Những góc nhìn toàn diện về ứng dụng AI và Blockchain trong hoạt động tiếp thị số đã được các chuyên gia từ doanh nghiệp cung cấp đến sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tại chương trình giao lưu chủ đề “Tương lai tiếp thị số cùng AI & Blockchain” vào ngày 28/11 vừa qua.
Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH phối hợp cùng Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế tổ chức. Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, buổi giao lưu sẽ là dịp quý giá để sinh viên hiểu rõ hơn về tác động của xu hướng công nghệ tiên tiến trong marketing và kinh doanh. Điều này giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho hành trình chinh phục thị trường lao động giai đoạn số hóa hiện nay.
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương hy vọng sinh viên có thể học hỏi về xu hướng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực
Đại diện HUTECH tặng hoa và thư cảm ơn đến hai diễn giả
Bà Đặng Hoài Giang - Giám đốc Kinh doanh Công ty Hooked Protocol, đã giới thiệu đến sinh viên về Blockchain, Web3 và những công dụng nổi bật trong việc thu thập và lưu trữ thông tin lớn, cũng như cách vận dụng AI và Blockchain để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị. Bà cũng chú trọng về những thách thức khi ứng dụng công nghệ: “AI không phải là siêu anh hùng, chúng ta phải biết cách vận dụng AI để đạt được hiệu quả sáng tạo như mong muốn”.
Đồng thời, bà Đặng Hoài Giang cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng và cảnh báo việc lạm dụng công nghệ có thể gây ra những tác dụng ngược: “Khi chúng ta đưa chiếc búa cho một đứa trẻ, nó sẽ gõ vào chân. Nhưng khi chúng ta đưa chiếc búa cho một người thợ lành nghề, họ sẽ tạo ra những kiệt tác”.
Bà Đặng Hoài Giang đã giới thiệu đến sinh viên về Blockchain, Web3 và một số ứng dụng của chúng
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Khoa - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Ba3.Studio, đề cập đến vai trò của Gen Z trong ngành marketing hiện đại. Ông đánh giá cao sự sáng tạo, linh hoạt của thế hệ trẻ trong việc ứng dụng công nghệ và tạo ra những giải pháp phù hợp với từng nhóm khách hàng. Ngoài ra, ông nhắn nhủ đến sinh viên rằng AI và công nghệ sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trong học tập và công việc, nhưng đừng quên chúng chỉ là công cụ, chính kiến thức và khả năng tư duy của con người mới là yếu tố cốt lõi quyết định thành công.
Ông Nguyễn Quang Khoa đề cập đến vai trò của Gen Z trong ngành marketing hiện đại
Đến lắng nghe những trao đổi của các diễn giả, Huỳnh Thị Hoài Thương - sinh viên năm 3 Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế chia sẻ: “Chương trình giúp em hiểu rõ sự thay đổi mạnh mẽ trong ngành tiếp thị nhờ AI và Blockchain. AI giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng chính xác hơn, trong khi Blockchain mang lại sự minh bạch và lưu trữ dữ liệu. Em nhận thấy tương lai của ngành tiếp thị không chỉ cần công nghệ tiên tiến mà còn là khả năng áp dụng linh hoạt các công cụ mới để tạo giá trị bền vững cho doanh nghiệp.”
Các bạn sinh viên tự tin giao lưu cùng các diễn giả, đem đến nhiều ý kiến thú vị
Với nhiều nội dung giá trị được chia sẻ, chương trình giao lưu vừa qua không chỉ cập nhật những xu hướng công nghệ mới mà còn giúp sinh viên nhận thức rõ hơn về cơ hội trong lĩnh vực tiếp thị số, tạo nền tảng vững chắc cho hành trình định hướng sự nghiệp tương lai.
Tin: Hồng Loan
Ảnh: Công Định
TT. Truyền thông