Vừa qua, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo chuyên đề "Xây dựng môn học E-learning: Khó khăn và giải pháp", nhằm giúp cán bộ, giảng viên Khoa trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy trên LMS để sinh viên học tập hiệu quả hơn.
Chương trình có sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng Khoa Tiếng Anh, TS. Lê Văn Tuyên - Phó trưởng Khoa, TS. Trần Quốc Thao - Phó trưởng Khoa, ThS. Võ Quốc Đại - Phó trưởng Khoa, Thầy Đào Quốc Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Dạy học số cùng các giảng viên Khoa tham gia báo cáo, trình bày tại hội thảo gồm ThS. Huỳnh Thanh Quang, ThS. Phạm Thanh Tố Mai, ThS. Trần Kim Hồng, ThS. Vũ Xuân Quang và ThS. Nguyễn Phương Thảo.
Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo và giảng viên Khoa Tiếng Anh cùng Thầy Đào Quốc Huy
Mở đầu Hội thảo, ThS. Huỳnh Thanh Quang đã trình bày về cách quay và chỉnh sửa video bài giảng trên LMS. Việc sử dụng video để dạy học sẽ giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận kiến thức, giảm thiểu tình trạng chán nản và mệt mỏi khi lên lớp ghi bài trực tiếp. Bên cạnh đó, thời lượng của một video bài giảng thường không quá 20 đến 30 phút sẽ giúp sinh viên tập trung vào nội dung bài học hơn.
Cách quay và chỉnh sửa video bài giảng trên LMS được ThS. Huỳnh Thanh Quang trình bày tại hội thảo
Tiếp theo, ThS. Phạm Thanh Tố Mai trình bày về tài nguyên giảng dạy trên LMS, cách đăng tải các tài nguyên như slides bài giảng, video, hình ảnh, tập tin hình ảnh và âm thanh. Đồng thời, cô cũng hướng dẫn sắp xếp các tài nguyên dạy học một cách có hệ thống trên Insight để giảng viên có thể quản lý nguồn tài nguyên của mình.
ThS. Phạm Thanh Tố Mai trình bày về tài nguyên giảng dạy trên LMS
ThS. Trần Kim Hồng đã cung cấp một số dạng bài tập tương tác trên LMS và giới thiệu một số nguồn bài tập đáng tin cậy để giảng viên tham khảo và xây dựng hệ thống bài tập cho sinh viên.
ThS. Trần Kim Hồng cung cấp một số dạng bài tập tương tác trên LMS
Trong khuôn khổ chương trình, ThS. Vũ Xuân Quang trình bày cách tạo các dạng câu hỏi ôn tập tự luận và trắc nghiệm trên LMS, cách thêm câu hỏi mở và tăng tính tương tác cho phần bài tập. Ngoài ra, thầy cho biết LMS còn có chức năng để sinh viên tự chấm bài cá nhân và chấm bài của sinh viên khác.
Cuối chương trình, ThS. Nguyễn Phương Thảo hướng dẫn cách thiết kế các hoạt động đánh giá trên LMS.
Các báo cáo của ThS. Vũ Xuân Quang và ThS. Nguyễn Phương Thảo lần lượt được trình bày
Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về giải pháp giảng dạy, học tập trên LMS một cách hiệu quả, qua đó giúp giảng viên và sinh viên có trải nghiệm tốt nhất trong giờ học.
Hội thảo đã cung cấp những thông tin hữu ích về giải pháp giảng dạy đến giảng viên Khoa Tiếng Anh
Tin: Thanh Hòa
Ảnh: Thanh Phú
TT. Truyền thông