Giải mã cách xem thời khóa biểu cho tân sinh viên HUTECH

Học kỳ 1 năm học 2024 - 2025 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 04/9. Các bạn tân sinh viên hãy cùng nắm bắt nhanh cách xem thời khóa biểu cũng như giải mã các ký hiệu trên thời khóa biểu dưới đây để sẵn sàng khởi động năm học mới nhiều thuận lợi và thành công nhé!

02 cách đăng nhập để xem thời khóa biểu

Các bạn tân sinh viên có 02 cách để xem thời khóa biểu: xem thời khóa biểu bằng cách truy cập Cổng thông tin Đào tạo (https://daotao.hutech.edu.vn); hoặc xem thời khóa biểu bằng cách truy cập Cổng thông tin Sinh viên (https://sinhvien.hutech.edu.vn).

Giải mã cách xem thời khóa biểu cho tân sinh viên HUTECH 27
Tân sinh viên có thể xem TKB qua Cổng thông tin Đào tạo hoặc Cổng thông tin Sinh viên
  • Cách 1. Trường hợp sinh viên xem thời khóa biểu bằng cách truy cập Cổng thông tin Đào tạo
Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng nhập vào Cổng thông tin Đào tạo, cần thực hiện đổi mật khẩu và xác thực email lần đầu theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin Đào tạo https://daotao.hutech.edu.vn và đăng nhập với tên đăng nhập là mã số sinh viên và mật khẩu là ngày tháng năm sinh của bạn theo định dạng ddmmyyyy. Đây là mật khẩu mặc định dành cho sinh viên lần đầu tiên truy cập vào tài khoản. Trong trường hợp không thể đăng nhập do sai mật khẩu hoặc quên mật khẩu, sinh viên liên hệ Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - Bộ phận hỗ trợ học vụ hoặc Phòng Công tác sinh viên để được cấp lại mật khẩu mới.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, sinh viên sẽ thấy thông báo bắt buộc thay đổi mật khẩu mặc định thành mật khẩu riêng để bảo mật cho tài khoản cá nhân của mình. Sinh viên nhấn “OK” và tiến hành thay đổi mật khẩu mới.

Bước 3: Hệ thống sẽ chuyển bạn đến Cổng thông tin Sinh viên để đổi mật khẩu. Tại đây, sinh viên cần đăng nhập lại một lần nữa (sử dụng thông tin như ở bước 1) sau đó nhấn “Đăng nhập”. Sinh viên cần chọn loại tài khoản: “Đại học - Cao đẳng”.

Bước 4: Sau khi đăng nhập thành công, sinh viên cần thực hiện đổi mật khẩu mới cho lần truy cập đầu tiên này.

Bước 5: Sau khi hoàn tất bước thay đổi mật khẩu, sinh viên thực hiện xác thực tài khoản bằng cách nhập địa chỉ email và nhấn “Tiếp tục”. Hệ thống sẽ gửi một email xác thực đến email bạn vừa cung cấp.

Bước 6: Sinh viên truy cập vào email để kiểm tra thư xác thực. Nhấn vào đường dẫn được gửi đến email để xác thực.

Bước 7: Sau khi click vào đường dẫn, sinh viên đã hoàn tất việc đổi mật khẩu và xác thực tài khoản. Bạn hãy đến bước tiếp theo để biết cách xem thời khóa biểu và đừng quên lưu lại mật khẩu mới cho các lần đăng nhập tiếp theo nhé.

Hoàn thành việc đổi mật khẩu và xác thực tài khoản, giờ đây sinh viên đã có thể xem thông tin thời khóa biểu theo đường link: https://daotao.hutech.edu.vn và tiến hành đăng nhập với các thông tin bao gồm tên đăng nhập là mã số sinh viên và mật khẩu là mật khẩu bạn đã đổi sau khi đăng nhập lần đầu. Sau khi đăng nhập thành công, để xem thời khóa biểu sinh viên nhấn chọn menu “Xem TKB”. Bạn có thể chọn xem thời khóa biểu theo tuần, thời khóa biểu toàn trường và thời khóa biểu cá nhân.
  • Cách 2: Trường hợp sinh viên xem thời khóa biểu bằng cách truy cập Cổng thông tin Sinh viên

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng nhập vào Cổng thông tin Sinh viên, cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin Sinh viên https://sinhvien.hutech.edu.vn và đăng nhập với tên đăng nhập là mã số sinh viên và mật khẩu là ngày tháng năm sinh của bạn theo định dạng ddmmyyyy. Đây là mật khẩu mặc định dành cho sinh viên lần đầu tiên truy cập vào tài khoản. Trong trường hợp không thể đăng nhập do sai mật khẩu hoặc quên mật khẩu, sinh viên liên hệ Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - Bộ phận hỗ trợ học vụ hoặc Phòng Công tác sinh viên để được cấp lại mật khẩu mới. Sinh viên cần chọn loại tài khoản: “Đại học - Cao đẳng”.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, sinh viên thực hiện đổi mật khẩu mới cho lần truy cập đầu tiên.

Bước 3: Sau khi thay đổi mật khẩu thành công, sinh viên thực hiện xác thực tài khoản bằng cách nhập địa chỉ email và nhấn "Tiếp tục". Hệ thống sẽ gửi một email xác thực đến email bạn vừa cung cấp.

Bước 4: Truy cập vào email vừa cung cấp để kiểm tra email xác thực. Mở email và nhấn vào đường dẫn để tiến hành xác thực.

Bước 5: Sau khi click vào đường dẫn sinh viên đã hoàn tất việc đổi mật khẩu và xác thực tài khoản. Bạn hãy đến bước tiếp theo để biết cách xem thời khóa biểu và cũng đừng quên lưu lại mật khẩu mới cho các lần đăng nhập tiếp theo nhé.

