Chức năng - Nhiệm vụ

GIỚI THIỆU

Trung tâm Marketing & Phát triển thương hiệu được tách ra từ Phòng Truyền thông (tiền thân là Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông), là đơn vị phụ trách các hoạt động, chiến dịch marketing, quảng cáo trực tuyến, xây dựng và phát triển thương hiệu HUTECH, triển khai các dự án truyền thông cộng đồng đến nhiều đối tượng khác nhau.

QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP

Theo Quyết định số 356/QĐ-ĐKC của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ngày 01/5/2010 Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông được thành lập. Từ ngày 01/02/2021, nhằm củng cố và chuyên môn hóa công tác của từng đơn vị chức năng, Phòng Truyền thông được tách ra thành một đơn vị độc lập, tiếp tục phụ trách hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh - thương hiệu của Trường.
 
Từ ngày 01/9/2022, Phòng Truyền thông tiếp tục được Nhà trường tách thành hai đơn vị độc lập: Trung tâm Marketing & Phát triển thương hiệu và Trung tâm Truyền thông theo Quyết định Số 40/QĐ-HĐT ban hành ngày 29/8/2022. Trung tâm Marketing & Phát triển thương hiệu phụ trách các hoạt động marketing – quảng cáo trực tuyến, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của HUTECH, thiết kế ấn phẩm, qua đó khẳng định giá trị thương hiệu HUTECH trong hệ thống giáo dục cả nước.

CHỨC NĂNG

  • Tham mưu, giúp việc cho Ban Giám hiệu, là đầu mối chủ trì trong việc phân tích - đánh giá - xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu Nhà trường; 

  • Lập kế hoạch, tổ chức triển khai và giám sát công tác Marketing - Quảng cáo - Nhận diện thương hiệu, Các dự án Truyền thông cộng đồng hướng đến các đối tượng khác nhau (phụ huynh, học sinh và thầy cô các trường THPT, Cán bộ , NCS-HV-SV các thời kỳ và cộng đồng xã hội ...);

  • Xây dựng thông điệp marketing - truyền thông, đề xuất chiến lược (mục tiêu và giải pháp) phát triển thương hiệu, tuyên truyền tuyển sinh hàng năm và dài hạn phù hợp với mục tiêu chiến lược của Nhà trường.

NHIỆM VỤ

  • Triển khai các giải pháp tổng thể để xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu theo hướng bám sát sứ mạng - tầm nhìn - giá trị cốt lõi của Nhà trường, tạo dựng tình cảm thương hiệu đến các nhóm đối tượng liên quan, phù hợp với chuẩn mực chung và tuân thủ pháp lý;
  • Nghiên cứu, phân tích, đánh giá xu hướng truyền thông, tâm lý - hành vi của các đối tượng nằm trong phạm vi tuyển sinh của trường và đề xuất các hình thức marketing - quảng cáo… phù hợp;
  • Phụ trách các chiến dịch marketing - quảng cáo trực tuyến, khai thác triệt để tài nguyên internet để tăng độ phủ, độ nhận diện, tình cảm thương hiệu nơi các đối tượng nằm trong phạm vi tuyển sinh của trường;
  • Quản lý các kênh truyền thông xã hội chính thức của trường; Giám sát - tư vấn và hỗ trợ việc truyền thông trên các kênh truyền thông xã hội của các đơn vị trực thuộc trường; Định hướng kỹ thuật, giao diện hệ thống website; Tư vấn và hỗ trợ cho các đơn vị về sử dụng, tối ưu hóa website sao cho phù hợp với tâm lý người dùng;
  • Chủ trì và phối hợp tổ chức các sự kiện trong Trường để xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu HUTECH: Tổ chức các Hội thảo, tư vấn tuyển sinh, các Demo ngành học cho các trường THPT để thấy được chất lượng các chương trình đào tạo;
  • Tổ chức các hoạt động xã hội, tư vấn hướng nghiệp, các dự án truyền thông cộng đồng trực tuyến và trực tiếp tại các khu vực tiềm năng để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, sinh viên, học sinh, và phụ huynh.
  • Bồi dưỡng và huấn luyện đội ngũ nhân viên, cộng tác viên marketing trở thành chuyên nghiệp và đủ năng lực cho việc tư vấn tuyển sinh; truyền thông - marketing cho tuyển sinh;
  • Quản lý việc tuân thủ sử dụng bộ nhận diện thương hiệu HUTECH trên tất cả các sản phẩm, ấn phẩm,... Chủ trì thiết kế các ấn phẩm truyền thông cho công tác tuyển sinh, truyền thông phát triển thương hiệu và các sự kiện trong Trường; Phối hợp với các đơn vị liên quan để tham mưu, đề xuất, thực hiện tối ưu hóa các thiết kế trang trí cơ sở vật chất trong trường;
  • Triển khai xây dựng các quy trình - nghiệp vụ, hướng dẫn công việc có liên quan đến truyền thông - marketing - thương hiệu - thiết kế làm cơ sở phối hợp thực hiện trong toàn trường.

14603859
×