Vào ngày 7/11, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi "Tập huấn về đo lường chuẩn đầu ra của học phần và chương trình đào tạo" cho giảng viên Khoa về việc thực hiện đánh giá chuẩn đầu ra sau khi kết thúc học phần từ Học kỳ 2 năm học 2024-2025 theo chủ trương mới của Nhà trường.
PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại nhấn mạnh: "Đánh giá học phần dựa trên chuẩn đầu ra là xu thế bắt buộc của giáo dục hiện đại. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng điều này hoàn toàn khả thi nếu chúng ta cùng cố gắng". Đồng thời, thầy cũng cung cấp thêm đến các giảng viên một số thông tin cơ bản về hệ thống đánh giá chuẩn đầu ra. Bên cạnh hoàn thiện bốn cột điểm chính: điểm danh, kiểm tra giữa kỳ lần 1, kiểm tra giữa kỳ lần 2, điểm cuối kỳ, để đạt chuẩn đầu ra ít nhất 70% sinh viên trong lớp cần đạt từ 6.0 điểm trở lên.
PGS.TS. Trần Văn Tùng cung cấp đến các giảng viên một số thông tin cơ bản về hệ thống đánh giá chuẩn đầu ra
Nối tiếp nội dung buổi tập huấn, TS. Nguyễn Văn Bảo - Phó trưởng Khoa cùng các giảng viên đã trực tiếp tham gia thực hành, đánh giá và đo lường các chuẩn đầu ra của học phần. TS. Nguyễn Văn Bảo đã chia sẻ chi tiết về những công việc cần chuẩn bị trước khi tiến hành đánh giá, cũng như lưu ý các biểu mẫu cần phải hoàn thành giúp giảng viên nắm rõ quy trình để thực hiện một cách chính xác, hiệu quả nhất.
TS. Nguyễn Văn Bảo chia sẻ chi tiết công việc cần chuẩn bị trước khi tiến hành đánh giá
Các giảng viên trực tiếp tham gia thực hành, đánh giá và đo lường các chuẩn đầu ra của học phần
Chi tiết về công tác chuẩn bị và các biểu mẫu thực hiện:
Công tác chuẩn bị | Các biểu mẫu thực hiện |
Đề cương chi tiết học phần | BM04/QT06/ĐBCL |
Bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ | BM05a/QT06/ĐBCL |
Bảng điểm chi tiết theo CLO của từng bài kiểm tra | BM05b/QT06/ĐBCL |
Bảng điểm chuyên cần | BM06/QT06/ĐBCL |
BM11/QT06/ĐBCL |
*CLO (Course Learning Outcome - Chuẩn đầu ra của học phần)
Buổi tập huấn chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về các phương pháp đo lường chuẩn đầu ra trong giảng dạy
Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi khi các giảng viên cùng thực hiện các bước đánh giá, thảo luận về các phương pháp đo lường chuẩn đầu ra cũng như chia sẻ về những kinh nghiệm cá nhân hữu ích trong quá trình công tác giảng dạy. Những trao đổi đó đã tạo nên sự gắn kết và phát huy tinh thần hỗ trợ, hợp tác trong đội ngũ giảng viên Khoa, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho cả giảng viên và sinh viên HUTECH trong quá trình học tập và giảng dạy.
Tin: Quỳnh Anh
Ảnh: Hữu Khoa
TT. Truyền thông