Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễn

Ngày 01/12, CLB Giảng dạy tiếng Anh (ELTC) thuộc Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Hội thảo "Cách giảng dạy và ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễn", mang đến cho sinh viên nhiều phương pháp giảng dạy hiệu quả và nguồn tài liệu uy tín sử dụng trong giảng dạy 02 ngữ pháp thì quá khứ phổ biến.

Chương trình có sự tham dự của ThS. Võ Quốc Đại - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Phạm Trần  Trung Hiếu - Giảng viên Khoa, ThS. Nguyễn Hà Linh Phương - Phó Chủ nhiệm CLB ELTC, ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi - Ủy viên CLB cùng các bạn sinh viên của Khoa.
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 15Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 17
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 18
Chương trình có sự tham gia của các thầy cô lãnh đạo, giảng viên Khoa Tiếng Anh
 
Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi giới thiệu 02 phương pháp giảng dạy thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễn gồm giới thiệu trực tiếp vào bài học, giảng dạy thông qua các hoạt động trò chơi. Đối với phương pháp thứ nhất, ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi lưu ý trước khi qua điểm ngữ pháp mới, người dạy cần ôn lại kiến thức cũ là các thì hiện tại để dẫn dắt sang thì quá khứ, luôn sử dụng bảng để người học dễ dàng theo dõi bài giảng. Cùng với đó, người dạy cần giải thích sự khác nhau giữa động từ có quy tắc và bất quy tắc, đưa ra một số từ vựng quen thuộc như spoke, went, saw,… giúp người học làm quen và dễ tiếp cận hơn.
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 30
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 35Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 37
Các phương pháp giảng dạy hữu ích và thú vị được ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi chia sẻ tại hội thảo
Ở phương pháp thứ hai, diễn giả chia sẻ một số bí quyết để lớp học trở nên thú vị và người học chủ động trong học tập hơn như kể lại sự kiện đã diễn ra bằng cách dùng thì quá khứ, chia lớp thành các nhóm và đặt câu từ các thẻ động từ hoặc thời gian được đề ra.
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 52Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 54
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 57Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 59
Không chỉ lắng nghe, các bạn sinh viên còn thực hành áp dụng kiến thức vừa tiếp cận ngay tại chương trình 
Để buổi học được diễn ra trong bầu không khí sôi nổi giúp người học tiếp nhận kiến thức hiệu quả, ThS. Nguyễn Hà Linh Phương đưa ra một số đề xuất về các hoạt động luyện tập theo nhóm phù hợp với mỗi điểm ngữ pháp như điền các nguyên âm còn thiếu vào chỗ trống, kể lại một câu chuyện đã diễn ra dựa trên chùm hình ảnh được cho, nghe nhạc và tìm ra các động từ ở dạng thì quá khứ trong bài hát,…
 Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 70
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 75Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 77
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 82Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 84
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 85
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 90Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 92
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 97Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 99
Nhiều hoạt động thú vị mang đến không gian học thuật sôi nổi cho các bạn sinh viên
Với định hướng hỗ trợ các hoạt động và trau dồi kỹ năng giảng dạy cho sinh viên Khoa Tiếng Anh, trong khuôn khổ chương trình, 02 bạn sinh viên năm 4 thuộc CLB ELTC được thực hành kỹ năng đứng lớp, áp dụng những phương pháp vừa được ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi và ThS. Nguyễn Hà Linh Phương chia sẻ. Đồng thời, các bạn nhận được những nhận xét, góp ý và hướng dẫn từ ThS. Võ Quốc Đại để hoàn thiện, nâng cao kỹ năng giảng dạy của bản thân.
Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy nhiều phương pháp giảng dạy, ứng dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễ 108
Hội thảo đã mang đến những kiến thức bổ ích, giúp các bạn sinh viên làm dày hành trang chuyên môn của bản thân
 
Hội thảo đã mang đến nhiều kiến thức, bí quyết giảng dạy tiếng Anh thiết thực và hấp dẫn cho các bạn sinh viên đi theo định hướng giảng dạy sau này. Qua đó, các bạn làm dày thêm hành trang chuyên môn, thêm tự tin vững vàng chinh phục ước mơ. 

Tin: Vy Nương
Ảnh: Cao Sơn
TT. Truyền thông
14614132
Các tin khác
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh Những chia sẻ từ chuyên gia Nhà xuất bản Đại học Cambridge Việt Nam tại buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá trong giáo...
Sinh viên Khoa Tiếng Anh cập nhật xu hướng ứng dụng công nghệ trong dạy học ngoại ngữ Nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên tiếp cận xu hướng công nghệ tiên tiến trong giảng dạy ngôn ngữ, nâng cao chất lượng học tập và dạy học tiếng Anh,...
Giảng viên Đại học Auckland (New Zealand) chia sẻ phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập Hai giảng viên Đại học Auckland (New Zealand) đã mang đến nhiều phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển phương pháp học tập tiên...
HUTECH và Đại học Auckland (New Zealand) mở rộng cơ hội hợp tác đào tạo Cử nhân TESOL Ngày 03/10, HUTECH đã có buổi làm việc với Trường Đại học Auckland (New Zealand) nhằm thảo luận và thống nhất việc hợp tác đào tạo chương trình Cử...
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy Với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, ngày 08/8, Khoa Tiếng Anh HUTECH đã tổ chức Hội thảo "How to teach reading...
×