Ngày 13/7, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế phối hợp với CLB Future Marketer & International Businessman Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Workshop "Đón kỷ nguyên số, xây dựng kỹ năng cần thiết vào ngành Đi-Em" với sự góp mặt của các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhằm giúp sinh viên tiếp cận và xây dựng tư duy về xu hướng Digital Marketing.
Buổi workshop có sự tham gia của TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng phòng Công tác Sinh viên, PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trưởng Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế, PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó trưởng Khoa, TS. Nguyễn Tiến Thành - Phó Trưởng Khoa, TS. Trà Thị Thảo - Phó trưởng Khoa.
Lãnh đạo HUTECH và Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế tại chương trình
Đại diện doanh nghiệp tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Bích Trâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Giải pháp VNS, bà Huỳnh Minh Băng Nga - Giám đốc Nhân sự, ông Hà Văn Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Tường Gia Thịnh Phát, bà Tống Nguyệt Minh - Giám đốc Công ty Truyền Thông Nguyệt Minh, ông Vũ Hoàng Anh - Công ty Thương hiệu Thời trang SunTex.
Đại diện các doanh nghiệp tham dự buổi hội thảo
Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế trao tặng thư cảm ơn đến các đơn vị đồng hành
Đảm nhiệm vai trò diễn giả tại Workshop là ông Trần Phạm Thông Hiệp - Founder & CEO Công ty TNHH Shondo và bà Oanh Phạm Fatima - CEO tại JICA StartUp Success Mentoring.
Đại diện Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế tặng hoa thay lời cảm ơn đến các diễn giả
Cụ thể, ông Trần Phạm Thông Hiệp đã chia sẻ Marketing là nghệ thuật xây dựng niềm tin ở khách hàng theo hướng doanh nghiệp mong muốn. Để có được chiến lược phù hợp, mỗi doanh nghiệp cần xác định sứ mệnh mà mình hướng tới, "tính cách" của thương hiệu. Theo đó, Digital Marketing chính là phương pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách Marketing bởi có thể tạo ra lượng truy cập tự nhiên cao, hạn chế chi phí bỏ ra cho các nền tảng để tăng tương tác,…
Ông Trần Phạm Thông Hiệp chia sẻ về nghệ thuật xây dựng niềm tin ở khách hàng
Đặc biệt, để có thể xây dựng tư duy, kỹ năng phù hợp với xu hướng mới này, bà Oanh Phạm Fatima cho biết sinh viên cần tập trung phát triển các kỹ năng như: kỹ năng văn hóa, quản trị, chuyên môn, sử dụng công nghệ điện tử, nhạy bén trong quan sát và lắng nghe để đưa ra những phân tích, quyết định đúng về chiến lược Marketing. Ngoài ra, nắm bắt xu hướng và biết tận dụng cơ hội cũng là những kỹ năng quan trọng
Những thắc mắc của các bạn sinh viên được diễn giả giải đáp ngay tại chương trình
Buổi Workshop đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho các bạn sinh viên. Qua đó, các bạn có thể áp dụng các chiến lược đã được chia sẻ vào thực tế để xây dựng kỹ năng Marketing phù hợp với bản thân, vững vàng hơn trong môi trường kỷ nguyên số.
Tin: Vy Nương
Ảnh: Quốc Đạt
TT. Truyền thông