Ngành Thiết kế Thời Trang (áp dụng từ khóa 2018)

Ngành đào tạo: THIẾT KẾ THỜI TRANG (áp dụng từ Khóa 2018)
Ngành Thiết kế Thời Trang (áp dụng từ khóa 2018) 9

1. Giới thiệu về chương trình đào tạo

Thiết kế thời trang
 
là một ngành học đòi hỏi sự sáng tạo, thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ, cái nhìn của bản thân gắn liền với phát triển trang phục, phụ kiện, trang sức theo kịp xu hướng thời trang thế giới, đảm bảo hài hòa các giá trị thẩm mỹ, ứng dụng và nghệ thuật.

2. Mục tiêu của chương trình đào tạo 

2.1. Mục tiêu chung
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, toàn diện; nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài đáp ứng sứ mệnh của Trường. Trang bị cho người học kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành. Đào tạo nguồn nhân lực có tri thức khoa học, có khả năng làm việc độc lập và sáng tạo, thích ứng tốt với công việc, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.
     Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân.
     Đào tạo người học theo triết lý giáo dục “ Học cách học, học để làm, học để sáng tạo, học để cùng chung sống và học để tự lập”.

2.2. Mục tiêu cụ thể (Goals)

G1: Đào tạo cử nhân Thiết kế thời trang có trình độ chuyên môn cao, nắm vững kiến thức chuyên ngành, hiểu các nguyên lý và qui trình thiết kế các sản phẩm thời trang, có đạo đức nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật cao và có tinh thần phục vụ vì cộng đồng.
G2: Thành thạo trong việc thiết kế sản phẩm dệt may thời trang từ ý tưởng đến triển khai thiết kế, sản xuất và kinh doanh phát triển dòng sản phẩm mới và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
G3: Thành thạo trong việc sáng tác và vẽ phác thảo mẫu thiết kế thời trang bằng hai khả năng: vẽ bằng tay và vẽ bằng các phần mềm máy tính chuyên dụng.
G4: Có kiến thức quản lý và điều hành trong các trong các hoạt động chuyên môn: thiết kế, lập kế hoạch sản xuất, quản lý chất lượng và kinh doanh sản phẩm dệt may thời trang.
G5: Sử dụng ngôn ngữ quốc tế trong việc thuyết trình, thuyết minh sản phẩm dệt may thời trang với khách hàng với chủ đầu tư, có khả năng phản biện, bảo vệ ý tưởng thiết kế.
G6: Có cuộc sống lành mạnh, tư tưởng chính trị vững vàng, là một công dân tốt có trình độ chuyên môn, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.
 
3. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (Program Outcomes)
   3.1. Kiến thức
PO1 Kiến thức thực tế vững chắc, kiến thức lý thuyết sâu, rộng trong phạm vi của ngành thiết kế thời trang.
PO2 Kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị , pháp luật và sức khoẻ.
PO3 Kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc.
PO4 Kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức và giám sát các quá trình trong lĩnh vực thiết kế thời trang.
PO5 Kiến thức cơ bản về quản lý, điều hành hoạt động thiết kế thời trang.
 
   3.2. Kỹ năng

PO6 Kỹ năng cần thiết để có thể giải quyết các vấn đề phức tạp;
PO7 Kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác;
PO8 Kỹ năng phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế trong điều kiện môi trường không xác định hoặc thay đổi;
PO9 Kỹ năng đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm;
PO10 Kỹ năng truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc; chuyển tải, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp:
PO11 Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam;
 
   3.3. Mức tự chủ và tự chịu trách nhiệm
PO12 Làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm;
PO13 Hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định;
PO14 Tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân;
PO15 Lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động.

4. Vị trí việc làm
  • Làm việc tại các phòng thiết kế, phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm.
  • Làm biên tập viên thời trang trong các tạp chí chuyên ngành.
  • Làm công việc phân tích dự đoán nhu cầu xu hướng phát triển thời trang trong các công ty marketing, công ty kinh doanh.
  • Thành lập thương hiệu cá nhân.
  • Kinh doanh sản phẩm, phụ liệu may mặc.
  • Làm công tác giảng dạy thời trang tại các cơ sở đào tạo.
14588960
×