HUTECH tổ chức bảo vệ chuyên đề luận án Tiến sĩ cho NCS chuyên ngành Quản trị kinh doanh
Dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Giảng viên Khoa, NCS. Lê Thị Mỹ Hạnh đã thực hiện luận án nghiên cứu về tác động chất lượng trải nghiệm khách hàng đến tài sản thương hiệu của các cơ sở lưu trú. Trong ngày 14/01, NCS bảo vệ chuyên đề 2 - Phương pháp nghiên cứu của đề tài, tập trung về các cách thức, thao tác đã sử dụng trong việc thu lọc dữ liệu, đánh giá các phản hồi từ đối tượng nghiên cứu.
Hội đồng đánh giá chuyên đề luận án gồm PGS.TS. Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT); TS. Trần Thị Trang - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Thị Thu Hòa - Phó trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn; PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Giảng viên Khoa.
Thành phần Hội đồng đánh giá chuyên đề luận án tại buổi bảo vệ
Trước khi vào nội dung chính, NCS. Lê Thị Mỹ Hành tóm tắt lại chuyên đề 1 của luận án, đồng thời báo cáo những điểm đã chỉnh sửa sau khi lắng nghe ý kiến xây dựng từ hội đồng trong lần bảo vệ trước. Từ những nội dung đã khắc phục, NCS đưa ra mục tiêu chuyên đề, mô hình lý thuyết và giả thuyết nghiên cứu, quá trình thực nghiệm cùng kết quả đạt được. Qua đó, cô trình bày các bước nghiên cứu về tài sản thương hiệu của các khách sạn từ phân tích chất lượng, giá trị trải nghiệm, lòng trung thành qua những bình luận đánh giá trực tuyến.
Với chuyên đề 2, NCS sử dụng các phương pháp như ngữ nghĩa văn bản (Python) nhằm xử lý ngôn ngữ văn bản và phân tích chủ đề, cảm xúc; mô hình chủ đề (Học máy) để dự đoán và phân tích dữ liệu trực tuyến; phân tích hồi quy (Logistic) để xây dựng mô hình biểu diễn mối quan hệ giữa các biến và đánh giá tổng thể giá trị thương hiệu.
NCS. Lê Thị Mỹ Hạnh báo cáo chuyên đề luận án Tiến sĩ trước Hội đồng
Qua quá trình nghiên cứu, NCS nhận thấy những bất cập trong các phương pháp tổng hợp và phân tích truyền thống. Trong bối cảnh thời đại số bùng nổ công nghệ, các phương pháp này gặp nhiều hạn chế khi con người khó có thể thu thập và xử lý khối lượng lớn dữ liệu một cách hiệu quả. Với sự hỗ trợ của công cụ trí tuệ nhân tạo, NCS đã thực hiện các phân tích định tính và đánh giá phản hồi khách hàng một cách sát thực tế, góp phần gợi mở những yếu tố mới mẻ và cấp thiết trong việc áp dụng phương pháp này tại các khách sạn. Nhờ đó, các khách sạn có thể nhanh chóng cập nhật và dự đoán phản hồi của khách hàng, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng.
Các thành viên Hội đồng đã đóng góp ý kiến giúp NCS hoàn thiện luận án tốt hơn
Ngoài ra, một số hạn chế của chuyên đề như thiếu liên kết các phần của cơ sở lý luận, giải quyết mô hình dự đoán hay nền tảng thống kê chưa bao quát, chưa đưa ra những kiến giải, phát hiện cá nhân của người thực hiện,... cũng được hội đồng góp ý, giúp NCS có thêm cơ sở hoàn chỉnh luận án trước khi bảo vệ ở các cấp tiếp theo.
Buổi bảo vệ kết thúc thành công, ghi nhận những kiến giải mới đến từ NCS và hội đồng đánh giá chuyên môn
Buổi bảo vệ chuyên đề luận án Tiến sĩ diễn ra tốt đẹp trong sự thảo luận, ghi nhận những kiến giải mới đến từ NCS và hội đồng đánh giá chuyên môn. Từ những kết quả trên, tin rằng NCS đã có cơ sở vững chắc để hoàn thành luận án thời gian sắp tới, đem đến nhiều đóng góp quan trọng cho chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại HUTECH nói riêng và nền tri thức nước nhà nói chung.
Tin: Minh Tâm
Ảnh: Công Định
TT. Truyền thông