Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024”

Cuộc thi “Social Big Data Challenges 2024” do Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức vào ngày 16/11 đã tạo ra sân chơi bổ ích để sinh viên trau dồi kiến thức thực tiễn về dữ liệu, mở rộng tư duy sáng tạo và tiếp cận các xu hướng công nghệ số trong lĩnh vực truyền thông xã hội.

"Social Big Data Challenges 2024" là sân chơi thú vị để sinh viên khám phá và phát triển những giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực Quan hệ công chúng. Với trọng tâm khai thác dữ liệu mạng xã hội và phân tích dư luận, các đội thi đã chứng minh khả năng sáng tạo và độ am hiểu sâu sắc của mình về ý kiến công chúng, mức độ tương tác, các xu hướng nổi bật trong cộng đồng mạng xã hội qua những công cụ và kỹ thuật phân tích hiện đại như social listening, phân tích từ khóa và đo lường sắc thái cảm xúc (sentiment analysis).

Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 10
Cuộc thi “Social Big Data Challenges 2024” diễn ra tại Thu Duc Campus thu hút đông đảo sinh viên tham gia
 
Hướng đến nâng cao khả năng phân tích và ứng dụng dữ liệu lớn (big data), cuộc thi yêu cầu các đội tham gia phân tích những đánh giá và ý kiến từ công chúng về thương hiệu bất kỳ. Hơn 70 đội thi đã thực hiện nhiệm vụ phân tích các chủ đề và sắc thái mà cộng đồng mạng xã hội quan tâm, đồng thời đề xuất các giải pháp chiến lược hiệu quả nhằm quản lý rủi ro thông tin và tối ưu hóa kế hoạch truyền thông.

Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 22
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 27Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 29
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 30
Các đội thi phân tích các chủ đề và sắc thái mà cộng đồng mạng xã hội quan tâm
 
Tất cả phần dự thi được trình bày dưới dạng poster minh họa dữ liệu, cung cấp các thông số như tỷ lệ ý kiến tích cực, tiêu cực và trung lập; tần suất tương tác của người dùng; các xu hướng thảo luận nổi bật trong từng thời điểm, cùng với những giải pháp chiến lược cụ thể cho thương hiệu.

Trong số các đội thi, đội Thunder Titan nổi bật khi đã khéo léo sử dụng dữ liệu từ các nền tảng mạng xã hội để phân tích những phản hồi của công chúng về thương hiệu Prudential trong mắt người tiêu dùng. Đội tập trung vào việc đánh giá hình ảnh thương hiệu, các dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và các hoạt động cộng đồng mà công ty thực hiện, qua đó cho thấy cái nhìn tích cực về thương hiệu trong cộng đồng người dùng Việt Nam hiện nay.

Chọn bảo vệ môi trường làm chủ đề nóng để kết nối với thương hiệu IDP (International Development Program), đội Búp Măng Non đã phân tích dữ liệu từ các nền tảng mạng xã hội để làm rõ sự phát triển của xu hướng tiêu dùng bền vững, thông qua việc sử dụng sản phẩm và bao bì thân thiện với môi trường đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường.

Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 46
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 52Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 54
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 57Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 59
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 62Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 64
Các đội thi nổi bật tham gia thuyết trình tại vòng chung kết 
 
Ở vòng chung kết, 06 đội xuất sắc nhất đã bước vào phần thi quyết định, gồm các đội: Baby Monster, Thunder Titan, All Star, Búp Măng Non và RM5S. Trong phần thi này, mỗi đội có 5 phút để thuyết trình về câu chuyện câu chuyện dữ liệu và đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp, sau đó trả lời các câu hỏi phản biện chuyên sâu từ hội đồng giám khảo. Các đội thi không chỉ chứng minh sự sáng tạo trong cách tiếp cận mà còn thể hiện khả năng phân tích sắc bén và tư duy chiến lược - những kỹ năng cần thiết của sinh viên trong ngành Quan hệ Công chúng.
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 78
Đội Búp Măng Non tạo ấn tượng với các giải pháp truyền thông đa kênh phù hợp xu hướng, đặc biệt nhấn mạnh việc cá nhân hóa nội dung theo từng nhóm khách hàng mục tiêu
 
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 89
Các chỉ số KPI cụ thể như tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi được đội All Start thể hiện khi xử lý các câu hỏi phản biện về cách đo lường hiệu quả chiến lược truyền thông
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 100
Sử dụng hình ảnh trực quan để giải thích xu hướng dữ liệu, đội Baby Monster trình bày sáng tạo về cách ứng dụng AI trong việc tối ưu hóa nội dung truyền thông
 
Sau những giờ phút tranh tài sôi nổi, kết quả chung cuộc của "Social Big Data Challenges 2024" như sau:

Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 113Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 115
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 118Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng tư duy sáng tạo dữ liệu và truyền thông xã hội tại “Social Big Data Challenges 2024” 120
Lộ diện các đội thi xuất sắc chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi
 

Giải

Đội thi

Nhất

All Star

Nhì

Baby Monster

Ba

Thunder Titan

Khuyến khích

Social

Búp Măng Non

RM5S

 
“Social Big Data Challenges 2024” đã trở thành sân chơi hiện đại, nơi sinh viên Quan hệ công chúng không chỉ được học hỏi mà còn được thử sức với những thách thức thực tế trong ngành. Qua cuộc thi, các bạn không chỉ vững vàng kiến thức chuyên môn mà còn rèn luyện các kỹ năng quan trọng trong ngành truyền thông, từ phân tích dữ liệu, làm việc nhóm, đến thuyết trình và sáng tạo chiến lược. Những kỹ năng và trải nghiệm thực tế này sẽ là nền tảng vững chắc giúp các bạn tiếp tục phát triển và đạt được thành công trong sự nghiệp truyền thông của mình.

Tin: Mỹ Lệ
Ảnh: Hoàng Nam 
TT. Truyền thông 
14621438
Các tin khác
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh “bỏ túi” bí kíp thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học Với mục tiêu hỗ trợ sinh viên định hướng rõ ràng về phương pháp, kỹ năng và cách thức thực hiện nghiên cứu khoa học (NCKH) một cách hiệu quả, đồng...
Sinh viên Truyền thông đa phương tiện khám phá hành trình trở thành Content Creator chuyên nghiệp Ngày 19/11, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Khoa Truyền thông & Thiết kế HUTECH đã khám phá thế giới sáng tạo nội dung (Content...
Sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật tăng cường kiến thức thực tiễn và nhận học bổng tại chuyến tham quan TOTO Showroom Tại chuyến tham qua thực tế doanh nghiệp TOTO Showroom vào ngày 19/11 vừa qua, sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã có cơ hội gắn kết kiến...
[Ảnh] HUTECH rộn ràng với loạt tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Trong các ngày từ 18-20/11, không khí tại sân trường HUTECH trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết với sự “đổ bộ” của loạt tiết mục văn nghệ đặc sắc đến...
Sinh viên HUTECH nhập vai chiến binh Samurai Nhật Bản Sinh viên HUTECH đã có cơ hội "mục sở thị" những màn đấu kiếm Samurai đầy thú vị vào sáng 18/11 tại chương trình giao lưu “Samurai Gang - Thanh...
Lê Hoàng Nam - Cựu sinh viên Khoa Truyền thông & Thiết kế lên ngôi Quán quân HUTECH Photo Contest “Beloved Teacher 2024” Vượt qua hơn 400 tác phẩm dự thi, Lê Hoàng Nam - Cựu sinh viên Khoa Truyền thông & Thiết kế HUTECH đã xuất sắc giành Giải Quán quân tại Cuộc thi...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×