trỗi dậy, Phúc quyết định nắm bắt cơ hội, tiếp nối những điều còn đang dang dở của mình. Cậu bạn chia sẻ: “Mình từng dự định học chuyên sâu về sân khấu - điện ảnh, sau đó, mình thay đổi định hướng và lựa chọn hướng đi mới cho bản thân. Tuy vậy, mình chưa bao giờ từ bỏ đam mê diễn xuất của mình, và HUTECH Acting Stars 2024 là cầu nối giúp mình nắm bắt cơ hội để toả sáng. Ngay khi Nhà trường vừa phát động cuộc thi, mình đã đăng ký ngay, trở thành những người đầu tiên tham gia chương trình. Đây là sân chơi đầy thú vị cho những sinh viên đam mê diễn xuất để có thể thử sức với những điều mới mẻ, khám phá giới hạn của bản thân”.

 
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 57
Đến với cuộc thi, Phúc đã có cơ hội nhen lửa đam mê cùng các bạn và Mentor Thái Duy
 
Sau khi vượt qua vòng Sơ khảo và được Mentor diễn viên Thái Duy lựa chọn về team, đảm nhận nhân vật Trấn Nam Vương Thoát Hoan, Phúc đã có dịp đặt bản thân mình vào “lò lửa” để gọt giũa, nhào nặn đam mê của mình thành một hình hài mới đầy tiềm năng.
 
Đương đầu thử thách
 
Thay đổi bản thân chính là thử thách đầu tiên Phúc phải đương đầu. Phúc kể: “Sau buổi thử vai của anh Thái Duy, anh nói màu sắc của mình chưa phù hợp với vai Thoát Hoan. Tuy nhiên, nếu mình dám thay đổi bản thân thì anh sẽ cho mình cơ hội để đảm nhận vai này. Mình lập tức đồng ý”.
 
Đã quen với việc diễn những vai như người bán hàng rong, chú cuội, học sinh - vai diễn an toàn không yêu cầu quá cao về phong thái hay diễn biến cảm xúc, nên khi đảm nhận vai Thoát Hoan, Phúc bắt đầu tìm hiểu về phong thái của một vị tướng. Hành trình khổ luyện chính thức bắt đầu, Phúc học từ động tác, tone giọng, biểu cảm,... Nhớ lại khoảng thời gian này, Phúc chia sẻ: “Mình bị mắng rất nhiều. Nhưng nhờ đó, mình đã biết điều chỉnh bản thân để phát triển hơn nữa”.

 
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 80
Phúc đã dám thay đổi bản thân, đảm nhiệm một vai diễn đầy thử thách tại vở kịch chung kết
 
Nhờ sự giúp sức, huấn luyện chuyên môn của các Mentor cùng các diễn viên trong Nhóm kịch Chuồn Chuồn giấy, Phúc đã dần nắm bắt và hiểu trọn vẹn từ tâm lý cho đến phong thái nhân vật. Cậu bạn tranh thủ mọi thời gian rảnh để đọc kịch bản, tập thêm ở nhà, tới trường thì tập trung diễn để nhập tâm nhất có thể. Trong 03 tuần, Phúc dần tự tin, “bung kén” biến hoá cùng nhân vật.
 
Nói về nhân vật Thoát Hoan, Phúc kể: “Thoát Hoan vừa là thách thức nhưng cũng là nhân vật dạy cho mình rất nhiều điều trong cuộc sống. Nội tâm nhân vật này khá phức tạp, là người tàn bạo, cầm đầu quân lính đi xâm lược các nước, máu lạnh khét tiếng nhưng lại đem lòng yêu Công chúa An Tư. Dù với tướng lĩnh hay người hầu thân cận, ông luôn rất lạnh lùng, nhưng trước An Tư, ông luôn yêu chiều và muốn làm vui lòng người con gái của mình”. Vậy nên, khi lên sân khấu, Phúc đã vận dụng hết tài năng của bản thân để diễn tròn vai nhất có thể.

 
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 95
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 100 Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 102
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 103
Vai diễn Trấn Nam Vương Thoát Hoan cũng đem đến cho Phúc nhiều bài học đầy cảm xúc
 
Kết quả, cậu bạn đã nhận được giải Quán quân với vô số lời khen ngợi đến từ Ban giám khảo, cố vấn, Mentor và khán giả tại đêm công diễn. Ban giám khảo, Diễn viên Lãnh Thanh nhận định: “Hoàng Phúc đã đảm nhận một vai rất khó, khó cả về nội lực, tâm lý cho đến hình thể của nhân vật. Nhưng điều này cũng không làm khó được bạn. Bạn đã tái hiện một Thoát Hoan đến khán giả rất thành công. Từ vui vẻ vì có được người đẹp, đến yêu thương và ra sức bảo vệ nàng, rồi đau đớn tột cùng vì bị phản bội. Tất cả cảm xúc đều liền mạch, đẩy lên cao trào và mang tới cho khán giả rất nhiều rung động mãnh liệt”.

 
Quán quân HUTECH Acting Stars 2024 Lê Hoàng Phúc: Nắm bắt cơ hội để toả sáng 117
Vai diễn đầy thử thách giúp Phúc bứt phá giới hạn, thành công chinh phục ngôi vị Quán quân cuộc thi
 
Khép lại phần thi, đam mê trong cậu bạn lại cháy rực hơn bao giờ hết. Lê Hoàng Phúc chia sẻ: “Dự định trong tương lai của mình sẽ theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Bên cạnh kịch còn có các thể loại phim truyền hình. Mình rất muốn thử sức khi diễn trước ống kính. Mình sẽ chứng minh được cho mọi người thấy, dù không xuất thân từ các nôi nghệ thuật hay đào tạo chuyên sâu ngay từ đầu, nhưng chỉ cần có đam mê, chịu học hỏi, kiên trì cố gắng thì luôn có thể phát triển bản thân trở thành người chuyên nghiệp. Cố gắng hết mình để có được ước mơ chính là bí quyết làm nên thành công”.
Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông
14618606
Các tin khác
Tiin - Dàn nghệ sĩ training toàn diện kỹ diễn xuất, trình diễn cho sinh viên HUTECH Ngày 29/6, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chào đón dàn nghệ sĩ nổi tiếng, mang đến những chia sẻ giá trị để sinh viên phát huy năng khiếu...
Sinh viên HUTECH học hỏi tư duy phản biện cùng Dược sĩ Tiến và diễn viên Nam Thư Ngày 29/6, Viện Âm nhạc & Nghệ thuật, Phòng Công tác sinh viên HUTECH phối hợp cùng các công ty truyền thông và giải trí DST Entertainment, HG Star...
Nhiều màn nhập vai xuất thần của các tài năng trẻ HUTECH tại vòng Lập đội HUTECH Acting Stars 2024 Vừa qua, tại vòng Lập đội của Cuộc thi HUTECH Acting Stars 2024 do HUTECH tổ chức, 25 gương mặt tiềm năng đã mang đến nhiều màn diễn xuất đa dạng...
×