Ngày 12/8, sinh viên ngành Thiết kế thời trang Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia buổi Talkshow “Kinh doanh thời trang thời kỳ số: Từ ý tưởng đến thực tế”, nhằm học hỏi những kiến thức mới mẻ trong lĩnh vực kinh doanh thời trang trực tuyến.
Buổi Talkshow “Kinh doanh thời trang thời kỳ số: Từ ý tưởng đến thực tế”
Đây là hoạt động giao lưu cùng chuyên gia nằm trong khuôn khổ môn học “Tiếp Thị và Kinh Doanh Thời Trang” do ThS. Đào Thị Thảo Hiền - Giảng viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật hướng dẫn. Tại chương trình, các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu và chia sẻ về định hướng nghề nghiệp với diễn giả Đinh Hoà An - Giám đốc Vận hành của Thương hiệu Gumac. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, diễn giả đã mang đến cho các bạn cái nhìn toàn cục về bức tranh thị trường và một số “tips” để nâng cao hiệu quả tiếp thị và bán hàng.
Ông Đinh Hoà An - Giám đốc Vận hành của Thương hiệu Gumac đảm nhận vai trò diễn giả tại chương trình
Diễn giả chia sẻ nhiều lời khuyên hữu ích cho sinh viên trong vấn đề định hướng nghề nghiệp
Bắt đầu buổi talkshow, các bạn sinh viên được chia thành nhóm nhỏ để tham gia trò chơi "Người ấy là ai?". Hoạt động này không chỉ tạo ra những phút giây giải trí mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ khách hàng trong kinh doanh và marketing. Thông qua các ví dụ minh hoạ về chân dung khách hàng của các thương hiệu như Gumac và Couple TX, sinh viên đã có nhận thức rõ ràng hơn về cách phân tích và nhắm đúng đối tượng mục tiêu, từ đó nâng cao hiệu quả trong chiến lược tiếp thị.
Sinh viên hào hứng tham gia trò chơi "Người ấy là ai?"
Cùng với đó, mỗi đội đã được thực hành “Thiết kế sản phẩm” bằng cách sáng tạo ra các mẫu hàng thời trang như quần, áo và váy. Bên cạnh việc thiết kế, các bạn còn tham gia vào quá trình định giá và xây dựng kế hoạch bán hàng, từ đó áp dụng các yếu tố của Marketing Mix để thuyết phục người mua. Các đội phải cân nhắc về sản phẩm, giá cả, phân phối và chiến lược khuyến mãi để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Sinh viên thực hành “Thiết kế sản phẩm”, tạo ra nhiều mẫu hàng thời trang độc đáo
Ông Đinh Hoà An đã phân tích mô hình 4P (Product, Price, Place, Promotion) và chân dung khách hàng thông qua các ví dụ thực tiễn từ các nhãn hàng như Gumac, Couple TX, Blook và K Closet. Ông đã cung cấp cái nhìn chi tiết về cách các thương hiệu này áp dụng các yếu tố của Marketing Mix để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, từ việc phát triển sản phẩm, định giá, chọn kênh phân phối, đến việc triển khai các chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Qua đó, các bạn đã có cơ hội hiểu rõ hơn về phương pháp xây dựng và điều chỉnh chiến lược quảng bá để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu.
Diễn giả phân tích mô hình 4P, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về việc xây dựng và điều chỉnh chiến lược quảng bá Buổi Talkshow “Kinh doanh thời trang thời kỳ số: Từ ý tưởng đến thực tế” không chỉ cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong kỷ nguyên 4.0, mà còn giúp các bạn khám phá mô hình kinh doanh trực tuyến thành công của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Từ việc phát triển ý tưởng đến triển khai thực tế, các bạn đã học được những chiến lược và bài học quý báu từ những chia sẻ thực tế của diễn giả. Hy vọng rằng, những kiến thức này sẽ là nền tảng vững chắc và tạo nguồn cảm hứng để các bạn tự tin bước vào thị trường lao động, xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang cá nhân.
Tin: Ngọc Huyền
Ảnh: Nguyễn Chánh
TT. Truyền thông