Với PGS. TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH, mỗi ngày làm việc là một cơ hội để chạm đến “trái tim” sinh viên, khơi dậy khát vọng vươn xa và xây dựng nền tảng cho những giấc mơ lớn: "Ý nghĩa lớn nhất của nghề giáo không chỉ là truyền đạt kiến thức, mà là đánh thức những khát vọng, những tiềm năng mà các em chưa nhận ra ở chính mình!"
NHỮNG "QUẢ NGỌT" ĐÁNG NHỚ TRONG QUÁ TRÌNH GIẢNG DẠY
Nhìn lại chặng đường giảng dạy của mình, thầy Tùng xem đó là hành trình cùng sinh viên khám phá tiềm năng và vượt qua giới hạn bản thân. Là một người thầy và cũng là người dẫn dắt Khoa, thầy đã dành nhiều tâm huyết nhằm tạo dựng môi trường học tập lý tưởng, biến Khoa Tài chính - Thương mại trở thành “ngôi nhà thứ hai” cho sinh viên - nơi các bạn có thể học hỏi, trau dồi bản thân để phát triển toàn diện.
Nhắc đến “quả ngọt” trong sự nghiệp giảng dạy, thầy Tùng cho biết những dấu ấn nổi bật không nằm ở thành tích cá nhân, mà là sự tiến bộ và thành công của sinh viên. Suốt những năm qua, các đề tài nghiên cứu khoa học do thầy hướng dẫn đều đạt giải cao từ cấp Khoa đến cấp Trường. Đặc biệt, phong trào khởi nghiệp trong sinh viên dưới sự hỗ trợ của thầy đã gặt hái được nhiều thành công, trở thành động lực mạnh mẽ cho các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm.
Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất, thầy Tùng bộc bạch: “Đó là lần đầu tiên tham gia hướng dẫn một nhóm sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp của Khoa. Chứng kiến các bạn dù non nớt về kinh nghiệm nhưng đầy lòng kiên trì và quyết tâm, mình đã quyết định hỗ trợ hết mình với vai trò là người thầy, người đồng hành luôn bên cạnh để góp ý và đưa ra lời khuyên.” Không chỉ định hướng chuyên môn, thầy Tùng còn kết nối sinh viên với những doanh nghiệp tài chính và ngân hàng uy tín để mở rộng góc nhìn về thị trường. Và giây phút nhóm sinh viên đạt giải trong cuộc thi khởi nghiệp toàn trường là thành quả ngọt ngào cho những sự cố gắng: “Khoảnh khắc nhìn các em đứng trên sân khấu, nở nụ cười hạnh phúc khi nhận giải, mình cảm thấy rất tự hào. Giải thưởng không chỉ là thành quả của sự nỗ lực, mà còn là minh chứng cho sự tự tin, dám nghĩ, dám làm của sinh viên HUTECH.” - thầy Tùng chia sẻ!
KHÁT VỌNG ĐỔI MỚI VÀ CẢI TIẾN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Trong vai trò Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, PGS. TS. Trần Văn Tùng luôn ấp ủ những kế hoạch phát triển và đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, mang đến nhiều cơ hội thực tiễn cho sinh viên và mở rộng kết nối với doanh nghiệp. Đặc biệt, thầy nhấn mạnh sẽ tập trung vào ba hướng chính: nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong Khoa và đẩy mạnh quan hệ hợp tác với doanh nghiệp.
Trong lĩnh vực đào tạo, thầy muốn đưa những công nghệ mới như: Công nghệ tài chính (Fintech); tài chính bền vững và Blockchain, Kế toán số; Kinh doanh số,… giúp sinh viên nắm bắt xu hướng ngành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Cạnh đó, thầy mong muốn tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững thông qua các sân chơi, cuộc thi về khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của sinh viên. “Mình dự định sẽ phối hợp với các trung tâm nghiên cứu khởi nghiệp, các Hiệp hội nghề nghiệp để hỗ trợ sinh viên phát triển ý tưởng, tìm kiếm nhà đầu tư và thương mại hóa sản phẩm.” Thầy Tùng nói thêm.
Song song với định hướng phát triển đào tạo và khởi nghiệp, PGS. TS. Trần Văn Tùng luôn dành nhiều tâm huyết trong việc tạo cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên. Nhiều năm qua, Khoa Tài chính - Thương mại luôn là một trong những đơn vị có mạng lưới kết nối doanh nghiệp sâu rộng, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán. Vì lẽ đó, sinh viên luôn được tạo điều kiện để trau dồi kỹ năng thực tế tại doanh nghiệp, tự tin bước vào thị trường lao động sôi nổi hiện nay.
Tin rằng, với sự tâm huyết của PGS. TS. Trần Văn Tùng, Khoa Tài chính - Thương mại sẽ ngày càng phát triển bền vững, trở thành “điểm tựa” vững chắc cho những thế hệ sinh viên HUTECH trên hành trình chạm đến thành công.
THÀNH TÍCH NỔI BẬT:
|
Từ ngày 30/9/2024 – 31/12/2024, Ban tổ chức sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đề cử của các đơn vị, đơn đề cử - tự đề cử của cá nhân trên website HUTECH’s Face. |
Trung tâm Marketing và Phát triển thương hiệu