Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, ngày 08/8, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo "How to teach reading explorer", tạo cơ hội để các giảng viên cùng thảo luận và chia sẻ nhiều kiến thức dạy học bổ ích.

Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS. Trần Quốc Thao - Phó trưởng Khoa Tiếng Anh, TS. Nguyễn Ngọc Trân Châu - Trưởng bộ môn Tiếng Anh không chuyên, ThS. Đỗ Thị Song Tuyến - Trưởng bộ môn Kỹ năng tiếng Anh, ThS. Trương Bá Thiên Di - Trưởng bộ môn Biên phiên dịch và văn hóa - văn học Anh - Mỹ, cùng các thầy cô giảng viên Khoa. Đại diện National Geographic Learning Vietnam có Ms. Nguyễn Phạm Mai Trâm - Senior Learning Consultant và diễn giả chương trình Mr. Andrew Duenas - Senior ELT Consultant, Academic & Training.

Đại diện National Geographic Learning Vietnam cùng lãnh đạo và giảng viên Khoa Tiếng Anh tại chương trình

Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 18
Đại diện Khoa Tiếng Anh gửi tặng quà đến đại diện National Geographic Learning Vietnam 
 
Tại đây, Mr. Andrew Duenas đã trình bày phương pháp dạy học Task-based Learning thông qua ứng dụng trên giáo trình "Reading Explorer". Áp dụng phương pháp này, người học sẽ được đặt vào các tình huống giao tiếp cụ thể, buộc phải sử dụng kinh nghiệm cá nhân và ngôn ngữ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Từ đó, giúp người học chủ động tham gia vào quá trình học tập, đưa ra ý kiến và giải quyết vấn đề, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp một cách tự nhiên và hiệu quả.

Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 30
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 35Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 37
Giảng viên tìm hiểu phương pháp dạy học Task-based Learning và ứng dụng trên giáo trình "Reading Explorer"
 
Tiếp đó, diễn giả đã triển khai phương pháp Task-based Learning vào quá trình giảng dạy qua 3 giai đoạn: Pre-Task (trước khi thực hiện nhiệm vụ), Task Cycle (thực hiện nhiệm vụ) và Post-Task (sau khi thực hiện nhiệm vụ). Không chỉ chia sẻ các kiến thức thực tiễn, diễn giả còn hướng dẫn thực hành ứng dụng phương pháp Task-based Learning ngay tại chương trình thông qua một số ví dụ cụ thể, và cách thức ứng dụng trực tiếp trong giáo trình "Reading Explorer". 

Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 52Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 54
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 55
Các thầy cô cùng trao đổi những khó khăn gặp phải trong quá trình giảng dạy
 
Với kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn của mình, các thầy cô cũng đã trao đổi những khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh, đồng thời chia sẻ những phương thức truyền tải kiến thức hữu hiệu trong thời đại hiện nay, hướng đến thúc đẩy động lực tự học và trau dồi tri thức ở sinh viên.

Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 67
Chương trình giúp giảng viên Khoa Tiếng Anh tiếp tục cập nhật, phát triển những bài giảng chất lượng đến sinh viên
 
Nhiều kiến thức bổ ích về phương pháp giảng dạy Task-based Learning đã được giới thiệu và thảo luận đầy sôi nổi tại hội thảo. Tin rằng, đây sẽ là cơ hội để các giảng viên Khoa Tiếng Anh tiếp tục cập nhật, phát triển và cung cấp những bài giảng chất lượng đến sinh viên, giúp các bạn tiếp thu ngôn ngữ một cách sinh động, hiệu quả và vững bền.

Tin: Xuân Mai

Ảnh: Tuấn Minh
TT. Truyền thông
14618801
Các tin khác
HUTECH thảo luận các chương trình hợp tác cùng Cavite State University (Philippines) HUTECH đã thảo luận và định hình các chương trình hợp tác tiềm năng cùng đại diện Cavite State University (CvSU) (Philippines) trong buổi đón tiếp...
Tập đoàn Clarivate Analytics chia sẻ một số giải pháp nâng cao vị thế của HUTECH trên trường quốc tế Hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, đồng thời tiếp cận các giải pháp chiến lược phát triển quốc tế, ngày 16/10 Phòng Khoa học công...
HUTECH mở rộng cơ hội học tập tại Hàn Quốc cho sinh viên thông qua buổi làm việc với ISEP Korea Mong muốn mang lại cho sinh viên những điều kiện học tập tốt nhất, tiếp cận đa dạng các chương trình học quốc tế trong bối cảnh xã hội ngày càng...
HUTECH chính thức trở thành thành viên Mạng lưới giải pháp phát triển bền vững (SDSN) Tháng 10/2024, HUTECH tự hào là trường đại học thứ 9 của Việt Nam trở thành thành viên của Mạng lưới giải pháp phát triển bền vững (SDSN -...
HUTECH ký kết MOU với Greenchips Technology, mở rộng cơ hội thực tập và làm việc lĩnh vực bán dẫn cho sinh viên Với mong muốn gia tăng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế tri thức, ngày 15/10,...
HUTECH vinh dự đăng cai tổ chức Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam, Procon và Kỳ thi lập trình quốc tế ICPC Asia HoChiMinh city 2025 HUTECH sẽ tiếp nhận đăng cai tổ chức Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam, Procon và Kỳ thi lập trình quốc tế ICPC Asia HoChiMinh city 2025. Đây là...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×