Ngày 19/11, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Khoa Truyền thông & Thiết kế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khám phá thế giới sáng tạo nội dung (Content Creator) đầy tiềm năng tại Workshop "Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó".
Workshop có sự đồng hành của các diễn giả là những chuyên gia, nhà sáng tạo nội dung gồm: Ms. Lan Phương - Chief sales officer 1 All Star Việt Nam, anh Lê Nguyễn Anh Khoa - chủ kênh TikTok “Khoaa thích đi”.
Hai diễn giả nhận quà cảm ơn từ đại diện BTC
Trong thời đại số hiện nay, Content Creator đã không còn là lĩnh vực xa lạ, thậm chí là một ngành nghề đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Tuy nhiên, để có một sản phẩm với nội dung chất lượng, truyền tải đúng thông điệp không phải là điều dễ dàng. Hiểu được điều đó, hai diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cho sinh viên, từ việc đề ra những mục tiêu đến lập kế hoạch cụ thể quá trình sáng tạo nội dung và quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông. “Để tạo ra các sản phẩm thu hút người xem, điều quan trọng là phải xác định được nội dung khán giả muốn xem và tập trung xây dựng chất lượng màu sắc cá nhân cùng thương hiệu độc đáo” - chị Lan Phương nhấn mạnh.
Hai diễn giả nhấn mạnh việc tìm hiểu đối tượng khán giả tiềm năng khi xây dựng kênh
Theo diễn giả, bên cạnh những yếu tố quan trọng như kỹ năng sáng tạo, kỹ thuật quay dựng, biên tập và sản xuất nội dung thì tính kỷ luật và không ngừng học hỏi là điều không thể thiếu của mỗi Content Creator. Không đơn thuần là tạo ra sản phẩm bắt mắt, nghề này còn đòi hỏi sự kiên trì và cam kết thực hiện đầy đủ kế hoạch đã đề ra, duy trì ổn định chất lượng các sản phẩm để đảm bảo khán giả luôn cảm thấy được thu hút và kết nối.
Anh Anh Khoa cho rằng sinh viên cần phải có thương hiệu cá nhân riêng, phù hợp với giá trị và tính cách
Định hình phong cách cá nhân là một trong yếu tố quan trọng giúp Content Creator tạo ra những dấu ấn riêng biệt. Anh Anh Khoa nhấn mạnh sinh viên cần phải có thương hiệu cá nhân riêng, phù hợp với giá trị và tính cách, "highlight" đậm màu sắc bản thân. Bên cạnh đó, các nội dung cần phải được thống nhất và đa dạng, hấp dẫn từ cách chọn chủ đề, kịch bản, sản xuất video cho đến tận dụng các nền tảng mạng xã hội để phát triển kênh - đây chính là "công thức" để mở cánh cửa thành công và giữ vững phong độ trong sự nghiệp sáng tạo nội dung.
Các bạn sinh viên đã cùng thảo luận với hai diễn giả nhiều câu hỏi thú vị
Không chỉ dừng lại ở khía cạnh kỹ thuật và phương pháp tương tác và xây dựng kênh, hai diễn giả còn đưa ra những lời khuyên giá trị về định hướng phát triển. Một nội dung thành công không chỉ thu hút lượt xem mà còn phải xây dựng được mối quan hệ bền chặt với khán giả thông qua những tương tác nhất quán và chân thành, không vi phạm các chính sách cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội. Song song với đó, Content Creator cần phải hiểu bản thân, tìm kiếm các sản phẩm phù hợp và sớm định hình phương hướng phát triển kênh rõ ràng.
Chương trình giúp sinh viên tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới, truyền cảm hứng cho các bạn tự tin làm nghề
Khép lại buổi học giàu tính thực tiễn tại Workshop "Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó", sinh viên Truyền thông đa phương tiện đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực Content Creator, đồng thời được truyền cảm hứng mạnh mẽ để tự tin khám phá tiềm năng bản thân, chinh phục những thử thách trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này.
Tin: Xuân Mai
Ảnh: Công Định - Khoa Truyền thông & Thiết kế
TT. Truyền thông