Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH

Ngày 14 và 16/02, Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chuỗi tập huấn “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích và tích lũy nhiều kinh nghiệm giá trị.
 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 12
Chuỗi tập huấn thu hút đông đảo sinh viên tham gia
 
Được biết, chuỗi tập nhằm gồm 3 đợt, giúp sinh viên tích lũy nhiều kỹ năng, và tự tin để tham gia ứng tuyển tại Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2023, được tổ chức vào ngày 25/2 tới.
 
Diễn ra ngày 14/02 là chương trình Tập huấn “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” của Khoa Tài chính - Thương mại. Đảm nhận vai trò diễn giả tại buổi tập huấn là bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó phòng Đào tạo, Ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB.

 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 26
Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh chia sẻ bí quyết "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng
 
Bên cạnh là Phó phòng Đào tạo tại OCB, bà Kiều Oanh còn là chuyên gia tư vấn, huấn luyện, đào tạo kỹ năng: quản lý, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, du học, truyền thông & sự kiện,…; từng công tác tại các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Sacombank, HDBank, QSR Vietnam, Hoàng Long Group,… Từ những trải nghiệm nghề nghiệp của bản thân, diễn giả đưa ra những “bí kíp” bổ ích trong việc tìm kiếm việc làm và chinh phục nhà tuyển dụng.
 
Cụ thể, bà chia sẻ đến sinh viên HUTECH về những điều cần chuẩn bị trước phỏng vấn: xác định mục tiêu; tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp, vị trí muốn làm việc; ngoại hình, tâm lý, sức khỏe; kiến thức chuyên môn; kỹ năng giải quyết vấn đề, ứng biến linh hoạt; cách chuẩn bị CV;…
 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 44 Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 46
Sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ diễn giả
 
Ấn tượng ban đầu là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi phỏng vấn, vì vậy người ứng tuyển cần biết cách tạo thiện cảm tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Chia sẻ về điều này đến sinh viên, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh nhắn nhủ: “Trong khi phỏng vấn, bạn chỉ có 7 giây để tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng, do đó bạn cần chú ý việc chào hỏi, lắng nghe chủ động, ngôn ngữ cơ thể, thể hiện bản thân phù hợp với vị trí tuyển dụng, điểm mạnh, điểm yếu, mục tiêu, kiến thức, kỹ năng, trả lời và đặt câu hỏi, chú ý đến cảm xúc, tự tin, tư duy làm chủ và xử lý tình huống”.
 
Đồng thời, diễn giả cũng hướng dẫn sinh viên cách thể hiện bản thân trong quá trình tham gia phỏng vấn cùng đại diện doanh nghiệp và đưa ra lời khuyên sau khi phỏng vấn nên gửi thư cảm ơn, thể hiện sự quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp, theo dõi kết quả phỏng vấn và chuẩn bị bước tiếp theo.
 
Trong khuôn khổ chương trình, bà Kiều Oanh còn giải đáp những thắc mắc của sinh viên xoay quanh những vấn đề như cách deal lương hiệu quả, nên làm công việc khó thiên về trí óc hay làm công việc dễ thiên về lao động chân tay, sinh viên có nên làm không lương để thử việc khi ứng tuyển vào vị trí mình mong muốn, những điều cần chuẩn bị khi chưa có kinh nghiệm làm việc,…

Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 64
Những thắc mắc của sinh viên được diễn giả giải đáp tận tình
 
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại chia sẻ: “Với bề dày kinh nghiệm thực tế trong quá trình công tác, diễn giả Nguyễn Thị Kiều Oanh đã giúp sinh viên HUTECH nói chung và của Khoa Tài chính - Thương mại nói riêng biết cách tạo ấn tượng khi viết CV, kỹ năng trả lời phỏng vấn và bí quyết rèn luyện sự tự tin, chuẩn bị tốt nhất các kỹ năng phỏng vấn để chinh phục các nhà tuyển dụng khi tham gia ứng tuyển trong Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế của HUTECH lớn nhất trong năm 2023 vào ngày 25/02 sắp tới”.

