Nôi quy học tập, nghiên cứu và làm việc tại Phòng Thực hành Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm

NỘI QUY
Học tập, nghiên cứu và làm việc
tại Phòng Thực hành Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm
1. Đối tượng áp dụng
Quy định này được áp dụng cho tất cả sinh viên, thực tập sinh, nhân viên, giảng viên và khách tham quan đến làm việc trong phòng thực hành Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm, ngoại trừ các quy định khác do Phụ trách khoa quyết định.
Tất cả các đối tượng không liên quan, không được đề cập ở trên chỉ được phép ra vào phòng thực hành khi có giấy giới thiệu từ Khoa.
2. Nội dung thực hiện
2.1. Chức năng – nhiệm vụ:
2.1.1. Giảng viên:
- Có mặt tại phòng thực hành trong suốt thời gian giảng dạy.
- Chịu trách nhiệm toàn bộ về quản lý phòng thực hành trong thời gian hoạt động, giám sát sinh viên thực hiện đúng nội quy Học tập và làm việc tại Phòng thực hành.
- Đảm bảo vệ sinh, an toàn phòng thực hành.
2.1.2. Nhân viên phụ trách phòng thực hành:
- Có mặt tại phòng thực hành khi phòng mở cửa.
- Chịu trách nhiệm về tài sản trong phòng thực hành, kiểm tra, bảo quản thiết bị phòng thực hành.
- Đảm bảo an toàn phòng thực hành.
- Chuẩn bị dung môi, hoá chất, dụng cụ, thiết bị cần thiết cho hoạt động giảng dạy.
- Lập, lưu giữ, ghi chép sổ sách phòng thực hành, hồ sơ dung môi, hoá chất, dụng cụ, thiết bị, sổ nhật ký sử dụng máy, tính hiệu suất sử dụng phòng thực hành.
- Hỗ trợ Giảng viên hướng dẫn sinh viên sử dụng dụng cụ, thiết bị, máy móc, giám sát sinh viên thực hiện đúng nội quy.
2.1.3. Sinh viên học thực hành:
- Đọc tài liệu thực tập, ôn bài lý thuyết liên quan trước khi đến phòng thực hành.
- Trang phục lịch sự, KHÔNG mặc quần ngắn hoặc váy ngắn cao hơn đầu gối, KHÔNG mang dép kẹp, chỉ mang giày hoặc dép cao su kín mũi.
- LUÔN MẶC ÁO BLOUSE tay dài (đối với Phòng thực hành Xét nghiệm) và áo blouse tay ngắn, quần blouse (đối với Trung tâm huấn luyện kỹ năng y khoa) khi học và làm thực hành.
- Tóc tai gọn gàng, đội nón blouse
- Bắt buộc thêu tên trên áo blouse và đeo bảng tên.
- Không được động chạm, di dời vị trí, sử dụng dụng cụ thiết bị khi không có sự đồng ý của Giảng viên, nhân viên phòng thực hành.
- KHÔNG được mang thức ăn, nước uống có màu vào nơi làm thực hành.
- Tuân thủ theo nội quy phòng thực hành và sự hướng dẫn, phân công, chia nhóm của Giảng viên, nhân viên phòng thực hành.
- Chịu trách nhiệm làm vệ sinh bàn ghế, phòng thực hành, quét dọn, lau dọn, đổ rác theo đúng hướng dẫn và nơi quy định.
- Tuân thủ các quy định thêm khác theo quy định đặc thù của từng bộ môn.
2.1.4. Sinh viên nghiên cứu khoa học:
- Trang phục lịch sự, KHÔNG mặc quần ngắn hoặc váy ngắn cao hơn đầu gối, KHÔNG mang dép kẹp, chỉ mang giày hoặc dép cao su kín mũi.
- LUÔN MẶC ÁO BLOUSE tay dài (đối với Phòng thực hành Xét nghiệm) và áo blouse tay ngắn, quần blouse (đối với Trung tâm huấn luyện kỹ năng y khoa) khi học và làm thực hành.
- Tóc tai gọn gàng, đội nón blouse.
- Không được động chạm, di dời vị trí, sử dụng dụng cụ thiết bị khi không có sự đồng ý của Giảng viên, nhân viên phòng thực hành.
- Chịu trách nhiệm làm vệ sinh bàn ghế, phòng thực hành, quét dọn, lau dọn, đổ rác; kiểm tra điện, nước trước khi ra về.
- Khi làm việc phải có sự theo dõi của Giảng viên hướng dẫn.
- Khi ra về phải thông báo cho cán bộ trực PTN kiểm tra phòng trước khi rời khỏi phòng.
- KHÔNG được mang thức ăn, nước uống có màu vào nơi làm thực hành.
