Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê

Nguyễn Trần Ái Linh - tân sinh viên Khoa Truyền thông và Thiết kế (Lớp 24DDHA4) là một trong số những tân sinh viên tài năng của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Cô bạn là minh chứng cho hành trình theo đuổi đam mê chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng đó là dấu ấn của sự nỗ lực, vượt qua những hoài nghi và áp lực để khẳng định chính mình.
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê 9
Ái Linh là một trong số những tân sinh viên tài năng theo học Khoa Truyền thông và Thiết kế HUTECH 

Viết tiếp ước mơ của mẹ

Nguyễn Trần Ái Linh được thầy cô và các bạn tại Trường THPT Vĩnh Lộc (Bình Tân) gọi với biệt danh là “nghệ sĩ dương cầm” khi mang về cho trường nhiều giải thưởng với nhạc cụ Piano như giải Ba độc tấu Piano huyện Bình Chánh năm học 2018-2019, giải Nhất độc tấu Piano huyện Bình Chánh năm học 2019-2020, giải Nhất Liên hoan Câu lạc bộ - Đội - Nhóm Tự hào Thanh niên Việt Nam quận Bình Tân năm học 2021-2022, giải Tư Liên hoan Chú ve con TP.HCM lần 25 năm học 2021-2022 và 26 năm học 2022-2023,…

Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê 24
Cô bạn xuất sắc mang về nhiều giải thưởng với nhạc cụ Piano cho Trường THPT theo học
Chia sẻ về bộ môn này, khác với mọi người khi học đàn, xuất phát điểm của Ái Linh không phải vì yêu thích hay đam mê mà do mẹ muốn cô học. Cô bạn kể: “Mẹ mình rất thích Piano, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, không cho phép nên mẹ chưa từng được đặt tay lên phím đàn hay nhạc lý. Nên đến khi mình 8 tuổi, mẹ đã dành dụm một số tiền và đưa mình đi học Piano để thực hiện ước mơ còn dang dở đó”. 

Hành trình theo đuổi đam mê bắt đầu từ đó. Như bao đứa trẻ khác, Ái Linh cũng gặp nhiều khó khăn khi học một môn học mới. Những ngón tay kém linh hoạt, thô cứng, cảm nhạc không tốt, thường xuyên quên nốt, không thể tập trung khiến cô bạn bao lần khóc lóc đòi mẹ cho nghỉ học. Với Ái Linh: “Piano lúc đó với mình thật ám ảnh”. Nhưng bước ngoặt đã xảy ra khi thay vì cho cô bạn nghỉ học, mẹ của Ái Linh lại mua đàn để cô tự học tại nhà và không quên châm chọc cô bạn vì trình độ học nhạc “gà mờ” của cô.

Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê 40
Hành trình học đàn của Ái Linh gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự ủng hộ của mẹ, cô bạn đã làm được

Không ngờ “chiêu” này của mẹ có tác dụng. Ái Linh ham học hẳn lên, chăm chỉ luyện tập từ đó. Cô giam mình trong phòng nhiều giờ liền, rảnh lại lôi đàn ra tập, mua sách về để tự học thêm, xem video trên mạng để tìm cảm hứng,… Kết quả đạt được không chỉ khiến cô giáo và gia đình bất ngờ, Ái Linh tiếp thu nhanh đến mức nghe qua là có thể đàn lại, có thể học vượt bài, các bản nhạc không còn làm khó được cô. Càng luyện càng lên tay, Ái Linh được cử đi thi các cuộc thi tài năng, tham gia Band nhạc và gặt hái nhiều giải thưởng với bộ môn này.
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê 52
Tình yêu âm nhạc trong Ái Linh lớn dần và cô bạn cũng đạt nhiều thành công ở lĩnh vực này

Tình yêu với âm nhạc lớn dần, Ái Linh thử sức với nhiều nhạc cụ khác nhau như trống, guitar, sáo, violin, organm.... Ở vị trí nào cô bạn cũng thể hiện tốt vai trò của mình. Với cô, âm nhạc giúp cô bạn từ một người hướng nội trở nên cởi mở hơn, có nhiều bạn bè hơn, mạnh dạn và tự tin trước đám đông, tăng trí nhớ, cải thiện khả năng giao tiếp, trân trọng xúc cảm, thể hiện được bản thân ở những khía cạnh mới lạ hơn. Không chỉ vậy, âm nhạc còn dẫn lối Ái Linh, giúp cô bạn tìm ra giá trị của bản thân mình.

Tự tin sải cánh ở môi trường mới

Ngoài thời gian học tập trên trường, Ái Linh còn đi dạy thêm Piano cho các bạn có cùng đam mê như cô, đàn Thánh lễ ở nhà thờ, trợ giảng ở nhạc viện, tham gia nhóm nhạc biểu diễn ở các sự kiện,… Những công việc này không chỉ giúp Ái Linh có thêm thu nhập mà còn đưa Linh đến với những trải nghiệm mới khi được sống và cống hiến cho đam mê. Ngoài ra, Ái Linh còn đi làm thêm nhiều công việc khác nhau như đóng hàng, sale,… để phụ giúp gia đình. 

Bên cạnh gia đình, Ái Linh còn may mắn có những người bạn, anh chị luôn đồng hành và chia sẻ giúp cô vượt qua giai đoạn khó khăn, áp lực, mệt mỏi. Nhờ đó, khi trở thành sinh viên HUTECH, Ái Linh không còn bỡ ngỡ, thích ứng nhanh hơn và học được cách quan tâm đến gia đình, trân trọng những giây phút được toả sáng trên sân khấu, học hỏi nhiều hơn từ mọi người.

Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê 72
Bước ngoặt mới mở ra khi Ái Linh không lựa chọn theo học Piano như mọi người hằng nghĩ

Khi đặt bút lựa chọn ngành Thiết kế đồ hoạ thay vì Piano như ba mẹ kỳ vọng, Ái Linh đã vấp phải sự phản đối gay gắt đến từ gia đình. Sau hơn 10 năm theo học nghệ thuật và có những thành tựu nhất định, cô bạn quyết định rẽ sang một hướng mới. Ái Linh bộc bạch: “Người mình phải thuyết phục nhiều nhất chính là mẹ mình. Mẹ mong mình sống với đam mê và có một công việc nhàn hạ khi học Piano. Nhưng mình lại cho rằng, đã đến lúc mình tự tin theo đuổi một lĩnh vực khác để khám phá những điều mới và giúp cuộc sống của mình trở nên thú vị hơn. Mình thích hình tượng một cô gái độc lập, vừa có trí tuệ, có âm nhạc để giãi bày tâm tư, tình cảm vừa có một cuộc sống đa màu sắc hơn với đồ hoạ”.
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê 86

Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê 89
Ngành Thiết kế đồ hoạ là ngành học mới mà cô bạn lựa chọn

Chia sẻ về ngành học, Ái Linh cho biết bản thân thích hội hoạ từ nhỏ. Nhưng cô bạn chỉ tự học và giải khuây bằng việc vẽ tranh những lúc rảnh. Nhận định đây là ngành sẽ mang lại nhiều cơ hội cho cô trong tương lai, Ái Linh đã mạnh dạn thử sức. Ngay từ những ngày đầu nhập môn, cô bạn đã thấy thích thú với môn học này. Một ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến.
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Trần Ái Linh: Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê 99
Ngành học mới mở ra cho Ái Linh nhiều thử thách, nhưng cũng đầy triển vọng 
Lĩnh vực mới này đối với Ái Linh sẽ là một lựa chọn đầy thách thức, cô bạn hiểu rằng việc học ngành này sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Cô chia sẻ: “Không phí hoài tuổi trẻ khi sống với đam mê. Và hiện tại, mình có động lực để dám thử sức, chấp nhận sai lầm và không ngừng học hỏi từ những điều mới”.

Những thành tích nổi bật của Nguyễn Trần Ái Linh

- Huy chương Bạc: Giải Cờ vua huyện Bình Chánh năm 2016-2017
- Huy chương Bạc: Giải Cờ vua huyện Bình Chánh năm học 2017-2018
- Huy chương Đồng: Giải Cờ vua huyện Bình Chánh năm học 2018-2019
- Giải Ba: Độc tấu Piano huyện Bình Chánh năm học 2018-2019
- Giải Nhất: Độc tấu Piano huyện Bình Chánh năm học 2019-2020
- Giải Nhất (tập thể): Hội thi Biểu diễn tiểu phẩm về hành vi ứng xử văn hoá huyện Bình Chánh năm học 2020-2021
- Giải Nhất (tập thể): Liên hoan Câu lạc bộ - Đội - Nhóm Tự hào Thanh niên Việt Nam quận Bình Tân năm học 2021-2022
- Giải Tư (tập thể): Liên hoan Chú ve con lần 25 TP.HCM năm học 2021-2022
- Giải Tư (tập thể): Liên hoan Chú ve con lần 26 TP.HCM năm học 2022-2023

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông
  
 
14620930
Các tin khác
Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin thể hiện tài năng phát triển phần mềm trên nền tảng Low-Code N8N Vượt qua hơn 30 đội thi tham dự trước đó, 05 đội thi xuất sắc được Ban giám khảo đánh giá cao đã có mặt tại vòng Chung kết Cuộc thi “Phát triển...
Sinh viên HUTECH khám phá bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cùng CEO WLIN Global Holdings Sáng 25/10, Chương trình đối thoại cùng CEO "Nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân ấn tượng, chuyên nghiệp" với sự đồng hành của TS. Nguyễn Thu...
[Video] Giao lưu cùng ekip chuyên nghiệp, sinh viên Truyền thông đa phương tiện khám phá chuyện nghề làm phim Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện HUTEC) đã có cơ hội giao lưu cùng ekip đoàn phim "Kính vạn hoa" và "Linh Miêu" trong buổi Workshop...
Sinh viên Quan hệ công chúng mở rộng góc nhìn đổi mới thương hiệu cùng Tùng BT Talkshow “Trầm cảm và lằn ranh danh vọng” do Khoa Khoa học xã hội và Quan hệ công chúng HUTECH tổ chức ngày 24/10 đã mang đến cho các bạn sinh...
Sinh viên Công nghệ thông tin tìm hiểu vai trò Business Analyst và Data Analyst trong thời đại số Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ vai trò thiết yếu của Business Analyst (BA) và Data Analyst (DA) trong việc phát triển doanh nghiệp trong thời đại công...
Sinh viên HUTECH đăng ký tham gia nói tiếng Anh cùng CLB HESC chủ đề Halloween ngày 31/10 tới CLB Nói tiếng Anh HUTECH sẽ sinh hoạt tháng 10 cùng các khách mời về chủ đề “Halloween - Những bí mật huyền bí” vào ngày 31/10 tới đây.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×