Nắm bắt đa dạng cơ hội kiến tập, làm việc, trang bị thêm kỹ năng chuyên môn về sử dụng công cụ quảng cáo, phân tích dữ liệu, quản trị hệ thống thương mại điện tử,… là những điều mà sinh viên ngành Thương mại điện tử thuộc Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ có được thông qua buổi làm việc của Khoa và Công ty TNHH Sato Group ngày 04/12.
Buổi làm việc mở rộng cơ hội kiến tập thực tế dành cho sinh viên của Khoa với cùng với Công ty Sato Group
Chia sẻ tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại cho biết: “Mục đích hoạt động kiến tập của sinh viên nhằm tạo cơ hội để các bạn sớm tiếp cận với môi trường làm việc thực tế. Hợp tác với doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội kiến tập, thực tập cho sinh viên là chủ trương lớn của Nhà trường. Khoa luôn chú trọng trong việc phối hợp với doanh nghiệp để lấy ý kiến nhằm xây dựng chương trình đào tạo cũng như triển khai nội dung, phương pháp giảng dạy các chương trình dạy học cho sinh viên để có thể đáp ứng được mong muốn về kiến thức, kỹ năng vá thái độ của các bạn khi ra trường, đáp ứng tốt nhu cầu việc làm của doanh nghiệp”.
PGS.TS. Trần Văn Tùng chia sẻ định hướng đào tạo của sinh viên qua buổi làm việc
Theo đó, tại đợt kiến tập lần này sinh viên ngành Thương mại điện tử sẽ có dịp trải nghiệm, tập huấn các nghiệp vụ trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng số với những vị trí công việc thực tế phù hợp với ngành học của các bạn như: Chuyên viên SEO/SEM; Quản lý quảng cáo Facebook, Google; Content marketing và quản lý mạng xã hội; Quản lý gian hàng thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki); Phát triển thị trường và tìm kiếm đối tác; Quản lý logistics và chuỗi cung ứng; Lập trình và phát triển nền tảng thương mại điện tử; Chuyên viên phân tích dữ liệu khách hàng (Customer Data Analyst); Sử dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm;…
Sinh viên tự tin trình bày, trao đổi kiến thức cùng các chuyên gia
Bên cạnh đó, các bạn còn được trang bị các kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm để tự tin đảm nhận công việc trong lĩnh vực thương mại điện tử như sử dụng công cụ quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads; quản lý gian hàng thương mại điện tử; phân tích dữ liệu và tối ưu hóa chiến dịch; kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề; sử dụng được các nền tảng quản lý khách hàng (CRM);…
Chương trình là cơ hội quý giá để sinh viên định hình lộ trình nghề nghiệp trong tương lai
Đặc biệt thông qua đợt kiến tập tại công ty, sinh viên còn được khuyến khích phát triển ý tưởng kinh doanh mới như xây dựng cửa hàng trực tuyến, áp dụng mô hình dropshipping hoặc print-on-demand, góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đây là cơ hội quý giá để các bạn định hình lộ trình nghề nghiệp và trở thành những nhân lực tiềm năng trong tương lai.
Ông Nguyễn Hoàng Sơn bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng Khoa giúp sinh viên phát triển
Đại diện công ty, ông Nguyễn Hoàng Sơn - Chủ tịch Sato Group cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng Khoa để mang đến những trải nghiệm thực tế cho sinh viên và mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác trong thời gian tới.
Công ty TNHH Sato Group là nhà phân phối các sản phẩm gia dụng cao cấp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Ý,… và là một trong những đối tác trong việc tạo dựng, phát triển thương hiệu cho tổ chức, doanh nghiệp với việc tư vấn và đưa ra các giải pháp quà tặng cao cấp. Với mục tiêu đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu, Sato Group đã triển khai nhiều chiến lược thương mại điện tử sáng tạo, không ngừng cải tiến quy trình để đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Chính môi trường năng động và tầm nhìn chiến lược này đã giúp Sato Group trở thành đối tác lý tưởng để sinh viên ngành Thương mại điện tử học hỏi và trải nghiệm thực tế. |
Tin: Mỹ Lệ
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông