Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang

Ngày 12/8, sinh viên ngành Thiết kế thời trang Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia buổi Talkshow “Kinh doanh thời trang thời kỳ số: Từ ý tưởng đến thực tế”, nhằm học hỏi những kiến thức mới mẻ trong lĩnh vực kinh doanh thời trang trực tuyến.
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 4
Buổi Talkshow “Kinh doanh thời trang thời kỳ số: Từ ý tưởng đến thực tế”
Đây là hoạt động giao lưu cùng chuyên gia nằm trong khuôn khổ môn học “Tiếp Thị và Kinh Doanh Thời Trang” do ThS. Đào Thị Thảo Hiền - Giảng viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật hướng dẫn. Tại chương trình, các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu và chia sẻ về định hướng nghề nghiệp với diễn giả Đinh Hoà An - Giám đốc Vận hành của Thương hiệu Gumac. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, diễn giả đã mang đến cho các bạn cái nhìn toàn cục về bức tranh thị trường và một số “tips” để nâng cao hiệu quả tiếp thị và bán hàng.
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 20
Ông Đinh Hoà An - Giám đốc Vận hành của Thương hiệu Gumac đảm nhận vai trò diễn giả tại chương trình
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 28
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 33Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 35
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 36
Diễn giả chia sẻ nhiều lời khuyên hữu ích cho sinh viên trong vấn đề định hướng nghề nghiệp
Bắt đầu buổi talkshow, các bạn sinh viên được chia thành nhóm nhỏ để tham gia trò chơi "Người ấy là ai?". Hoạt động này không chỉ tạo ra những phút giây giải trí mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ khách hàng trong kinh doanh và marketing. Thông qua các ví dụ minh hoạ về chân dung khách hàng của các thương hiệu như Gumac và Couple TX, sinh viên đã có nhận thức rõ ràng hơn về cách phân tích và nhắm đúng đối tượng mục tiêu, từ đó nâng cao hiệu quả trong chiến lược tiếp thị.
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 58
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 63Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 65
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 67
Sinh viên hào hứng tham gia trò chơi "Người ấy là ai?"
Cùng với đó, mỗi đội đã được thực hành “Thiết kế sản phẩm” bằng cách sáng tạo ra các mẫu hàng thời trang như quần, áo và váy. Bên cạnh việc thiết kế, các bạn còn tham gia vào quá trình định giá và xây dựng kế hoạch bán hàng, từ đó áp dụng các yếu tố của Marketing Mix để thuyết phục người mua. Các đội phải cân nhắc về sản phẩm, giá cả, phân phối và chiến lược khuyến mãi để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 84
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 90Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 92
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 97Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 99
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 102Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 104
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 109Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 111
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 113
Sinh viên thực hành “Thiết kế sản phẩm”, tạo ra nhiều mẫu hàng thời trang độc đáo
Ông Đinh Hoà An đã phân tích mô hình 4P (Product, Price, Place, Promotion) và chân dung khách hàng thông qua các ví dụ thực tiễn từ các nhãn hàng như Gumac, Couple TX, Blook và K Closet. Ông đã cung cấp cái nhìn chi tiết về cách các thương hiệu này áp dụng các yếu tố của Marketing Mix để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, từ việc phát triển sản phẩm, định giá, chọn kênh phân phối, đến việc triển khai các chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Qua đó, các bạn đã có cơ hội hiểu rõ hơn về phương pháp xây dựng và điều chỉnh chiến lược quảng bá để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu.
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 135
Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 140Sinh viên Thiết kế thời trang tích luỹ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang 142
Diễn giả phân tích mô hình 4P, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về việc xây dựng và điều chỉnh chiến lược quảng bá 
Buổi Talkshow “Kinh doanh thời trang thời kỳ số: Từ ý tưởng đến thực tế” không chỉ cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong kỷ nguyên 4.0, mà còn giúp các bạn khám phá mô hình kinh doanh trực tuyến thành công của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Từ việc phát triển ý tưởng đến triển khai thực tế, các bạn đã học được những chiến lược và bài học quý báu từ những chia sẻ thực tế của diễn giả. Hy vọng rằng, những kiến thức này sẽ là nền tảng vững chắc và tạo nguồn cảm hứng để các bạn tự tin bước vào thị trường lao động, xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang cá nhân.

Tin: Ngọc Huyền
Ảnh: Nguyễn Chánh
TT. Truyền thông
14618907
Các tin khác
Thêm góc nhìn về ứng dụng kiến trúc xanh trong không gian sống cho sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Với sự đồng hành của diễn giả TS.KTS. Nguyễn Tiến Đức - giảng viên, chuyên gia về kiến trúc xanh, 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến...
Ký kết MOU, HUTECH và Quỹ Học bổng Hanyoung (Hàn Quốc) hướng đến tăng cường cơ hội nghiên cứu và học tập quốc tế Buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH và Quỹ Học bổng Hanyoung (Hàn Quốc) vào ngày 17/12 vừa qua đã...
[Video] NTK Đỗ Mạnh Cường bật mí kinh nghiệm chinh phục ngành thời trang cho sinh viên HUTECH "Thành công chỉ đến với người chịu được áp lực giỏi nhất và nỗ lực hơn người khác" là lời nhắn nhủ của NTK Đỗ Mạnh Cường - Nhà sáng lập thương hiệu...
Khoa Kiến Trúc - Mỹ Thuật mở rộng cơ hội học hỏi trong Triển lãm thiết kế quốc tế tại Đài Loan Vừa qua, giảng viên và sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã có cơ hội tham dự Hội nghị Thiết kế Quốc tế và Triển lãm Các tài năng trẻ Quốc...
HUTECH và Đại học Khon Kaen ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm tương lai ngành Kiến trúc Tiếp tục đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển các chương trình đào tạo và nghiên cứu, sáng 05/12, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật...
Sinh viên ngành Nghệ thuật số tìm hiểu hành trình sáng tạo biến những thước phim Travel thành kiệt tác Cinematic Sinh viên ngành Nghệ thuật số (Digital Art) HUTECH đã có cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm các kỹ thuật làm phim hiện đại, nâng cao kỹ năng quay phim...
×