Tạo điều kiện giúp sinh viên ngành Quan hệ công chúng lĩnh hội kiến thức chuyên môn, xây dựng chiến lược truyền thông, xử lý thông tin, phát triển thương hiệu, ngày 01/10, Khoa Khoa học Xã hội & Quan hệ Công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình “Bí quyết tạo nên thương hiệu khỏe từ dữ liệu lớn”.
Được biết chương trình nằm trong khuôn khổ môn học “Truyền thông mạng xã hội và khai thác thông tin, dư luận” hỗ trợ sinh viên trau dồi kiến thức chuyên môn đáp ứng nhu cầu thị trường. Với kinh nghiệm hoạt động dày dặn trong lĩnh vực truyền thông, phát triển nâng tầm quản trị thương hiệu, chị Vương Ngọc Kim Anh - Business Development Manager tại Kompa Technology chia sẻ đến các bạn sinh viên nhiều kiến thức ngành nghề giá trị. Tại phần trình bày, chị đã giải mã các thuật ngữ tổng quan về Social Listening, số liệu thống kê về sự tương tác của các trang mạng xã hội nổi bật, phương pháp nghiên cứu, xử lý sắc thái thảo luận (sentiment), phân loại chủ đề.
Diễn giả Vương Ngọc Kim Anh chia sẻ đến sinh viên nhiều kiến thức ngành nghề giá trị về Social Listening
Trong đó, chị nhấn mạnh các yếu tố nắm bắt xu hướng, đánh giá hiệu quả, quản lý thương hiệu, tìm kiếm cơ hội thuộc vai trò của Social Listening. Đây là vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu quan tâm của khách hàng, theo dõi hiệu quả chiến dịch marketing, phát hiện xử lý vấn đề liên quan đến thương hiệu, bảo vệ danh tiếng và duy trì hình ảnh tích cực, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp, xác định các xu hướng mới, thị trường tiềm năng và phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu khách hàng.
Sinh viên lắng nghe và mạnh dạn trao đổi cùng diễn giả
Buổi hội thảo cung cấp nhiều thông tin giá trị để các bạn ứng dụng vào chương trình học
Dựa vào những thông tin giá trị được cung cấp, diễn giả cũng đã hướng dẫn sinh viên cách giải quyết đề thi cuối kỳ của môn học liên quan đến chọn lọc, xử lý, nhận định thông tin dữ liệu, qua đó đưa ra những đúc kết kiến nghị hữu ích, vận dụng kiến thức vào chương trình học.
Tin: Hồng Loan
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông