Tại lễ phát động cuộc thi I-HUTECH Open Biz Got talent 2024 vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tạo điều kiện để sinh viên gặp gỡ, đối thoại và học hỏi cùng các doanh nhân tại Talkshow “Những chiến lược kinh doanh mới, sáng tạo và hiệu quả”.
Chương trình diễn ra tại Saigon Campus
Tiếp nối thành công mùa 1, I-HUTECH Open Biz Got talent 2024
đã quay trở lại nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng, tiềm năng, đam mê khởi nghiệp của bản thân.
Chương trình có sự tham gia của TS. Nguyễn Duy Quang - Giảng viên khối ngành Kinh tế; ThS. Lê Huỳnh Phương Thục - CEO GUARDIAN; TS. Đinh Mộng Kha - CEO VIETGUYS; ThS. Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Golden land; Ông Ngô Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực CLB Doanh nhân Sài Gòn, CEO Công ty Cổ phần ACTIVATE.
Diễn giả của talkshow là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ các tập đoàn thương mại lớn
Đại diện Viện Đào tạo Quốc tế tham gia chương trình có TS. Nguyễn Chí Thắng - Phó Viện trưởng phụ trách, ThS. Nguyễn Lan Hương - Phó Viện trưởng, ThS. Nguyễn Phương Thảo - Phó Viện trưởng cùng các giảng viên Viện.
Các thầy cô Viện Đào tạo Quốc tế đồng hành cùng sinh viên tại chương trình
Đại diện Viện Đào tạo Quốc tế tặng hoa đến các diễn giả
Tại chương trình, ThS. Lê Hồng Đắc - Trưởng ngành Marketing, đã thông báo thể lệ cuộc thi gồm:
- Vòng loại diễn ra vào ngày 11/4/2024 với hình thức thi trắc nghiệm trong vòng 30 phút về các câu hỏi liên quan đến kinh tế, marketing, xã hội,…
- Vòng Bán kết dự kiến diễn ra vào ngày 8/5/2024 với hình thức thi hùng biện về những case study được ban tổ chức đưa ra.
- Vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 16/5/2024 với hình thức thi là bảo vệ case study trong vòng 15 phút.
Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách xây dựng thương hiệu trong thị trường bán lẻ, ThS. Lê Huỳnh Phương Thục đã chia sẻ quan điểm về thị trường này. Theo ThS. Lê Huỳnh Phương Thục, thị trường bán lẻ vốn đầy thử thách và năng động. Để tồn tại và phát triển trong thị trường này, doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu thông qua các nghiên cứu thị trường. Từ đó, nhà kinh doanh có thể phân tích nhu cầu và tâm lý khách hàng để đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp. Việc nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng là nền tảng để doanh nghiệp liên tục đổi mới và cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình.
Các diễn giả chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thương trường đến sinh viênNhiều thắc mắc của sinh viên cũng được diễn giả giải đáp tại chương trình
Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên cũng được lắng nghe TS. Đinh Mộng Kha chia sẻ về lĩnh vực Marketing, Agency, Data, cập nhật cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về các xu hướng mới nhất trong ngành… Tiếp đó, ThS. Nguyễn Văn Hùng trao đổi về chiến lược kinh doanh trong ngành bất động sản, giúp sinh viên hiểu rõ thị trường và cách thức phát triển trong lĩnh vực này. Cùng với đó, ông Ngô Thanh Tùng đã thảo luận với các bạn sinh viên về nhu cầu, xu hướng của các ngành hiện nay và định hướng cho các bạn về những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng trong tương lai.
Buổi Kick off đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích, tiếp thêm động lực để các bạn tự tin, tỏa sáng
Lễ phát động đã giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và tiếp thêm động lực để các bạn thêm tự tin và tỏa sáng tại mùa 2 cuộc thi.
Tin: Anh Thư
Ảnh: Viện Đào tạo Quốc tế
TT. Truyền thông