Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ

Nhiều kiến thức và câu chuyện thực tế của Ca sĩ Thái Chi và MC Thanh Thảo đã được chia sẻ đến sinh viên ngành Quan hệ công chúng Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) qua Talkshow “Truyền thông - cầu nối xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ”, giúp các bạn hiểu hơn về vai trò của truyền thông trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân nghệ sĩ.
 
Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 5
Tiếp xúc cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành QHCC hiểu hơn về vai trò truyền thông trong xây dựng nhân hiệu
 
Mở đầu chương trình, TS. Vũ Quốc Anh - Trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng bày tỏ: “Hy vọng rằng, qua những chia sẻ về công việc và cuộc sống đời thường của các khách mời, các bạn sinh viên sẽ có được góc nhìn thực tế hơn về chiến lược Quan hệ công chúng cho người nổi tiếng.”

 
Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 18
TS. Vũ Quốc Anh hy vọng sinh viên sẽ học được nhiều điều bổ ích thông qua chương trình
 
Tại chương trình, Ca sĩ Thái Chi - Á quân Người hát tình ca 2022 đã trải lòng về những khó khăn và thách thức trong hành trình trước khi tham gia cuộc thi. Cô cho biết, sau thời gian dài biểu diễn liên tục trước đó, cô đã gặp vấn đề mất giọng, buộc phải tạm xa sân khấu suốt 3 năm. Trong khoảng thời gian ấy, Ca sĩ Thái Chi làm nhiều công việc khác nhau, bao gồm cả nhân viên văn phòng để duy trì cuộc sống. Tuy nhiên, tình yêu âm nhạc luôn cháy bỏng trong lòng cô.
 
Khi biết đến cuộc thi “Người hát tình ca 2022”, Ca sĩ Thái Chi quyết định quay trở lại sân khấu, dù biết trước hành trình ấy không hề dễ dàng. Một trong những khó khăn lớn nhất khi trở lại là không có sự hỗ trợ truyền thông. “Chị hoàn toàn đơn độc, chỉ có giọng hát làm điểm tựa, không có mối quan hệ nào với báo chí hay truyền thông” - Thái Chi bộc bạch. Dẫu vậy, may mắn đã mỉm cười khi cô gặp được thầy Trần Văn Khoa. Nhờ sự dẫn dắt và định hướng của thầy, Ca sĩ Thái Chi dần xây dựng được thương hiệu cá nhân và đến gần hơn với khán giả.

 
Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 33
Ca sĩ Thái Chi kể về hành trình tìm kiếm cách thức xây dựng mối quan hệ cùng giới truyền thông
 
Từ những câu chuyện của bản thân của mình, Ca sĩ Thái Chi gửi lời khuyên đến các bạn sinh viên: “Hãy theo đuổi ngành nghề của mình đến cùng và chuẩn bị một kế hoạch, chiến lược để tiếp cận với người nổi tiếng. Bên cạnh đó, các bạn còn cần hiểu rõ vai trò của truyền thông trong việc định hình hình ảnh cá nhân và thương hiệu. Người nổi tiếng không chỉ cần tài năng mà còn cần một đội ngũ truyền thông vững mạnh đứng sau. Vì vậy, nếu muốn làm việc trong ngành này, các bạn phải có chiến lược rõ ràng để không chỉ tiếp cận khán giả mà còn xây dựng được hình tượng cá nhân của mình.”

 
Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 54 Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 56
Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 59 Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 61
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe và đặt câu hỏi giao lưu cùng hai diễn giả
 
Đồng cảm với câu chuyện của Ca sĩ Thái Chi, MC Thanh Thảo cũng bộc bạch những thách thức mà bản thân gặp phải tại Cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024. MC Thanh Thảo cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất là việc thiếu sự hỗ trợ từ truyền thông: “Không có bất kỳ bài viết hay chiến dịch truyền thông nào về mình, và bản thân em cũng không thực hiện truyền thông”. Việc này khiến khán giả và những người muốn ủng hộ cô gặp khó khăn, vì không biết cách theo dõi hay đồng hành cùng cô trong suốt cuộc thi.

 
Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 73
MC Thanh Thảo mất một khoảng thời gian để nhận ra sự cần thiết của truyền thông trong xây dựng nhân hiệu
 
Sau khi kết thúc cuộc thi, Thanh Thảo nhận ra vai trò quan trọng của truyền thông đối với việc xây dựng hình ảnh cá nhân và kết nối với công chúng. Rút kinh nghiệm từ trải nghiệm lần này, cô cho biết mình đã bắt đầu định hình thương hiệu cá nhân để chuẩn bị cho những kế hoạch tương lai.

 
Trò chuyện cùng người nổi tiếng, sinh viên ngành Quan hệ công chúng học cách xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ 85
Talkshow mang đến cho các bạn kiến thức thực tế thú vị, tạo sự hứng thú cho hành trình học tập sắp tới
 
Talkshow “Truyền thông - cầu nối xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ” đã mang đến cho các bạn sinh viên ngành Quan hệ công chúng HUTECH không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn những câu chuyện thực tế, đầy cảm hứng từ Ca sĩ Thái Chi và MC Thanh Thảo. Những chia sẻ chân thành của hai nghệ sĩ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò của truyền thông trong nghệ thuật, khuyến khích các bạn chủ động học cách tạo dựng thương hiệu trong công chúng.

Tin: Anh Thư
Ảnh: Thành Phúc - Hữu Hào
TT. Truyền thông
14620825
×