Kế hoạch Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu hướng đến mục tiêu Net zero

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề thách thức toàn cầu hiện nay, đòi hỏi sự chung tay của tất cả các quốc gia. Là một trong các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (Sustainable Development Goals - SDG), SDG13 - Hành động vì khí hậu kêu gọi thực hiện các biện pháp để giảm thiểu biến đổi khí hậu và giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu.

Ý thức được vai trò và trách nhiệm của một tổ chức giáo dục hàng đầu trong việc hành động vì biến đổi khí hậu, Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) xây dựng Kế hoạch Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu hướng đến mục tiêu Net zero 2050 và cam kết thực hiện các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, kết hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc và hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.

Kế hoạch hành động này đặt ra các bước cụ thể để giảm thiểu tác động môi trường, thúc đẩy sự phát triển bền vững và thực hiện trách nhiệm xã hội, đồng thời nêu quyết tâm giảm thiểu phát thải khí nhà kính, cam kết tuân thủ các chuẩn mực và quy định quốc tế về giảm phát thải carbon, thúc đẩy phát triển bền vững trong mọi hoạt động của trường theo mục tiêu Net Zero 2050.

14620431
×