2.2. Thời gian làm việc
2.2.1. Thời gian dạy và học thực hành
Mỗi buổi học thực hành bắt đầu từ:
- Buổi sáng: 6 giờ 45 phút đến 10 giờ 30 phút (5 tiết) hay 11 giờ 15 phút (6 tiết)
- Buổi chiều: 12 giờ 30 phút đến 16 giờ 15 phút (5 tiết) hay 17 giờ 00 phút (6 tiết)
2.2.2. Thời gian làm việc nghiên cứu khoa học
- Từ thứ Hai đến thứ Sáu: từ 7 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
- Thứ Bảy: chỉ làm việc buổi sáng, từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
Ngoài thời gian trên, giảng viên, sinh viên có kế hoạch nghiên cứu, làm thực hành cần phải có đơn đề nghị của Giảng viên phụ trách và sự chấp thuận của Phụ Trách Khoa bằng văn bản.
2.3. Điểm danh, vắng và học bù
2.3.1. Điểm danh
- Sinh viên học thực tập phải có sổ theo dõi học tập dùng chung cho 1 lớp học, được lưu giữ tại Phòng thực hành – Bộ môn.
- Sinh viên không được vắng các buổi học thực hành. Sinh viên không tham gia đầy đủ các buổi học thực hành sẽ không được công nhận kết quả của môn học đó.
2.3.2. Vắng học
2.3.2.1. Các trường hợp được xem là vắng có phép
- Trường hợp đột xuất: gồm nhà có tang, tai nạn, bệnh, hiếu hỉ
- Các trường hợp đặc biệt khác: Khoa – Bộ môn quyết định xem có thuộc diện có phép hay không.
2.3.2.2. Các trường hợp được xem là vắng không phép
- Sinh viên không đến thực tập và không thuộc diện vắng có phép.
- Sinh viên không mặc áo blouse khi vào phòng thực hành
- Sinh viên đi trễ hơn 15 phút tính từ lúc giờ học bắt đầu.
2.3.3. Học bù
- Nhân viên phòng thực hành sẽ sắp xếp cho sinh viên học bù (nếu có lớp tương ứng trong học kỳ đó) trong giới hạn số lượng sinh viên chấp nhận được trong mỗi buổi học với lý do phù hợp.
- Trường hợp không sắp xếp được cho sinh viên học bù trong cùng đợt, Khoa và Phòng thực hành sẽ sắp xếp cho sinh viên bù vào đợt học sau.
2.3.3.1. Bù vắng có phép
- Sinh viên vắng có phép, muốn xin học bù phải nộp đơn xin vắng kèm với các minh chứng lý do nghỉ đúng theo trường hợp xem là vắng có phép, Nhân viên Phòng thực hành sẽ sắp xếp giờ học bù, ghi vào đơn và ký xác nhận theo giới hạn cho phép của phòng thực hành. Sinh viên giữ lại đơn.
- Đến buổi học bù, sinh viên nộp lại đơn đã có xác nhận của Nhân viên Phòng thực hành cho Giảng viên để vào học.
- Trường hợp không cung cấp được minh chứng, sinh viên sẽ bị xử lý như trường hợp nghỉ không phép.
2.3.3.2. Bù vắng không phép
- Sinh viên nộp phiếu đăng ký học bù cho Nhân viên Phòng thực hành để sắp xếp lịch học bù và phải được nhân viên Phòng thực hành ký xác nhận (Mẫu phiếu đăng ký được đăng tải trên trang web của Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm, sinh viên tự in), sau đó sinh viên đem phiếu đăng ký học bù đóng lệ phí tại Phòng Tài chính.
- Đến buổi học bù, sinh viên nộp lại phiếu đăng ký và biên lai cho Giảng viên để vào học.
2.4. Bồi thường dụng cụ bể vỡ, hư hỏng
- Trường hợp làm hư hỏng, bể vỡ dụng cụ, thiết bị trong phòng thực hành do sử dụng không đúng cách, sinh viên phải báo cáo cho Giảng viên và Phụ trách Phòng thực hành lập biên bản.
- Sinh viên làm hư hỏng, bể vỡ dụng cụ, thiết bị phải bồi thường bằng hiện vật (KHÔNG BỒI THƯỜNG BẰNG TIỀN) trước khi kết thúc học phần Thực hành.
- Phòng thực hành sẽ không công nhận điểm thực tập hoặc không xác nhận kết quả nghiên cứu trước khi việc bồi thường được thực hiện.
3. Thời gian hiệu lực:
Nội quy này được áp dụng cho tất cả các phòng thực hành do Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm quản lý kể từ ngày 14 tháng 06 năm 2024 cho đến khi có các văn bản hiệu chỉnh khác do Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm ban hành.
         PHỤ TRÁCH KHOA
                                                                                                                                   
 
14617547
×