Phan Minh Quân – Thư ký Khoa QTDL-NH-KS
Lớp học Tiên tiến là “cái cớ” để tất cả sinh viên trong lớp cùng nhau cố gắng học tập, cùng nhau sinh hoạt chung, cùng nhau tổ chức hoạt động tình nguyện, cùng nhau rèn luyện và cùng nhau phát triển. Bên cạnh đó, mỗi LHTT đều có 01 giảng viên phụ trách, người luôn đồng hành và tư vấn cho các bạn trên hành trình phấn đấu. Trong quá trình thực hiện tiêu chí chắc chắn các lớp sẽ gặp phải những khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần đồng lòng và quyết tâm phấn đấu thì việc đạt được danh hiệu chỉ còn là vấn đề thời gian. |
Võ Thị Như Quỳnh – Thư ký Khoa KT-TC-NH
Lớp học tiên tiến là một mô hình mang lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ cho tập thể lớp mà còn cho cả từng cá nhân trong tập thể lớp. Một cá nhân không thể nào hoàn hảo, nhưng khi chúng ta đoàn kết lại sẽ cho một tập thể vững mạnh. Ngoài giá trị vật chất khi đạt được LHTT, mô hình còn là “kim chỉ nam” chỉ đường để tất cả thành viên cùng cố gắng vì thành tích chung của cả lớp và sự phát triển của bản thân. Theo ghi nhận năm trước, đã có nhiều lớp đạt kết quả học tập tốt cao hơn 50%, điểm rèn luyện của lớp luôn đạt trên 80% loại tốt sau khi tham gia LHTT. |
Nguyễn Thanh Xuân – Thư ký Khoa Luật Chương trình Lớp học tiên tiến là một chương trình rất bổ ích và ý nghĩa đối với sinh viên HUTECH và được xem như một “đặc sản” của HUTECH. Là người gắn bó với quá trình thực hiện chương trình này, tôi nhận thấy rất rõ sự khác biệt giữa lớp có và không có đăng ký tham gia thực hiện. Với những lớp có đăng ký tham gia, sau quá trình thực hiện tiêu chí, tình hình học tập, hoạt động và đặc biệt là sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp ngày càng đi lên. Để tình hình học tập của lớp ngày càng tiến bộ, phong trào ngày càng vững mạnh thì mỗi cá nhân cần đóng góp một “viên gạch” để xây dựng nên một tập thể vững chắc. Tôi tin rằng những lớp tham gia và hoàn thành chương trình này sẽ cảm nhận được những hữu ích từ nó.
|
Lý Minh Tâm – Khoa QTKD Mô hình “Lớp học tiên tiến” nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ Đảng ủy – Ban giám hiệu nhà trường, phòng ban, khoa viện trong nhà trường. Chính vì thế, toàn thể các lớp đăng ký phấn đầu đều nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình để có thể bắt nhịp và hoàn thiện các tiêu chí. Sự quyết định còn lại nằm ở Ban cán sự lớp cùng từng thành viên lớp. Nếu có được sự quyết tâm, nhất trí đồng lòng của “chiếc cầu nối” này thì việc trở thành “Lớp học tiên tiến” của trường càng thuận lợi.
Thời gian tới chắc chắn chương trình “Lớp học tiên tiến” sẽ còn thay đổi để phù hợp với thực tế chương trình đào tạo tín chỉ và sẽ tạo ra đội ngũ các tập thể tiên tiến, những cá nhân tiên tiến – nhân tố tất yếu cho sự phát triển bền vững của Nhà trường. |
Lê Hoàng Thịnh – Thư ký Khoa Nhật Bản học Trong tiêu chí “Lớp học tiên tiến” có nội dung tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đây là tâm điểm thắt chặt tình đoàn kết, tình bạn và giúp mỗi thành viên lớp có thể hoàn thiện hơn nhân cách sống của bản thân, thấu hiểu – thương yêu – chia sẻ cùng những mảnh đời khó khăn bên ngoài, từ đó tự mình biết phấn đấu hơn nữa trong cuộc sống đặc biệt là học tập.
Sau mỗi chuyến thiện nguyện, chặng đường vươn đến danh hiệu “Lớp học tiên tiến” gần hơn, hành trang kỹ năng vào đời “nặng” hơn và hơn hết là lưu dấu thật nhiều kỷ niệm của thời sinh viên. |
Trần Thị Bạch Kim – Thư ký VĐTNN Chương trình “Lớp học tiên tiến” mang lại cho sinh viên môi trường học tập đạt hiệu quả cao hơn qua tiêu chí học tập, tiêu chí rèn luyện với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ người khác, tiêu chí kỹ năng. Trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, các lớp sẽ yên tâm hơn khi mỗi lớp luôn có các thầy cô cố vấn đồng hành, hỗ trợ và định hướng.
|