Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như: Cố gắng hết mình vì mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng

Nguyễn Lê Quỳnh Như - sinh viên lớp 24DQLA1, ngành Quản lý thể dục thể thao Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn tỏa sáng với hình ảnh không ngừng “vận động”, hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày.
 
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như: Cố gắng hết mình vì mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng 6
Sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như luôn tỏa sáng hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày

 
Quỳnh Như là cô bạn đam mê thể thao, tham gia nhiều bộ môn khác nhau như đẩy tạ, điền kinh, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền,… Thế nhưng, thế mạnh lớn nhất của Quỳnh Như là đẩy tạ - bộ môn đòi hỏi rất nhiều thể lực, sự khéo léo, tính chính xác rất cao.
 
Nỗ lực không ngừng nghỉ
 
Bắt đầu chơi thể thao từ năm 12 tuổi, Nguyễn Lê Quỳnh Như nhận ra đây không dừng lại ở sở thích, mà còn là đam mê. Ban đầu Quỳnh Như chỉ tập tành một số môn như điền kinh, cầu lông, nhảy dây,... Nhận thấy tiềm năng của em mình, chị gái của Quỳnh Như - hiện là giáo viên dạy thể dục Trường THCS Bình Tây (TP.HCM) đã rủ rê cô bạn thử sức với nhiều bộ môn khác. Từ đó, Quỳnh Như như “cá gặp nước”, có thể chơi thành thạo các môn bóng rổ, cầu lông, bóng đá, đặc biệt là đẩy tạ. Hiện cô bạn đang là Vận động viên đại diện Quận 6 và TP.HCM tham gia các giải đấu khu vực với nội dung đẩy tạ.

 
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như: Cố gắng hết mình vì mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng 24
Quỳnh Như hiện đang là Vận động viên đại diện Quận 6 và TP.HCM tham gia các giải đấu khu vực

 
Nói về bộ môn yêu thích, Quỳnh Như đã bén duyên với đẩy tạ từ năm lớp 9 khi một lần tình cờ thầy giáo dạy thể dục thấy Như chơi bóng rổ, phát hiện lực tay của cô bạn mạnh và có tiềm năng nên đã bồi dưỡng, tạo động lực để Quỳnh Như theo đuổi bộ môn này. Đam mê này tiếp tục được nâng cao khi cô bạn bắt đầu tập luyện tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 6 (TP.HCM), được thầy cô ở đây dìu dắt và chính thức trở thành đại diện quận, thành phố tham gia các giải đấu. 
 
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như: Cố gắng hết mình vì mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng 34
Sự ủng hộ, động viên từ gia đình và thầy cô là nguồn động lực giúp cô bạn tự tin phát huy thế mạnh của bản thân
 
Quỳnh Như bộc bạch: “Mình rất thích chơi thể thao và có thể chơi được rất nhiều môn. Nhưng trong số đó, mình đặc biệt yêu thích đẩy tạ. Bộ môn này giúp mình bộc lộ hết khả năng, giải phóng bản thân, ổn định tâm lý cũng như học được cách để chiến thắng chính mình. Vì vậy, mình luôn không ngừng tập luyện, nỗ lực cố gắng nâng cao thành tích mỗi ngày. Dù đây là bộ môn khá vất vả với con gái khi có nhiều ảnh hưởng đến hình thể hay chấn thương trong quá trình luyện tập, nhưng mình tin rằng mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng. Vậy nên, chưa bao giờ mình nghĩ đến việc từ bỏ môn thể thao yêu thích này”.
 
Khi tham gia thi đấu, nhiều lần gặp áp lực và khó khăn, cô bạn thường hít thở sâu và nghĩ đến mục tiêu mà mình đặt ra để ổn định cảm xúc. Ngoài ra, để duy trì phong độ, Quỳnh Như còn thiết lập chế độ tập luyện kỷ luật, xây dựng thói quen tập luyện hằng ngày để “giữ lửa” đam mê, đều đặn nâng cao mục tiêu và tập trung hoàn thành chúng với kết quả tốt nhất.
 
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như: Cố gắng hết mình vì mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng 50
 Quỳnh Như luôn thiết lập chế độ tập luyện kỷ luật, xây dựng thói quen tập luyện hằng ngày để duy trì phong độ
 
Chia sẻ về những lợi ích mà thể thao mang lại, Quỳnh Như hào hứng cho biết, bản thân là người hướng nội, thường không thích tụ tập nơi đông người. Nhưng nhờ có thể thao, cô bạn đã có nhiều bạn bè, mạnh dạn và tự tin thể hiện bản thân hơn. Thể thao còn giúp cô bạn xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, kỷ luật hơn mỗi ngày.
 
