Sáng ngày 21/9, Khoa Khoa học Xã hội & Quan hệ Công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức hội thảo “Social listening - Dữ liệu thật từ thế giới ảo”, giúp sinh viên khám phá tâm lý khách hàng cũng như vai trò của việc lắng nghe khách hàng trong kinh doanh.
Hội thảo "Social listening - Dữ liệu thật từ thế giới ảo" diễn ra vào sáng 21/9
Hội thảo được dẫn dắt bởi diễn giả Trần Vũ Quỳnh Như - CEO Kompa Technology, đồng thời, có sự tham gia của TS. Vũ Quốc Anh - Trưởng Khoa Khoa học Xã hội & Quan hệ Công chúng, ThS. Huỳnh Nguyễn Kim Phượng - Trưởng ngành Quan hệ Công chúng cùng các bạn sinh viên Khoa, cô Ngô Thị Vy - Thư ký Khoa.
TS. Vũ Quốc Anh (áo sơ mi xanh đậm), diễn giả Trần Vũ Quỳnh Như (áo xanh lá) và giảng viên Khoa đồng hành cùng sinh viên tại hội thảo
Mở đầu buổi giao lưu, diễn giả Trần Vũ Quỳnh Như đã giới thiệu đến sinh viên khái niệm "Social listening" - phương pháp lắng nghe ý kiến của khách hàng thông qua các dạng thức văn bản, hình ảnh, âm thanh, để từ đó, người áp dụng có thể phân tích thói quen của người dùng và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó, diễn giả cũng lưu ý vai trò của việc lắng nghe khách hàng với các bước: tiếp cận khách hàng, đo lường "sức khỏe" thương hiệu, đánh giá mức độ hiệu quả của chiến lược kinh doanh, định lượng giá trị thương hiệu, nắm bắt thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và ngăn chặn khủng hoảng truyền thông.
Diễn giả Trần Vũ Quỳnh Như giải mã "Social listening" cho các bạn sinh viên
Chị Trần Vũ Quỳnh Như cũng nhận định về tầm quan trọng của việc xác định đúng đối tượng khách hàng, việc lắng nghe nhu cầu và cảm nhận của khách trong khi xây dựng thương hiệu, song song với việc khẳng định bước phân tích đối tượng mục tiêu đã là bước quan trọng hàng đầu trong kế hoạch kinh doanh. Từ đó, chị lý giải, tùy vào đặc trưng của đối tượng khách hàng, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng qua đa dạng các nền tảng, góp phần hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh nhằm khai thác tối đa tiềm năng và đạt doanh số cao. Đây đều là tác dụng của việc áp dụng "social listening", giúp cho sinh viên hiểu được các giá trị, nhu cầu của thị trường để sẵn sàng trau dồi bản thân với loạt kỹ năng phù hợp.
Với kinh nghiệm dày dặn chị Quỳnh Như đã khai thác những khía cạnh cốt lõi của thị trường và mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho sinh viên
Những kiến thức được chia sẻ tại Hội thảo "Social listening - Dữ liệu thật từ thế giới ảo" sẽ là phần kiến thức nền quan trọng, giúp sinh viên HUTECH nhìn nhận rõ hơn về vai trò của việc thấu hiểu và tiếp cận khách hàng trong kinh doanh. Điều này sẽ giữ vị trí quan trọng trong hành trang phát triển của các bạn sinh viên, giúp các bạn tự tin gia nhập và chinh phục thị trường lao động sôi nổi phía trước.
Tin: Thanh Phương
Ảnh: Hoàng Thanh
TT. Truyền thông