Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024

Ngày 27/8, Top 06 sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đam mê lĩnh vực tài chính và đầu tư đã thể hiện kiến thức, tài năng của bản thân tại Chương trình “Vũ trụ đồng tiền” (The Money Verse) 2024, từ đó chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất đi tiếp tại vòng toàn quốc.

“Vũ trụ đồng tiền” là chương trình truyền hình thực tế về giáo dục tài chính dành cho sinh viên do Thời báo Truyền hình Việt Nam - VTV Times và Công ty CP The Money Verse thực hiện. Hướng đến phổ biến các kiến thức tài chính, kỹ năng đầu tư, chương trình nhằm mục đích hướng nghiệp, tạo cơ hội cho thế hệ trẻ nhận thức sớm và đúng về vấn đề này.

Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 10
Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên đam mê lĩnh vực tài chính và đầu tư
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, bà Dương Ngọc Trinh - Giám đốc Chiến lược Thời báo VTV, các thầy cô trong trường cùng các đối tác đồng hành với chương trình.


Đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn ra những “phi hành gia” tài năng và bản lĩnh đi tiếp vào vòng trong là đội ngũ Ban giám khảo (BGK) dày dặn kinh nghiệm gồm: ông Lê Hoàng Hải - Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Bến Thành; bà Lê Hoàng Kim Yến - Giám đốc Dự án Tư vấn chứng khoán Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI; ông Bảo Đặng - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Trung tâm Đào tạo, Nghiên cứu và Tư vấn Quản lý tư sản WAM Institule; ThS. Ngô Ngọc Cương - Giảng viên Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế HUTECH và MC.BTV. Vũ Mạnh Cường.
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 25
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 31Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 33
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 39Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 41
Đại diện HUTECH, Ban Giám khảo cùng diễn giả và khách mời tại chương trình

Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 50
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 55Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 57
TS. Huỳnh Ngọc Anh cùng các đại diện đơn vị phát biểu tại chương trình

Mở đầu chương trình, các "phi hành gia" HUTECH đã tham gia thử thách của chương trình để đánh giá các kỹ năng: đàm phán, thuyết trình, định giá và xây dựng chiến lược. Cụ thể, Top 06 thí sinh đã chia thành 02 đội tranh biện tại vòng Thách thức bản lĩnh với nội dung: “Chúng tôi tin rằng trí tuệ nhân tạo và máy học sẽ vượt trội hơn con người trong lĩnh vực tài chính ở tương lai”.

Đội A gồm các thí sinh Nguyễn Thị Quyên (Viện Công nghệ Việt - Nhật), Nguyễn Lê Gia Bảo (Khoa Quản trị kinh doanh), Nguyễn Văn Thái (Khoa Quản trị kinh doanh) đã lựa chọn phản đối quan điểm trên, đối đầu với Đội B gồm Ngô Quốc Tuấn (Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế), Nguyễn Thị Thúy (Khoa Tài chính - Thương mại) và Đoàn Trọng Nghĩa (Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế) bảo vệ quan điểm trên.

Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 71
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 76Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 78
Đội A lựa chọn phản đối quan điểm trên, đối đầu với Đội B bảo vệ quan điểm trên 
Sau 03 màn đối đầu gay cấn giữa 02 đội cùng phần chất vấn hóc búa đến từ BGK, cuộc thi đã chọn ra 03 thí sinh giành được điểm số cao nhất của BGK dựa trên các tiêu chí nội dung và ý tưởng, phong thái trình bày, áp dụng kiến thức tài chính, kỹ năng đặt câu hỏi và phản hồi. Cùng với đó, 02 khán giả xuất sắc nhất trong phần thi trắc nghiệm của chương trình cũng đã trở thành những thí sinh được chọn cùng bước tiếp vào vòng trong.
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 97Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 99
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 101
02 đội thi trải qua 03 màn đối đầu gay cấn cùng phần chất vấn hóc búa đến từ Ban Giám khảo
 
Kết quả chung cuộc, Top 05 đại diện của HUTECH sẽ tranh tài tại vòng Chung kết toàn quốc gồm: Nguyễn Lê Gia Bảo, Nguyễn Thị Quyên, Ngô Quốc Tuấn, Hồ Trường Thịnh, Đinh Nhất Phong. Vòng thi này sẽ được ghi hình và phát sóng trên VTV với 04 phần thi: Huấn luyện, Tứ kết, Bán kết, Chung kết.

Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 113
02 khán giả xuất sắc nhất trong phần thi trắc nghiệm được chọn cùng bước tiếp vào vòng trong
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 120
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 125Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 127
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 128
Ban Tổ chức gửi tặng quà đến các thí sinh xuất sắc
 
Kế đó, Talkshow “Bác sĩ tài chính” với cuộc trò chuyện cùng các chuyên gia đầu ngành đã giúp sinh viên tiếp cận nhiều thông tin hữu ích với chủ đề “Trốn tìm, chi phí và lợi ích”. Đảm nhận vai trò diễn giả là ông Nguyễn Hữu Tài - Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng Khách hàng cá nhân Ngân hàng BIDV chi nhánh Bến Thành và ông Nguyễn Anh Cường - Trưởng Phòng Tư vấn chứng khoán Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI.


Hai diễn giả đã cùng phân tích về thị trường, chứng khoán, các phương pháp đầu tư phù hợp với sinh viên. Đồng thời, diễn giả cũng chỉ ra những thử thách thường gặp đối với người mới cùng nhiều lời khuyên hữu ích trong vấn đề tài chính, đầu tư để tạo ra giá trị cho bản thân từ sớm.
Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 143
Đảm nhận vai trò diễn giả Talkshow “Bác sĩ tài chính” là ông Nguyễn Hữu Tài và ông Nguyễn Anh Cường
 
Trước những chia sẻ của diễn giả, sinh viên Nguyễn Minh Hiển - Khoa Quản trị kinh doanh đã nêu lên thắc mắc về vấn đề “Đối với sinh viên, nên sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc gửi tích luỹ hay tiết kiệm thì tối ưu hơn?”

Trả lời cho vấn đề được nhiều bạn quan tâm này, ông Nguyễn Hữu Tài cho biết: “Khi các bạn có nguồn tiền nhàn rỗi thì có thể gửi ngân hàng, vừa có lãi suất lại an toàn. Gửi tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn nhất, không sợ mất vốn lại có lãi suất. Còn nếu bạn là nhà đầu tư mạo hiểm, muốn thử thách mình và tìm hiểu về quy luật của thị trường thì có thể đầu tư vào chứng khoán. Có thể mất vốn nhưng đem đến bài học, sau này sẽ là hành trang cho các bạn trên hành trình tiếp theo”.

Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 159

Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 162
Diễn giả chỉ ra những thử thách thường gặp đối với người mới cùng nhiều lời khuyên hữu ích trong tài chính, đầu tư
 
Khác với quan điểm của diễn giả Nguyễn Hữu Tài, ông Nguyễn Anh Cường lại cho rằng: “Hiện các bạn sinh viên nên có sự chi tiêu thông minh bằng cách tích luỹ kiến thức cho bản thân. Các bạn có thể mua sách, tham gia khoá học, đầu tư cho lĩnh vực mà mình đam mê. Sẵn sàng bỏ tiền ra để trang bị cho mình những trải nghiệm, nâng cao kiến thức và giá trị là cách tích luỹ và đầu tư thông minh nhất cho bản thân khi còn là sinh viên”.

Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 177

Sinh viên HUTECH học tips làm chủ tài chính thông qua Vũ trụ đồng tiền 2024 180
Chương trình nhằm mục đích hướng nghiệp, tạo cơ hội cho thế hệ trẻ nhận thức sớm và đúng về tài chính và đầu tư

Chương trình khép lại với nhiều kiến thức đầu tư tài chính thú vị, bổ ích, phù hợp với sinh viên. Tin rằng, thông qua chủ đề tài chính trên, các bạn đã có cho mình một góc nhìn mới về vấn làm chủ đồng tiền, qua đó chuẩn bị sẵn sàng tư duy và kế hoạch đầu tư tài chính cho bản thân trong hiện tại và tương lai.

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông
14619197
Các tin khác
Miss HUTECH 2025 chính thức mở cổng đăng ký dự thi Miss HUTECH 2025 - Cuộc thi Sinh viên tài năng, thanh lịch được mong đợi nhất của HUTECH đã chính thức mở cổng đăng ký tham gia từ hôm nay.
HUTECH phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ Chiều 13/9, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình phát động mang ý nghĩa đặc biệt “HUTECH...
Sinh viên HUTECH nộp hồ sơ xét Học bổng Vượt khó năm học 2023 - 2024 đến ngày 27/9 Sinh viên HUTECH có hoàn cảnh khó khăn và tinh thần hiếu học, vượt khó trong năm học 2023 - 2024 sẽ có cơ hội xét Học bổng Vượt khó cho năm học...
Sinh viên HUTECH đăng ký tham gia Lễ trao bằng tốt nghiệp vào tháng 9 tới đây Sau thời gian dài học tập và rèn luyện, sinh viên thuộc 19 Khoa/Viện HUTECH sẽ tham gia Lễ trao bằng tốt nghiệp diễn ra vào ngày 21/9 và 28/9 tới đây.
Rộn ràng văn nghệ sân trường chào năm học mới 2024-2025 tại HUTECH Sáng 04/9, trong ngày đầu tiên đến trường bắt đầu năm học mới 2024-2025, sinh viên các khoá của HUTECH đã được khởi động bởi bầu không khí vô cùng...
Đấu trường nhan sắc Miss HUTECH trở lại với chủ đề “Một vòng Việt Nam” Vừa qua, HUTECH đã chính thức ra mắt bộ vương miện Miss HUTECH 2025, sẵn sàng cho một mùa thi mang đậm tinh thần niềm tự hào về văn hóa, con người...
×