 
Sáng ngày 16/02, chương trình tập huấn của Khoa Quản trị kinh doanh cũng diễn ra tại Saigon Campus với sự tham gia của lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh, lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo sinh viên. Đảm nhiệm vai trò diễn giả tại buổi tập huấn là ông Võ Văn Thiện - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH JobTest.
 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 88
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tại chương trình
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 96
TS. Hoàng Nguyên Khai
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 104
ThS. Nguyễn Văn Hậu
Lãnh đạo Khoa tại buổi tập huấn
 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 117
Ông Võ Văn Thiện đảm nhiệm vai trò diễn giả trong đợt tập huấn thứ 2 (sáng 16/2)
 
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc quản lý, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, diễn giả đã mang đến cho sinh viên nhiều thông tin giá trị.
 
Mở đầu buổi tập huấn, ông Võ Văn Thiện đã giới thiệu về xu hướng thị trường lao động hiện tại và tương lai gần; lĩnh vực thiếu hụt nhân sự; những yêu cầu của nhà tuyển dụng;,… đến sinh viên. Qua đây, các bạn nắm rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp cũng như yêu cầu của doanh nghiệp để biết mình cần trang bị những gì.
 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 140
Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm viết CV ấn tượng và những nguyên tắc viết CV khi ứng tuyền trái ngành 
 
Ngay tại chương trình, chuyên gia cũng mang đến những những bí quyết tạo CV ấn tượng cho sinh viên để “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng. Cụ thể, diễn giả hướng dẫn rõ về bố cục của CV gồm các phần hình ảnh, kinh nghiệm, vị trí ứng tuyển, thông tin cá nhân, học vấn, kỹ năng cá nhân, công việc và giải pháp công việc, ngoại ngữ,… Những cách điền thông tin cho từng phần để có được một chiếc CV ấn tượng cũng được chia sẻ rõ ràng, cụ thể. Đặc biệt, cách viết CV khi ứng tuyển trái ngành cũng được đề cập chi tiết theo các nguyên tắc đến sinh viên.

 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 152
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 157 Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 159
Sinh viên đặt nhiều câu hỏi về nhu cầu tuyển dụng, những điều cần chuẩn bị để có buổi phỏng vấn thành công
 
Bên cạnh đó, sinh viên còn được diễn giả hướng dẫn rất kỹ về những điều cần chuẩn bị trước, trong và sau khi phỏng vấn. Như trước khi phỏng vấn cần đặt mục tiêu rõ ràng, tìm hiểu kỹ về công ty; trong quá trình phỏng vấn cần biết cách thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được thái độ cầu tiến, kiến thức, tinh thần trách nhiệm,…
 
Đề cập đến vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân, ông Võ Văn Thiện đã chia sẻ đến sinh viên những bí quyết hiệu quả. Theo diễn giả, xây dựng thương hiệu cá nhân gồm các bước: Khám phá tài năng và mức độ phù hợp công việc, Tìm hiểu thị trường ngành nghề và  xu hướng, Chọn công việc phù hợp, Lập kế hoạch phát triển sự nghiệp, Quản lý sự nghiệp.
 
Chia sẻ về buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Văn Hậu - Phó Trưởng khoa Khoa Quản trị kinh doanh nhấn mạnh: “Chương trình tập huấn Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng là chương trình bổ ích dành cho tất cả các bạn sinh viên. Tại đây, các bạn sinh viên năm 3, năm 4 có thể tích lũy những kỹ năng cần thiết để tự tin ứng tuyển vào vị trí phù hợp với khả năng và mong muốn của bản thân. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các bạn sinh viên năm 1, năm 2 gặp gỡ với đại diện các doanh nghiệp, qua đó nắm bắt cơ hội nghề nghiệp của ngành học. Đặc biệt, những thắc mắc của các bạn cũng được các đại diện doanh nghiệp trả lời cụ thể, từ đó giúp các bạn trang bị thêm kiến thức thực tiễn và những hành trang thiết thực để sẵn sàng gia nhập thị trường lao động”.