Hoàn thành việc đổi mật khẩu và xác thực tài khoản, giờ đây các bạn đã có thể xem thông tin thời khóa biểu theo đường link: https://sinhvien.hutech.edu.vn và tiến hành đăng nhập với các thông tin bao gồm tên đăng nhập là mã số sinh viên và mật khẩu là mật khẩu bạn đã đổi sau khi đăng nhập lần đầu và chọn loại tài khoản là Đại học - Cao đẳng. Sau khi đăng nhập thành công, để xem thời khóa biểu sinh viên nhấn chọn menu trái “Học tập”, sau đó chọn “Thời khóa biểu” và xem lịch học tập của mình.

Các ký hiệu trong thời khóa biểu
hiệuÝ nghĩa
Mã MHMã môn học
Tên MHTên môn học
Nhóm MHNhóm môn học
STCSố tín chỉ
THTổ thực hành hoặc thảo luận (nếu học phần đăng ký là học phần có chia tổ thực hành hoặc thảo luận)
ThứHọc vào thứ mấy trong tuần
Tiết BDTiết bắt đầu
STSố tiết
PhòngPhòng học
Thời gian họcThời gian bắt đầu và kết thúc môn học

Giải mã cách xem thời khóa biểu cho tân sinh viên HUTECH 195
Tân sinh viên cần kiểm tra kỹ ký hiệu phòng học trong TKB để đến đúng lớp học
 Các ký hiệu phòng học trong thời khóa biểu

+ Phòng học ký hiệu A, B, C: Trụ sở Điện Biên Phủ (Saigon Campus) - 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
+ Phòng học ký hiệu U: Cơ sở Ung Văn Khiêm (Ung Van Khiem Campus) - 31/36 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
+ Phòng học ký hiệu E: Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao HUTECH (Thu Duc Campus) - Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Xa lộ Hà Nội, Phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM.
+ Ký hiệu phòng học R: Viện Công nghệ Cao HUTECH (Hitech Park Campus) - Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Thời gian học và các tiết học trong ngày

- Một ngày học gồm 05 ca; thời gian bắt đầu và kết thúc các ca học cụ thể như sau:
Buổi họcCa họcGiờ học
Buổi sángCa 1 (tiết 1,2,3)Từ 06h45 đến 09h00
Ca 2 (tiết 4,5,6)Từ 09h20 đến 11h35
Buổi chiềuCa 3 (tiết 7,8,9)Từ 12h30 đến 14h45
Ca 4 (tiết 10,11,12)Từ 15h05 đến 17h20
Buổi tốiCa 5 (tiết 13,14,15)Từ 18h00 đến 20h15
 
Giải mã cách xem thời khóa biểu cho tân sinh viên HUTECH 285
Đừng quên lưu lại những thông tin quan trọng để đi học đúng lịch, đúng giờ và đúng nơi các "newbies" nhé

Trên đây là hướng dẫn cách xem thời khóa biểu, giải mãi các ký hiệu trên thời khóa biểu cho tân sinh viên HUTECH. Các “newbies” nhớ lưu lại những hướng dẫn quan trọng này để nhanh chóng nắm bắt thời khoá biểu, đi học đúng lịch, đúng giờ và đúng cơ sở học tập nhé!
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - Bộ phận hỗ trợ học vụ
Phòng B-01.04 (Saigon Campus)
Số điện thoại: (028) 5445 2222 - (028) 3510 8888 - (028) 3851 1111
 
Phòng Công tác sinh viên
Phòng: A-01.01 (Saigon Campus)
Email: congtacsinhvien@hutech.edu.vn
Gửi yêu cầu qua: https://forms.gle/4L1TpAmpyEMLHBeg8
TT. Truyền thông
14619238
Các tin khác
CLB Nhiếp ảnh HUTECH tổng kết năm 2024 và hào hứng phát động kế hoạch hoạt động năm học mới Chiều 07/9, CLB Nhiếp ảnh HUTECH đã tổ chức buổi họp mặt tổng kết hoạt động năm học 2023-2024 và phát động kế hoạch hoạt động năm học 2024-2025.
Tư duy phản biện - hành trang không thể thiếu của tân sinh viên HUTECH Ngày 07/9, tân sinh viên HUTECH đã được trang bị kỹ năng tư duy phản biện thông qua Workshop kỹ năng tân sinh viên, qua đó hình thành tư duy độc...
Tân sinh viên HUTECH nâng cao hiểu biết về những thủ đoạn phạm tội nguy hiểm hiện nay Ngày 06/9, tân sinh viên HUTECH đã nâng cao hiểu biết về các loại tội phạm, hình thức phạm tội và các biện pháp phòng tránh thông qua buổi Worshop...
Tân sinh viên HUTECH thay đổi phương pháp học tập cùng chuyên gia Ngày 04/9, tân sinh viên HUTECH đã tham gia chuyên đề đầu tiên trong chuỗi workshop dành cho các “newbie” với chủ đề “Đổi mới phương pháp học tập...
Tân sinh viên HUTECH cập nhật nhanh các kỹ năng để có chặng hành trình rực rỡ thời đại học Để có một tâm thế vững vàng, tự tin bước vào chặng đường đại học - khoảng thời gian quyết định bạn là ai trong tương lai, tân sinh viên HUTECH cần...
Tân sinh viên HUTECH học cách ứng xử văn hoá trong môi trường đại học “Văn hoá ứng xử là giá trị cốt lõi giúp sinh viên rèn luyện nhân cách, hành vi và tăng tính nhận thức để xây dựng lối sống đẹp và có văn hoá ngay...
×