Hướng dẫn đề xuất Xây dựng phần mềm tin học hóa
HƯỚNG DẪN ĐỀ XUẤT PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM
|
Các đơn vị có đề xuất tin học hóa, phát triển phần mềm hỗ trợ các công tác chuyên trách, cần thực hiện theo quy trình sau: 1. Đề xuất nhu cầu Xuất phát từ nhu cầu tin học hóa các công việc thực tế hoặc cải tiến hiệu quản công việc.
- Các đơn vị có nhu cầu tổng hợp thành đề xuất đơn vị theo mẫu của Trường.
- Đơn vị xin ý kiến chỉ đạo từ VPT hoặc BGH phụ trách.
2. Tổng hợp đề xuất
- Trung tâm tiếp nhận các đề xuất từ đơn vị.
- Trung tâm tổng hợp yêu cầu và phối hợp với kế hoạch chung để báo cáo kế hoạch với BGH.
3. Lập kế hoạch xây dựng phần mềm
- Rà soát công tác đang thực hiện và nhân sự phụ trách.
- Tổng hợp các biểu mẫu, dữ liệu do đơn vị cung cấp.
4. Khảo sát nhu cầu thực tế
- Đặt vấn đề/Lấy ý kiến, thu thập thông tin đủ để triển khai phần mềm.
5. Phân tích nghiệp vụ
- Xác định yêu cầu: tính năng, nghiệp vụ, bố cục.
- Phân tích chi tiết: mô hình.
- Thiết kế dữ liệu.
- Thiết kế giao diện: phối hợp với đơn vị để thống nhất.
6. Xây dựng phần mềm 7. Kiểm thử
- Trung tâm phối hợp đơn vị đề xuất kiểm thử tính năng, quy trình hoạt động.
- Trung tâm chỉnh sửa, nâng cấp nếu có nhu cầu phát sinh.
8. Triển khai/ Bàn giao
- Cài đặt phần mềm hỗ trợ (nếu có).
- Đào tạo và hướng dẫn sử dụng.
- Bàn giao phần mềm đến đơn vị phụ trách/vận hành.
7. Bảo trì
- Trung tâm chỉnh sửa, nâng cấp nếu có nhu cầu phát sinh.
8. Nâng cấp
- Trung tâm chỉnh sửa, nâng cấp nếu có nhu cầu phát sinh.
|
LƯU Ý
|
- Tùy theo giai đoạn, công tác xây dựng phần mềm cho đơn vị có thể chia nhiều giai đoạn
|
(Theo Hướng dẫn Phát triển phần mềm - HD01/TT.IT)
Các tin khác
Cá nhân (CB-GV-NV), đơn vị quản lý nhân sự như Khoa/Viện/Trung tâm, Đơn vị quản lý phần...