 
Chiều cùng ngày, đợt 3 của chuỗi tập huấn do Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế tổ chức cũng đã diễn ra. Đảm nhận vai trò diễn giả chương trình là bà Đỗ Nguyễn Ngọc Thu - Trưởng phòng Học viện Đào tạo AEON Việt Nam.
 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 184
ThS. Trần Hữu Xuân Thu - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp trao hoa cảm ơn diễn giả Đỗ Nguyễn Ngọc Thu 
 
Sở hữu bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý nhân sự, hành chính trong công ty, tập đoàn đa quốc gia,… chuyên gia đã mang đến cho các bạn sinh viên HUTECH những bí kíp vô cùng chất lượng để tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng.
 
Tại chương trình, bà Ngọc Thu hướng dẫn sinh viên cách viết CV, cách thể hiện điểm mạnh của bản thân một cách nổi bật khi phỏng vấn để lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Đồng thời, diễn giả còn giúp các bạn trẻ định hướng mục tiêu lựa chọn công việc phù hợp, trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm.

 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 200
Diễn giả đã có những chia sẻ bổ ích về các viết CV chuẩn, chỉnh và những vấn đề xoay quanh tiêu chí tuyển dụng
 
Trong khuôn khổ chương trình, diễn giả đã giải đáp tận tình những thắc mắc của sinh viên xoay quanh những vấn đề như tiêu chí lựa chọn ứng viên của doanh nghiệp, cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng,...
 
Chia sẻ tại buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trưởng Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế bày tỏ sự tri ân đến diễn giả và quý doanh nghiệp đã đồng hành cùng sinh viên HUTECH. Thầy cũng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: “Thầy hy vọng sau chương trình, các em sẽ đủ tự tin thể hiện kỹ năng, kiến thức để chinh phục nhà tuyển dụng trong ngày hội HUTECH Career Day vào 25/02 tới. Đồng thời, sinh viên sẽ đủ bản lĩnh thích nghi tốt trong môi trường doanh nghiệp”.

 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 219
PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ gửi lời nhắn nhủ đến sinh viên tại chương trình
 
Cảm nhận về buổi tập huấn, bạn Phạm Đăng Minh An - sinh viên năm 4 ngành Marketing chia sẻ: “Sau khi tham gia chương trình, em đã trau dồi được rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong cách viết CV sao cho chuyên nghiệp hơn.  Diễn giả đã chia sẻ với các bạn sinh viên những bí quyết tăng sự tự tin khi tham gia phỏng vấn, cũng như cách ứng xử khéo léo khi trả lời câu hỏi và đặt ngược câu hỏi cho nhà tuyển dụng”.

 
Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 227

Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 234

Chuỗi tập huấn “ Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” mang đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên HUTECH 237
Chuỗi tập huấn mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích và  kỹ năng cần thiết cho ngày hội việc làm sắp tới

TT. Truyền thông
14608635
Các tin khác
HUTECH ký kết MOU cùng Công ty TNHH 3D Smart Solutions, tạo bước tiến mới trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng Vừa qua, HUTECH đã có buổi đón tiếp và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng Công ty TNHH 3D Smart Solution (3DS) tại Thu Duc Campus, mở ra...
[Video] Đoàn học viên HUTECH tham quan thực tế tại Công ty Yumoto Việt Nam Ngày 18/6, đoàn học viên HUTECH đã có chuyến tham quan học tập tại Công ty Yumoto Việt Nam, nhằm tìm hiểu sâu hơn về môi trường làm việc thực tế và...
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
[Video] JAPAN JOB FAIR 2023 mang đến hơn 2.500 đầu việc cho sinh viên HUTECH Ngày 4/11, đông đảo sinh viên HUTECH hào hứng “săn” hàng ngàn đầu việc tại Ngày hội Tuyển dụng của các Doanh nghiệp Nhật Bản - JAPAN JOB FAIR 2023.
66 doanh nghiệp “đổ bộ” HUTECH Career Day 2023 mang đến hơn 4.800 đầu việc cho sinh viên Sáng nay (25/02), Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế và Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp...
×