GIỚI THIỆU
Trung tâm Truyền thông được tách ra từ Phòng Truyền thông (tiền thân là Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông), là đơn vị phụ trách các hoạt động truyền thông, tuyên truyền thông tin, chủ trương, chính sách của Nhà trường đến sinh viên và quảng bá hình ảnh - thương hiệu HUTECH đến xã hội, cộng đồng.
QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP
Theo Quyết định số 356/QĐ-ĐKC của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ngày 01/5/2010 Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông được thành lập. Từ ngày 01/02/2021, nhằm củng cố và chuyên môn hóa công tác của từng đơn vị chức năng, Phòng Truyền thông được tách ra thành một đơn vị độc lập, tiếp tục phụ trách hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh - thương hiệu của Trường.
Từ ngày 01/9/2022, Phòng Truyền thông tiếp tục được Nhà trường tách thành hai đơn vị độc lập: Trung tâm Truyền thông và Trung tâm Marketing - Phát triển thương hiệu theo Quyết định Số 40/QĐ-HĐT ban hành ngày 29/8/2022. Trung tâm Truyền thông tiếp tục đảm nhiệm vai trò phụ trách hoạt động truyền thông trên các kênh báo chí; hoạt động tuyên truyền thông tin, chủ trương, chính sách, quy định của Nhà trường đến cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học trên các kênh truyền thông nội bộ, truyền thông media, ấn phẩm; qua đó khẳng định giá trị thương hiệu HUTECH trong hệ thống giáo dục cả nước.
CHỨC NĂNG
- Tham mưu, giúp việc cho Ban Giám hiệu và là đầu mối chủ trì công tác lập kế hoạch, chiến lược tuyên truyền thông tin, xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu HUTECH;
- Xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu HUTECH, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhà trường và xã hội (mảng truyền thông báo chí)
NHIỆM VỤ
- Truyền thông nội bộ:
- Truyên truyền tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh đến người học
- Đăng tải các thông báo về chủ trương, chính sách, quy định của Nhà trường đến người học
- Đưa tin các sự kiện, hoạt động của Nhà trường và các đơn vị trên các kênh
- Khai thác, đẩy mạnh tuyên truyền những tấm gương giảng viên, sinh viên và lan tỏa nét đẹp trong văn minh học đường HUTECH trên các kênh
- Quản lý, xây dựng và phát triển nội dung các kênh truyền thông:
- Quản lý nội dung website, youtube HUTECH và các trang con
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển nội dung trên các kênh
- Thực hiện các sản phẩm truyền thông đa phương tiện (hình ảnh, video clip,...) phục vụ truyền thông, thương hiệu, tuyển sinh
- Phụ trách ghi hình, quay phim các sự kiện, xử lý hậu kỳ trước khi xuất bản
- Xây dựng kịch bản các vidieo, phóng sự
- Truyền thông báo chí:
- Phụ trách đăng quảng cáo trên báo giấy, cẩm nang tuyển sinh - hướng nghiệp
- Phụ trách đăng bài PR trên các trang báo điện tử
-
Quan hệ, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông
- Biên soạn ấn phẩm:
Triển khai biên soạn nội dung các ấn phẩm phục vụ công tác tuyển sinh, đón tân sinh viên nhập học, kiểm định chất lượng, các sự kiện - hoạt động và kỷ niệm trọng đại của Nhà trường.