Cuộc thi "Xây dựng kênh phân phối cho sản phẩm mới" diễn ra ngày 24/10 do Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đam mê khám phá và nghiên cứu về kênh phân phối các sản phẩm mới tiềm năng, hướng đến tăng trưởng kinh doanh trong tương lai.
Cuộc thi diễn ra tại Saigon Campus, thu hút đông đảo sinh viên tham gia
Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức các cuộc thi học thuật trong quá trình học tập: “Khoa Quản trị kinh doanh luôn tiên phong trong việc tạo ra các sân chơi bổ ích để sinh viên có cơ hội tiếp xúc thực tế với môi trường doanh nghiệp. Những hoạt động này không chỉ giúp sinh viên nắm vững kiến thức lý thuyết mà còn trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết như phân tích, tư duy chiến lược và làm việc nhóm, những yếu tố quan trọng trong hành trình khởi nghiệp và phát triển nghề nghiệp”.
TS. Huỳnh Ngọc Anh khuyến khích sinh viên tham gia các cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng bản thân
Cuộc thi "Xây dựng kênh phân phối cho sản phẩm mới" được chia thành hai vòng với những thử thách khác nhau. Ở vòng đầu, các đội thi có 7 phút để giới thiệu sản phẩm và chiến lược phân phối của mình cho sản phẩm mới. Để tăng tính thuyết phục, các đội không chỉ chuẩn bị slide thuyết trình mà còn thiết kế standee và tạo sản phẩm mẫu.
Các bạn sinh viên tự tin thuyết trình về sản phẩm và chiến lược phân phối của mình
Đa dạng sản phẩm mẫu được các nhóm kì công chuẩn bị
Sau vòng thi đầu đầy gay cấn, hai đội có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng thi phản biện. Tại đây, mỗi đội có 3 phút để chuẩn bị và 3 phút để trình bày quan điểm của mình trong việc ủng hộ hay phản đối vấn đề được Ban giám khảo đưa ra. Sự nhạy bén trong tư duy và khả năng phản biện sắc bén của các đội thi đã tạo nên những màn đối đầu đầy thuyết phục, khẳng định sự chuyên nghiệp và sáng tạo của sinh viên HUTECH.
Vòng thi phản biện đầy gay cấn khẳng định khả năng tư duy và suy luận sắc bén của sinh viên HUTECH
Ban giám khảo đóng góp ý kiến, giúp các nhóm hoàn thiện ý tưởng và sản phẩm của mình hơn
Sau những màn tranh tài căng thẳng và hấp dẫn, cuộc thi đã chính thức khép lại với kết quả ấn tượng. Đội Natural đã xuất sắc giành giải Nhất, khẳng định sự sáng tạo và chiến lược phân phối vượt trội; giải Nhì thuộc về đội NaturaEco và đội Organic giành giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ nhằm vinh danh nỗ lực của các đội thi khác, bao gồm: giải Phong cách cho đội Artea, giải Ấn tượng cho đội Green Life, giải Triển vọng cho đội Đom Đóm và giải Độc đáo cho đội Fire.
Cuộc thi giúp các bạn trang bị đa dạng kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng cho hành trình làm việc về sau
Cuộc thi không chỉ là sân chơi học thuật giúp sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh thể hiện năng lực mà còn là dịp để các bạn tiếp cận gần hơn với thực tiễn kinh doanh. Thông qua việc trình bày chiến lược phân phối và tham gia tranh biện, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng tư duy logic, làm việc nhóm và thuyết trình - những “chìa khóa” để thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại.
Tin: Minh Thi
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông