Gương mặt tân sinh viên Phan Ngọc Bảo: Dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp

Tân sinh viên Phan Ngọc Bảo lớp 24DDAA1 Viện Văn hoá - Nghệ thuật - Thể thao, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tìm động lực từ chính những thành quả của mình, kiên trì vươn lên để cùng đồng đội trở thành Á quân Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia Việt Nam.
 
Gương mặt tân sinh viên Phan Ngọc Bảo: Dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp 8
Tân sinh viên Phan Ngọc Bảo cùng đồng đội trở thành Á quân Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia Việt Nam
 
Nắm bắt cơ hội theo đuổi đam mê
 
Phan Ngọc Bảo luôn để lại nhiều ấn tượng cho người đối diện bởi sự tự tin, tích cực trong suy nghĩa và hành động. Đam mê đá bóng từ nhỏ, dù ba mẹ cho cậu trải nghiệm nhiều môn thể thao khác nhưng Ngọc Bảo khẳng định “chỉ một tình yêu” với bóng đá.
 
Đam mê được nuôi lớn dần, cậu bạn bắt đầu thử sức với nhiều vị trí khác nhau trên sân cỏ. Ngọc Bảo tham gia các CLB trong trường, cọ xát qua các trận giao hữu, cùng đồng đội tham gia giải bóng đá học sinh quy mô nhà trường và cấp tỉnh và dành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ ở vị trí tiền đạo.

 
Gương mặt tân sinh viên Phan Ngọc Bảo: Dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp 23
Những trận giao hữu những ngày còn là học sinh đã giúp Ngọc Bảo có một hành trang bóng đá vững vàng
 
Năm 2017, nhận thấy tiềm năng của Ngọc Bảo, anh họ cậu là Nguyễn Tuấn Anh - cầu thủ chuyên nghiệp đội tuyển TP.HCM đã “rủ rê” cậu bạn tham gia thi tuyển thành viên vào CLB Olympique Lyonnais (TP.HCM). Nhận thấy đây là cơ hội để mình được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp, Ngọc Bảo thuyết phục gia đình cho mình theo đuổi đam mê và bắt đầu hành trình kéo dài 07 năm tại CLB này. Nhớ lại thời gian đó, Bảo chia sẻ: “Trước đó mình đá ở vị trí tiền đạo. Nhưng khi tới nơi thi tuyển thấy mọi người đăng ký ở các vị trí đá chính vượt hơn 01 nghìn người, tỉ lệ chọi cao nên mình quyết định chuyển hướng sang vị trí thủ môn. Bất ngờ là, dù lần đầu thử sức với vị trí này nhưng mình lại được đánh giá cao nhờ biểu hiện tốt và là 1 trong 2 người được chọn vào vị trí thủ môn của đội”.

 
Gương mặt tân sinh viên Phan Ngọc Bảo: Dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp 36
Hành trình kiên trì rèn luyện 7 năm tại CLB
Olympique Lyonnais của Ngọc Bảo đã gặt hái được quả ngọt
 
Sau khi xa gia đình, khăn gói từ Lâm Đồng tới TP.HCM luyện tập, cậu bạn học cách tự lập từ những điều nhỏ nhặt nhất. Luyện tập chuyên môn của mình, Ngọc Bảo bắt đầu học lại các kỹ thuật cơ bản như hoa tay, bắt bóng, kỹ thuật ngả người, phán đoán điểm rơi, dùng chân linh hoạt dành cho thủ môn cho đến rèn luyện tư chất điềm tĩnh, lỳ lợm, điên, liều và quyết đoán để giữ vững vị trí thủ thành.
 
Hướng tới tương lai
 
Sau khi vào đội, để bắt kịp tiến độ, cũng như phát triển kỹ năng cho bản thân, Ngọc Bảo bắt đầu rèn luyện với lịch tập dày đặc. Đều đặn tập luyện xen kẽ giữa tập thể lực và chuyên môn từ 08h00 - 11h00 và từ 14h00 - 16h30 các ngày trong tuần từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy, buổi tối Bảo còn phải tiếp tục đi học văn hoá tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao TP.HCM (Quận 10).
 
Sau thời gian nhập đội, cậu bạn được nhận xét là hạt giống tài năng bởi lối chơi hiện đại, khả năng sử dụng chân, ra vào linh hoạt, cắt bóng, chuyền dài, thể lực tốt. Nhờ đó, cậu bạn được chọn tham gia nhiều giải đấu quan trọng như giải Giải bóng đá Vô địch U15 Quốc gia Việt Nam. Với phong độ và kỹ thuật đều tốt, Ngọc Bảo được ra sân bắt 8/8 trận. Dù gặp chấn thương phải nghỉ dưỡng 02 tuần nhưng khi trở lại cậu vẫn được huấn luyện viên tin tưởng giao phó khung thành tại trận Chung kết.

 
Gương mặt tân sinh viên Phan Ngọc Bảo: Dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp 56

Gương mặt tân sinh viên Phan Ngọc Bảo: Dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp 59
Ngọc Bảo cùng đồng đội chinh chiến ở các giải đấu quy mô lớn của quốc gia
 
Bóng đá như một gia vị không thể thiếu được trong cuộc sống, nó không chỉ là sở thích mà còn là đam mê, Ngọc Bảo chia sẻ “Với mình, mọi khó khăn, thử thách đều được giải quyết khi đứng trên sân bóng, nhờ đó mà mình giải phóng cảm xúc, kích hoạt năng lượng giúp bản thân trở nên tích cực hơn”.
 
Tuy vậy, sự nghiệp với trái bóng tròn của Ngọc Bảo cũng không hẳn suôn sẻ. Trong một lần luyện tập, cậu bạn bị thủng màng nhĩ, phải nghỉ tập 04 tháng. Kể về “bóng tối” trong sự nghiệp bóng đá của mình, Bảo nhớ lại: “Đó là thời điểm sau dịch, mình tăng cân, phong độ giảm sút. Mình dần mất đi tự tin và lo lắng sẽ phải rời khỏi sân bóng. Tâm trạng lúc đó của mình tiêu cực, khiến gia đình lo lắng. Sau thời gian buông lỏng bản thân, mình bắt đầu kỷ luật trở lại. Ngưng phàn nàn và suy nghĩ tiêu cực. Mình dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp chứ không phải chấp nhận bỏ cuộc. Sau này, khi nhớ về khoảng thời gian đó, mình nhận ra rằng nếu gặp điều gì đó không như ý, hãy biết ơn vì đó là cơ hội để mình được trải nghiệm”.

 
Gương mặt tân sinh viên Phan Ngọc Bảo: Dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp 74
Ngọc Bảo cảm thấy biết ơn vì những cơ hội đang được trải nghiệm thông qua bóng đá
 
Chia sẻ về ngành học Công nghệ điện ảnh, truyền hình hiện tại, Ngọc Bảo cho biết: “Ngoài đá bóng, mình còn thích chụp ảnh và xem phim chiếu rạp. Nên sau khi đặt mục tiêu mới, dù gia đình không ai làm nghệ thuật nhưng mình vẫn muốn thử sức để biết mình có thể làm được gì với lựa chọn này”.

 
Gương mặt tân sinh viên Phan Ngọc Bảo: Dùng chính thành quả của bản thân làm động lực để bước tiếp 85
Ngọc Bảo quyết định chọn ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH cho hành trình tiếp theo
 
Học tập là con đường cậu bạn lựa chọn để viết tiếp tương lai sau khi sống hết mình cho bóng đá. Tin rằng, với sự kiên trì, ý chí và sự cố gắng của bản thân, Ngọc Bảo sẽ phát huy tốt năng lực và đạt được nhiều thành tựu trong hành trình học tập sắp tới tại HUTECH.

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)  
TT. Truyền thông
14620631
Các tin khác
Khoa Trung Quốc học HUTECH tưng bừng chào đón tân binh về nhà chung Nhằm tạo điều kiện để xây dựng sự đoàn kết cho tân sinh viên cũng như trao đổi về phương pháp học tập và sinh hoạt trong môi trường Đại học, Khoa...
Trải nghiệm một ngày thực hành trong phòng thí nghiệm cùng tân sinh viên ngành Công nghệ sinh học Tại Workshop “A day in the HUTECH biotechnology lab”, tân sinh viên Khóa 2024 ngành Công nghệ sinh học thuộc Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã có cơ...
Đông đảo sinh viên HUTECH tham gia diễn tập chữa cháy tại khu vực ga Tân Cảng Diễn ra vào sáng ngày 18/10, sinh viên HUTECH tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cấp thành phố tại khu vực ga Tân Cảng thuộc...
[Video] Sinh viên Quản lý thể dục thể thao khám phá thực tế ngành nghề tại Công ty TNHH Flash Esports Việt Nam Sinh viên ngành Quản lý thể dục thể thao Viện Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao HUTECH đã "bỏ túi" thêm nhiều kiến thức đặc trưng của ngành học từ...
Sinh viên HUTECH tự hào lan toả nét đẹp thương hiệu “Mùa thi nghiêm túc” Trong mỗi mùa thi, hình ảnh sinh viên HUTECH nghiêm túc tuân thủ nội quy, có mặt đúng giờ, thi cử nghiêm túc đã trở thành nét đẹp thương hiệu đáng...
Chuyến khám phá nghề nghiệp thú vị của sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại tại Shinhan Bank Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có cơ hội mở rộng tầm nhìn nghề nghiệp và khám phá những xu hướng mới trong ngành tài chính qua...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×