Kiến thức là cầu nối để đạt được ước mơ
 
Dù phải dành nhiều thời gian luyện tập thể thao nhưng Quỳnh Như vẫn không bỏ bê việc học tập trên trường: “Mình luôn ưu tiên việc học. Với mình, học tập không chỉ giúp mình xây dựng kiến thức mà còn tạo môi trường để mình hoàn thiện nhân cách, đạo đức để bản thân ngày một tốt hơn. Mục tiêu của mình không phải là trở thành người thành công mà là người có ích cho xã hội. Vậy nên, mình chưa bao giờ dám lơ là việc học.”

 
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như: Cố gắng hết mình vì mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng 68
Bên cạnh theo đuổi đam mê, cô bạn còn chú trọng đề cao kiến thức học thuật 
 
Khi đến với ngành Quản lý thể dục thể thao, Quỳnh Như mong muốn sẽ được học tập nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn để đạt được ước mơ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp và một huấn luyện viên trong tương lai. “Và HUTECH chính là cầu nối đưa mình chinh phục ước mơ đó”, cô bạn tự tin khẳng định.
 
Dù ở bất kỳ bộ môn hay lĩnh vực nào, với tinh thần không quản ngại khó khăn, hết mình với đam mê và luôn giữ vững ý chí mạnh mẽ của mình, tin rằng Nguyễn Lê Quỳnh Như sẽ giành được những thành tích mới rực rỡ hơn nữa trong tương lai.
 
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như: Cố gắng hết mình vì mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng 85
Một số thành tích đáng tự hào của tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như đạt được trong những năm qua
 
Thành tích của tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Như

- Huy chương Bạc Giải Thể thao học sinh TP.HCM môn Điền kinh (Đẩy tạ) năm học 2020-2021
- Huy chương Bạc Giải Thể thao học sinh TP.HCM môn Điền kinh (Đẩy tạ) năm học 2021-2022
- Huy chương Bạc Giải Thể thao học sinh TP.HCM môn Điền kinh (Đẩy tạ) năm học 2022-2023
- Huy chương Vàng Đại hội TDTT Hội khoẻ Phù Đổng TP.HCM môn Điền kinh (Đẩy tạ) năm 2023-2024
- Huy chương Vàng Giải Vô địch Điền kinh Trẻ và Năng khiếu TP.HCM năm 2022
- Huy chương Vàng Giải Vô địch Điền kinh Trẻ và Năng khiếu TP.HCM năm 2023
- Huy chương Bạc Giải Vô địch Điền kinh Trẻ và Năng khiếu TP.HCM năm 2024
- Huy chương Đồng Giải Thể thao học sinh TP.HCM môn Futsal năm học 2021-2022
- Huy chương Đồng Giải Thể thao học sinh TP.HCM môn Bóng đá năm học 2022-2023
 
Tin: Hoàng Thương 
TT. Truyền thông 
14620429
Các tin khác
Cùng HUTECH-ers tiếp tục nêu cao tinh thần vì cộng đồng tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện Tiếp nối tinh thần vì cộng đồng, lan tỏa nhiều giá trị nhân văn thiết thực, ngày 7/10, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung...
Sinh viên HUTECH “nói không” với thuốc lá, thuốc lá điện tử để giữ gìn môi trường học tập xanh - sạch - đẹp Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUTECH là một trong số ít trường học trong cả nước tiên phong thực hiện cuộc vận động “nói không với khói thuốc”....
Gương mặt tân sinh viên Phạm Minh Nhật: “phá kén” để trở thành phiên bản tốt hơn Hơn 10 năm bén duyên với Vovinam cùng việc sở hữu bộ huy chương “xịn sò”, sinh viên Phạm Minh Nhật - Lớp 24DCTA1 Viện Kỹ thuật HUTECH là minh chứng...
3 CLB Tình nguyện cộng đồng, Nhiếp ảnh, Kết nối trẻ chung tay thực hiện công trình “Sắc màu đêm trăng” tại Phường 25 Công trình sơn vẽ “Sắc màu đêm trăng” thuộc dự án cộng đồng năm học 2024-2025 do CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC), CLB Kết nối trẻ (YCC), CLB Nhiếp...
Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng Tuy vừa nhập học, nhưng Trần Thị Mỹ Duyên - tân sinh viên Khoa Truyền thông & Thiết kế HUTECH đã háo hức tìm tòi và sẵn sàng thử sức ở các cuộc thi...
Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 gọi tên Đoàn Thanh niên HUTECH Vừa qua, Ban thường vụ Thành Đoàn TP.HCM đã công bố kết quả đánh giá, phân loại và xếp hạng thi đua cơ sở Đoàn khu vực Trường học trực thuộc Thành...
×