Nắm bắt được xu hướng thiết kế bao bì mới, thị hiếu người tiêu dùng là những kiến thức hữu ích mà sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ, Nghệ thuật số Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tích luỹ được từ ThS. Hồ Phước An - Fouder, Giám đốc Sáng tạo Barcom Agency tại Hội thảo “Nâng tầm thiết kế bao bì: Bắt nhịp thị trường - Nắm chắc thị hiếu”.
Diễn ra ngày 21/9, hội thảo do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, Khoa Truyền thông và Thiết kế tổ chức.
Đại diện khách mời và HUTECH tham dự chương trình
Đại diện Ban tổ chức gửi tặng hoa đến diễn giả khách mời
Tại chương trình, diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu và tiếp thêm động lực để sinh viên phấn đấu và chinh phục được mục tiêu tương lai. Cụ thể, dựa trên những kinh nghiệm thực tế của bản thân, diễn giả đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tỉ mỉ, tinh tế trong mỗi sản phẩm thiết kế, điều này sẽ giúp sản phẩm của cá nhân trở nên nổi bật ở các cuộc thi, tạo cơ hội để cộng đồng thiết kế biết đến tài năng của mình.
Nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu được diễn giả chia sẻ
ThS. Hồ An Phước còn đặc biệt nhấn mạnh rằng thiết kế không chỉ đơn thuần là đồ họa, mà cần chú trọng đến việc sử dụng vật liệu, kỹ thuật in ấn, và đặc biệt là việc chọn lựa giấy. Điều này sẽ giúp sản phẩm truyền tải câu chuyện và mang lại cảm xúc cho khách hàng. Đồng thời, anh cũng khuyến khích các bạn nên đầu tư vào việc tạo ra sản phẩm thật để có thể rèn luyện kỹ thuật gia công, in ấn, tiếp cận được với tiêu chuẩn cao trong ngành. Khi phát triển ý tưởng cho sản phẩm, các bạn sinh viên cần tập trung vào độ sâu của "big idea" để giữ vững nguồn cảm hứng lâu dài và tạo ra những sản phẩm bền vững.
Những kiến thức về xu hướng thiết kế bao bì mới, thị hiếu người tiêu dùng được diễn giả nhấn mạnh
Bên cạnh đó, diễn giả cũng cung cấp thông tin về các xu hướng thiết kế bao bì đang được khách hàng quan tâm bao gồm bao bì quà tặng mang tính thẩm mỹ cao có thể được sử dụng làm vật phẩm trưng bày, hoặc dạng trò chơi để người dùng lưu giữ,... Hộp sản phẩm nên được thiết kế với hiệu ứng in ấn độc đáo, gây ấn tượng khó quên, đồng thời, việc lồng ghép câu chuyện văn hóa vào thiết kế sẽ tạo ra yếu tố cảm xúc mạnh mẽ và lòng tự hào dân tộc, thu hút nhiều thương hiệu. ThS. Hồ Phước An cũng nhắc đến xu hướng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường, điều luôn được quan tâm trên toàn cầu.
Trong khuôn khổ chương trình, các diễn giả khách mời cũng mang đến nhiều chia sẻ hữu ích cho sinh viên
Sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi đến diễn giả
Các bạn sinh viên xuất sắc nhận thưởng sau minigame
Được biết, Hội thảo “Nâng tầm thiết kế bao bì: Bắt nhịp thị trường - Nắm chắc thị hiếu” nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”. Tại chương trình, chị Đống Thị Thanh Trúc - Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Bao bì Vina Corrugated cũng đã phổ biến về nội dung của cuộc thi, cụ thể về bao bì sản phẩm cần thiết kế, các hạng mục thiết kế, tiêu chuẩn chấm điểm, những mốc thời gian quan trọng của cuộc thi.
Chương trình giúp sinh viên tích luỹ nhiều kiến thức quý giá, vững vàng hành trang chinh phục nghề nghiệp
Buổi hội thảo đã mang đến cho sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ, Nghệ thuật số những kiến thức hữu ích về xu hướng thiết kế hiện đại, giúp các bạn không chỉ hiểu rõ hơn về thị hiếu tiêu dùng, nhu cầu thị trường, mà còn nhận được sự khích lệ để phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng chuyên môn. Đặc biệt, hội thảo đã góp phần định hướng cho sinh viên hiểu hơn về thiết kế bao bì, vững vàng hành trang tham gia vào Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 sắp tới.
Tin: Anh Thư
Ảnh: Đức Hạnh
TT. Truyền thông