Ngày 18/01, Khoa Trung Quốc học Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Seminar chủ đề "Ứng dụng E-learning trong giảng dạy tiếng Trung" nhằm tạo môi trường để các giảng viên cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và tăng khả năng tiếp nhận đến sinh viên.
Chương trình có sự tham gia của TS. Kiều Thị Vân Anh - Trưởng Khoa Trung Quốc học, TS. Huỳnh Bích Ngọc - Phó Trưởng Khoa cùng với các giảng viên Khoa.
TS. Kiều Thị Vân Anh và TS. Huỳnh Bích Ngọc tại buổi Seminar
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Kiều Thị Vân Anh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng E-learning trong giảng dạy tiếng Trung và cho biết đây không chỉ là xu thế mà còn là bước đi quan trọng trong giai đoạn hiện nay.
Tại đây, các giảng viên Khoa đã lần lượt chia sẻ những phương pháp giảng dạy hữu ích, cùng nhau trao đổi và thảo luận về ứng dụng E-learning trong giảng dạy tiếng Trung. Cụ thể, ở đề tài “Vai trò của dạy học số trong giảng dạy tiếng Trung”, TS. Kiều Thị Vân Anh đã thảo luận về định nghĩa, ưu và nhược điểm của dạy học số, đồng thời trình bày về vai trò quan trọng của dạy số học trong quá trình giảng dạy tiếng Trung.
TS. Kiều Thị Vân Anh chia sẻ về các phương pháp giảng dạy hữu ích
Tiếp đó, TS. Huỳnh Bích Ngọc đã phân tích mục đích và các phương pháp đánh giá khi ứng dụng E-learning, mang đến cái nhìn sâu sắc về cách đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra thông qua đề tài “Phương pháp đánh giá học phần khi ứng dụng E-learning”. ThS. Ngô Thế Sử - Giảng viên Khoa cũng đã so sánh hiệu quả của giảng dạy tiếng Trung truyền thống thông qua ứng dụng E-learning và đưa ra những phân tích cụ thể về phương pháp học tập với đề tài “So sánh hiệu quả giảng dạy tiếng Trung truyền thống và E-learning”.
TS. Huỳnh Bích Ngọc trình bày về phương pháp đánh giá học phần khi ứng dụng E-learningHiệu quả của giảng dạy tiếng Trung truyền thống qua ứng dụng E-learning được ThS. Ngô Thế Sử chia sẻ tại buổi senimar