Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản

Ngày 29/11, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có cơ hội tìm hiểu các hoạt động quản lý và vận hành bất động sản qua chuyến tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Savista - một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực quản lý tòa nhà và bất động sản.

Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 8
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã có chuyến tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Savista

Chuyến đi được tổ chức cho sinh viên năm 2 và năm 3 ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị nguồn nhân lực, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Trong buổi tham quan, các bạn đã được đại diện Savista giới thiệu về các hoạt động tài chính và kế toán liên quan đến việc quản lý các tòa nhà -một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản.
 
Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 21 Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 23
Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 25
Sinh viên được đại diện Savista giới thiệu các hoạt động tài chính và kế toán liên quan đến việc quản lý tòa nhà
 
Các bạn được tìm hiểu chi tiết về quy trình theo dõi thu phí quản lý, phí dịch vụ, cũng như các biện pháp để đảm bảo cư dân hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo đúng quy định. Đồng thời, đại diện Savista cũng chia sẻ về cách kiểm soát tiêu hao văn phòng phẩm, quản lý ngân sách và thực hiện các báo cáo định kỳ nhằm đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý.
 
Bên cạnh các khía cạnh tài chính, sinh viên còn được tiếp cận với quy trình hành chính trong quản lý tòa nhà, bao gồm việc tiếp nhận, xử lý các giấy tờ liên quan đến thanh toán chi phí điện, nước, sửa chữa thiết bị và các công cụ sử dụng tại tòa nhà. Trong đó, yếu tố then chốt nằm ở sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận liên quan như phòng kế toán, văn phòng ban quản lý và các đơn vị cung cấp dịch vụ. Những quy trình này giúp các bạn hình dung rõ hơn về vai trò của người quản lý trong việc tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
 
Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 39
Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 44 Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 46
Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 49 Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 51
Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 54 Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 56
Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 57
 Nhiều ý kiến trao đổi của sinh viên được các chuyên gia lắng nghe và giải đáp 
 
Trong chuyến tham quan, sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ thực tiễn từ đội ngũ quản lý cấp cao của Savista. Những kinh nghiệm quý báu như cách xử lý tình huống khẩn cấp tại tòa nhà, các chiến lược quản lý chi phí, hay cách duy trì mối quan hệ với cư dân và đối tác đã giúp các bạn mở mang kiến thức về những thách thức của ngành quản lý bất động sản, từ đó có cho mình những nhận định chung về xu hướng phát triển đầy tiềm năng này.

Tham quan Công ty CP Savista, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh khám phá quy trình quản lý bất động sản 69
Chuyến đi đã giúp sinh viên trang bị nhiều kiến thức thực tế, đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp 
 
Một trong những điểm nhấn của chương trình là việc sinh viên được hướng dẫn cách lập ngân sách và quản lý tiêu hao các nguồn lực trong quá trình vận hành, triển khai ngân sách cho hoạt động hành chính hoặc xử lý các yêu cầu sửa chữa, bảo trì nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Điều này giúp các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tối ưu hóa tài nguyên và sử dụng nguồn lực một cách hợp lý, từ đó rèn luyện tư duy tổ chức, kỹ năng phân bổ ngân sách và đưa ra quyết định phù hợp trong những bối cảnh cụ thể, làm vững vàng hơn hành trang cho quá trình lập nghiệp về sau.

Tin: Bảo Thư
Ảnh: Trọng Khang
TT. Truyền thông
14622284
Các tin khác
Lễ tốt nghiệp đợt 01/2025 tại HUTECH: Nhiều cảm xúc đến từ các bậc sinh thành Hành trình tốt nghiệp không chỉ là niềm tự hào của mỗi sinh viên mà còn là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời các bậc sinh thành. Lễ tốt nghiệp...
Khoa Quản trị kinh doanh lan tỏa Xuân yêu thương đến những người cống hiến thầm lặng Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã khởi động Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2025 với hoạt động ý nghĩa Xuân Yêu Thương vào tối 25/12, tạo cơ hội để...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh nắm bắt cơ hội phát triển tại doanh nghiệp Chương trình Học kỳ doanh nghiệp do Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tổ chức ngày 16/12 đã mang đến cho sinh viên cơ hội học hỏi và trải nghiệm thực...
[Video] Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng: Hành trang thiết thực cho sinh viên HUTECH Ngày 11/12, Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp tổ chức tập huấn Kỹ năng chinh phục nhà...
Hội nghị tổng kết năm học: Dấu ấn thành công và khởi đầu mới của Khoa Quản trị kinh doanh Hội nghị Tổng kết năm học 2023-2024 và Phát động năm học 2024-2025 của Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH ngày 28/11 vừa qua là dịp để sinh viên Khoa...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh “bỏ túi” bí kíp thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học Với mục tiêu hỗ trợ sinh viên định hướng rõ ràng về phương pháp, kỹ năng và cách thức thực hiện nghiên cứu khoa học (NCKH) một cách hiệu quả, đồng...
×