HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và mang đến cơ hội học tập gắn liền với thực tế cho sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi, ngày 16/8, Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cùng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM.
 
Buổi làm việc có sự tham dự của ông Lê Việt Bảo - Chi Cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó Chi Cục trưởng, ông Huỳnh Thanh Hải - Trưởng Phòng Chăn nuôi - Dịch tễ, ông Nguyễn Duy Quang - Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính và bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp - Phó trưởng Phòng Thú y Cộng đồng.

 
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 14
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 19 HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 21
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 22
Đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM tại chương trình
 
Đại diện HUTECH tham dự lễ ký kết có PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Đình Lương - Chánh Văn phòng Trường, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi và ThS. Vũ Hải Yến - Phó Trưởng Khoa.

 
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 38 HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 40
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 43 HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 45
Lãnh đạo Nhà trường cùng lãnh đạo Khoa Thú y - Chăn nuôi tại lễ ký kết
 
Phát biểu mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương đã giới thiệu sơ lược về thông tin cũng như mục tiêu đào tạo của Khoa đến phía đối tác: “HUTECH là trường đào tạo đa ngành nghề, được xã hội đánh giá cao về nguồn nhân lực, trong đó ngành Thú y là ngành đang có rất nhiều triển vọng. Sự tin tưởng, đánh giá cao của xã hội, một phần rất lớn là do công tác kết nối với các đơn vị hành chính, doanh nghiệp, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được rèn luyện, trải nghiệm thực tế, phục vụ cộng đồng . Điều đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, giúp tạo ra nguồn nhân lực có giá trị cho xã hội”.

 
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 53
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu mở đầu chương trình 
 
Tại buổi làm việc, ông Lê Việt Bảo cũng cho biết nông nghiệp đang là lĩnh vực cần được lưu tâm và chú ý nhiều hơn, vì đây là ngành kinh tế quan trọng bậc nhất của đất nước và là động lực để các khu vực nông thôn phát triển. Ông mong chờ sắp tới Chi cục và Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH có thể cùng phối hợp để đạt được nhiều thành tích tốt trong việc hỗ trợ kiến thức, nghiên cứu chuyên ngành. Theo mục tiêu và yêu cầu mà Sở Nông nghiệp đã đề ra trước đó, ông đặc biệt nhấn mạnh cần nhanh chóng tiến hành chuyển giao và ứng dụng các công nghệ mới trong cả ba lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y - Nông nghiệp. Việc tạo ra môi trường và điều kiện để sinh viên có cơ hội trực tiếp ứng dụng các công nghệ mới vào thực tiễn là một điều cần thiết và hữu ích trong đào tạo thế hệ tương lai.

 
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 65
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 70
Ông Lê Việt Bảo đánh giá cao việc hợp tác giữa Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM và HUTECH
 
Trên cơ sở tương đồng về định hướng và mục tiêu phát triển, HUTECH đã chính thức ký kết MOU với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM. Việc ký kết hợp tác là tiền đề giúp hai bên có thể phối hợp triển khai nhiều hoạt động mang lại giá trị cao cho xã hội.

 
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 81
HUTECH đã chính thức ký kết MOU với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM
 
TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan cho biết sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH cần phải có giấy chứng nhận "Phục vụ cộng đồng" mới đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Đây cũng là điểm tương đồng trong tầm nhìn và mục tiêu khi hai bên đều coi trọng vấn đề cống hiến cho xã hội cũng như trải nghiệm thực tiễn ngành nghề. Cô cho biết: “Từ buổi lễ ký kết hợp tác này, Khoa sẽ có nhiều hoạt động kết nối hơn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Sinh viên Thú y sẽ thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh động vật tại TP.HCM để nâng cao tay nghề, trách nhiệm của một bác sĩ thú y với xã hội”.

 
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 95
TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan nhấn mạnh về vấn đề cống hiến cho xã hội của sinh viên Khoa
 
Sau ký kết hợp tác, tin rằng HUTECH và Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ và gắn kết lâu dài để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Sinh viên Khoa nhờ đó cũng có thêm nhiều điều kiện học tập, thực hành trong các môi trường chuyên nghiệp, tạo tiền đề cho các bạn vững vàng hơn trên hành trình làm việc sau này.

 
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 107
 
HUTECH ký kết hợp tác với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM 110
Việc ký kết giúp sinh viên có thêm nhiều điều kiện học tập, thực hành trong các môi trường chuyên nghiệp
 
Được biết, trước đó HUTECH và Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM đã từng hợp tác trong chiến dịch hỗ trợ tiêm phòng cho chó mèo tại một số khu vực ở TP.HCM, nhằm tăng cường công tác bảo hộ, phòng tránh các bệnh truyền nhiễm lây lan từ động vật sang người như dại, cúm,... Chiến dịch đã đạt được nhiều thành công khi gia tăng số lượng thú cưng được tiêm phòng trên địa phương và nâng cao nhận thức người dân về các loại bệnh có thể lây nhiễm từ động vật.

Tin: Quỳnh Anh
Ảnh: Hữu Khoa
TT. Truyền thông
14619017
Các tin khác
Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên qua buổi làm việc cùng C.P. Group Vừa qua, Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Tập đoàn C.P. Group, mang đến nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại môi...
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi tích lũy kỹ năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp Nhằm hỗ trợ sinh viên định hướng, phát triển kỹ năng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, ngày 08/8, Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH tổ chức Hội...
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi tích lũy kỹ năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp Nhằm hỗ trợ sinh viên định hướng, phát triển kỹ năng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, ngày 08/8, Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH tổ chức Hội...
×