Chuyển đổi số trong kinh doanh và tiếp thị, phát triển bản thân để thành công - là những thông tin giá trị mà CEO VietGuys cung cấp cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tại chương trình Giao lưu cùng doanh nhân chủ đề “Công nghệ số trong tiếp thị và kinh doanh hiện đại” vừa qua.
Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế tổ chức.
Chương trình Giao lưu cùng doanh nhân thu hút đông đảo sinh viên hưởng ứng tham gia
Tại chương trình, TS. Lê Đình Lương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ niềm vui mừng khi các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe và giao lưu trực tiếp với diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong ngành về chủ đề “nóng” trong bối cảnh công nghệ số hiện nay. Thầy hy vọng các bạn sẽ tận dụng cơ hội này để trau dồi kỹ năng thực tế, học hỏi nhiều kiến thức hữu dụng cho hành trình làm việc mai sau.
TS. Lê Đình Lương hy vọng các bạn sẽ tận dụng cơ hội này để trau dồi kỹ năng thực tế
Đảm nhận vai trò diễn giả là TS. Đinh Mộng Kha - CEO & Thành viên HĐQT VietGuys, Thành viên HĐQT PangoCDP. Với kinh nghiệm cố vấn cấp cao về quản trị doanh nghiệp đa lĩnh vực, chị đã giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn trong lĩnh vực Marketing và kinh doanh, giải đáp nghi vấn “Ngoài kia thế giới thương hiệu đang chạy kiểu gì?”, đồng thời tìm hiểu cách ứng dụng Big Data, AI, Mobile Marketing trong truyền thông hiện đại.
Với kinh nghiệm dày dặn, diễn giả đã giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn trong lĩnh vực Marketing và kinh doanh
Chia sẻ về vai trò quan trọng của dữ liệu trong việc tối ưu hóa chiến dịch Marketing, TS. Đinh Mộng Kha đã giới thiệu đến sinh viên hai dạng dữ liệu chính: dữ liệu tĩnh (thông tin cá nhân, nhân khẩu học) - cung cấp cái nhìn tổng quan về đối tượng mục tiêu và dữ liệu hành vi (lịch sử mua sắm, tương tác trực tuyến) - cho thấy xu hướng và sở thích của họ. Việc tận dụng dữ liệu đã trở thành yếu tố then chốt để doanh nghiệp cạnh tranh và phát triển thông qua nắm bắt và phân tích chúng, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm, tăng khả năng tiếp cận và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.
Chị giới thiệu đến sinh viên các nền tảng công nghệ quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động tiếp thị
Bên cạnh đó, diễn giả còn giới thiệu đến sinh viên các nền tảng công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động tiếp thị như: Customer Data Platform - giải pháp tập trung vào quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng. Chị cũng đưa ra ví dụ minh họa về kịch bản mua hàng - quét mã - nhận quà, một trong những chiến lược Marketing thường được áp dụng tại các doanh nghiệp lớn, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách vận hành chiến dịch sampling (phân phối sản phẩm mẫu), tăng tỷ lệ chốt đơn và trải nghiệm cá nhân hóa.
Với những giá trị mà công nghệ dữ liệu mang đến trong quá trình vận hành và phát triển doanh nghiệp, TS. Đinh Mộng Kha nhấn mạnh: “Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa là xu thế tất yếu, nhưng vẫn cần duy trì quyền riêng tư của khách hàng”, góp phần xây dựng tư duy trách nhiệm trong nghề nghiệp cho sinh viên. Bên cạnh đó, chị cũng cho rằng: “Trong tương lai sẽ có rất nhiều công cụ có thể thay thế con người trong việc phân tích và xử lý công việc, nhưng giá trị cốt lõi vẫn nằm ở tư duy của con người”.
Sinh viên đối thoại cùng diễn giả, tích lũy kinh nghiệm thực tế cho bản thân
TS. Đinh Mộng Kha cũng gửi gắm lời khuyên tới các sinh viên thuộc thế hệ Gen Z - những người trẻ đầy tiềm năng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Trước sự biến đổi nhanh chóng của xã hội, các bạn có thể dễ dàng rơi vào khủng hoảng khi khao khát khẳng định giá trị bản thân và tự do thể hiện mình. Chị hy vọng các bạn sẽ luôn kiên định, giữ sự khiêm tốn và không ngừng học hỏi để nâng cao giá trị cá nhân. “Mỗi người có một hành trình phát triển riêng, đừng để những áp lực từ xã hội chi phối các quyết định cá nhân của bạn” - TS. Đinh Mộng Kha bộc bạch.
Chương trình đã giúp các bạn mở rộng kiến thức chuyên ngành, xây dựng lộ trình nghề nghiệp tương lai
Chương trình đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức hữu ích về ứng dụng phân tích dữ liệu trong truyền thông hiện đại, từ đó giúp các bạn có cái nhìn cận cảnh hơn về xu hướng thị trường hiện nay. Bạn Huỳnh Thị Ngọc Anh - sinh viên năm nhất, ngành Digital Marketing cho biết: “Những chia sẻ thực tế từ diễn giả đã giúp em hình dung cụ thể hơn về cách ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và Marketing. Buổi giao lưu chính là chìa khóa để em mở rộng những kiến thức đã biết và tạo động lực để em tiếp tục khám phá thêm những nền tảng mới”.
Không chỉ là một CEO thành công có bề dày thành tích ấn tượng trong lĩnh vực Chuyển đổi số và MarTech, TS. Đinh Mộng Kha còn là Ủy viên BCH Hội Marketing Việt Nam (nhiệm kỳ 2024-2029). Chị là tác giả của sách “Kênh tương tác chủ đạo The Master Channel”, và là người khởi xướng khái niệm The Master Channel - bộ giải pháp và công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của dữ liệu kết hợp với Super App nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng trưởng bền vững.
|
Tin: Hồng Loan
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông