Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh

Những chia sẻ từ chuyên gia Nhà xuất bản Đại học Cambridge Việt Nam tại buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá trong giáo trình “Four Corners” cho giảng viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích trong việc thiết kế chương trình giảng dạy cho sinh viên theo xu hướng mới.
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 8
Đông đảo thầy cô tham gia buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động giảng dạy tại Saigon Campus vừa qua
Đảm nhận vai trò diễn giả chính của chương trình là cô Phạm Hoàng Uyên - Trưởng phòng Dịch vụ Đánh giá khu vực Đông Bắc Á - Thái Bình Dương Nhà xuất bản Đại học Cambrige Việt Nam. Cô đã mang đến nhiều kiến thức thú vị qua các bài thực hành, giúp giảng viên nhận diện các vấn đề thường gặp trong lớp học và chọn lựa cách giải quyết phù hợp.
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 19
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 24Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 26
Lãnh đạo Khoa Tiếng Anh gửi tặng quà đến đại diện NXB ĐH Cambridge Việt Nam
Với lớp học quy mô lớn khi sinh viên lên đến cả trăm người, các giảng viên buộc phải đối mặt với những thách thức trong quá trình quản lý lớp. Diễn giả đã đem đến nhiều phương pháp giúp các thầy cô kiểm soát và điều hành lớp học thuận lợi hơn. Cô nhấn mạnh, sự biến đổi linh hoạt của giảng viên là yếu tố then chốt trong việc hướng dẫn bài học. Bên cạnh đó, lớp học quy mô lớn cũng mang lại lợi ích khi đông đảo sinh viên mang lại đa dạng ý tưởng đóng góp xây dựng giờ học, góp phần làm cho bầu không khí buổi học trở nên sinh động và đa chiều.

Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 36
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 41Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 43
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 44
Diễn giả Phạm Hoàng Uyên đã mang đến nhiều "tips" thú vị về cách thiết kế các kỹ năng giảng dạy
Sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ bắt buộc, giảng viên có thể tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động phát biểu ý kiến, tranh luận, giao tiếp với bạn học và thầy cô,… từ đó làm tăng sự hào hứng cho không khí học tập. Đồng thời, giảng viên cũng cần lưu ý đặt giới hạn thời gian, yêu cầu lượng tiếng Anh tối thiểu cho mỗi hoạt động, khuyến khích sinh viên gia tăng vốn từ thông qua các phương tiện khác như tranh ảnh, video,… để tránh sự nhàm chán, khô khan trong quá trình giảng dạy.
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 58Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 60
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 63Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 65
Giảng viên sôi nổi tham gia hoạt động, tìm kiếm các phương pháp giảng dạy mới cho sinh viên
Với một lớp học không có sự đồng đều giữa trình độ của sinh viên, cô Hoàng Uyên đã đưa ra các phương pháp học tập phù hợp như: chia nhóm học tập có cả sinh viên năng lực tốt và năng lực yếu, giảng viên ưu tiên sửa lỗi cho sinh viên yếu hơn nhằm cổ vũ tinh thần học của các bạn. Cùng với đó, thầy cô nên cân chỉnh các bài tập phù hợp với trình độ mỗi bạn, nhằm giúp các bạn từng bước tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn.
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 78Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 80
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 83Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 85
Cân chỉnh bài giảng giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu là yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả cao trong giờ học
Nhiều phương pháp giảng dạy mới cho các kỹ năng đọc, viết, nghe và nói trong tiếng Anh cũng được cô Hoàng Uyên giới thiệu đến giảng viên, nhằm thiết lập chương trình dạy học mới phù hợp với sự phát triển của sinh viên. Giảng viên cần chủ động điều chỉnh giáo trình phù hợp với năng lực của sinh viên, đồng thời khuyến khích các bạn nâng cao tinh thần tự học để sẵn sàng cho những thử thách mới.
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 95
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 101Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 103
Những câu hỏi về cách thiết kế giáo trình phù hợp cũng được diễn giả giải đáp cụ thể tại chương trình

Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 109
Việc nâng cao chất lượng giảng dạy sẽ "tiếp lửa" cho sinh viên tinh thần học tập của trong xu thế mới
Buổi tập huấn đã giúp giảng viên Khoa Tiếng Anh mở rộng nhiều kỹ năng giảng dạy và thiết kế bài học tương thích với sinh viên, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong Nhà trường. Cô Phạm Hoàng Uyên nhấn mạnh:“Trong lớp học có nhiều trình độ, điều quan trọng là phải khen ngợi mọi nỗ lực. Đừng so sánh học sinh giỏi với học sinh yếu, chỉ so sánh sự tiến bộ của học sinh với thành tích của chính các em”.

Tin: Hoài Như
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông 
14621299
Các tin khác
HUTECH 2024: Những dấu ấn khoa học công nghệ vượt bậc Tiếp tục củng cố vị thế của một trung tâm chuyển giao tri thức, trung tâm chuyển giao khoa học công nghệ, năm 2024 của HUTECH lại là một năm với...
HUTECH tổ chức thành công buổi bảo vệ luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Luật kinh tế - đợt 03 Ngày 26/12, HUTECH đã tổ chức thành công buổi bảo vệ luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế đợt 03, với sự tham gia của 06 học...
HUTECH vinh dự được NAFOSTED tài trợ 03 đề tài nghiên cứu, khẳng định tiềm năng học thuật vững bền HUTECH vinh dự góp mặt với 03 đề tài nghiên cứu nổi bật trong danh sách 83 đề tài được Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)...
Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Một cửa - Đơn vị đồng hành và hỗ trợ tối đa các nhu cầu của sinh viên HUTECH Ra đời từ sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo HUTECH, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Một cửa là đơn vị trực thuộc Phòng Công tác sinh viên có nhiệm vụ...
HUTECH 2024: Hành trình bứt phá trên bản đồ giáo dục toàn cầu Năm 2024 đang bước vào những ngày cuối cùng. Nhìn lại chặng đường đã qua, HUTECH đã liên tục nỗ lực đổi mới và kiến tạo những bước đi đột phá, qua...
Trang phục hoàn hảo - Chìa khóa tự tin của thí sinh Miss HUTECH 2025 Các thí sinh Miss HUTECH 2025 của HUTECH đã tham gia buổi workshop thú vị cùng các chuyên gia đến từ Công ty Corèle V - nơi các bạn được hướng dẫn...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×