Gương mặt tân sinh viên Phạm Minh Nhật: “phá kén” để trở thành phiên bản tốt hơn

Hơn 10 năm bén duyên với Vovinam cùng việc sở hữu bộ huy chương “xịn sò”, sinh viên Phạm Minh Nhật - Lớp 24DCTA1 Viện Kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là minh chứng cho quá trình cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, bứt phá bản thân để hoàn thiện hơn mỗi ngày.
 
Gương mặt tân sinh viên Phạm Minh Nhật: “phá kén” để trở thành phiên bản tốt hơn 9
Phạm Minh Nhật nổi bật với nhiều thành tích trong bộ môn Võ Vovinam
 
 “Phải lòng” võ Việt Nam
 
Làm quen với bộ môn Vovinam từ rất sớm, đó là khi cậu bạn hàng xóm được ba mẹ chở đi học võ sau giờ tan học. Nghe bạn kể, Minh Nhật hứng thú rồi “năn nỉ” gia đình cho đi học cùng để giải trí cũng như rèn luyện sức khoẻ. Không ngờ mối nhân duyên này kéo dài cho đến tận bây giờ.
 
Cũng giống như những người mới nhập môn khác, Minh Nhật bắt đầu học từ những kỹ năng cơ bản nhất. Cậu bạn 08 tuổi lúc đó đã bao phen khóc lóc vì chấn thương, các vết bầm tím trên người, bài tập thể lực khó nhằn. Ở lứa tuổi đó, Minh Nhật chỉ nghĩ Vovinam là một sân chơi mới cho những đứa trẻ trạc tuổi cậu. Cho đến khi lớn hơn, cậu bạn mới hiểu được đam mê của bản thân dành cho môn võ này lớn như thế nào.

 
Gương mặt tân sinh viên Phạm Minh Nhật: “phá kén” để trở thành phiên bản tốt hơn 26
Tiếp xúc với Vovinam từ nhỏ, Minh Nhật dần phát hiện đam mê của mình với bộ môn võ thuật này
 
Bố mẹ Minh Nhật kể, tưởng rằng cậu bạn chỉ bốc đồng, nhất thời thích thú những điều mới lạ, vui chơi với bạn bè. Cho đến khi chứng kiến anh chàng đổ mồ hôi, nước mắt trên sân tập, tới võ đường bất kể thời tiết mưa hay nắng, kiên trì học tập và rèn luyện bản thân, tính tình ngày càng điềm đạm, trưởng thành hơn từng ngày đã khiến phụ huynh không khỏi tự hào, đặc biệt yên tâm, động viên và cổ vũ Minh Nhật theo đuổi đam mê.
 
Bên cạnh sự ủng hộ của gia đình, Minh Nhật còn được truyền sự tự tin rất lớn từ chính thần tượng của mình là Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất - Nhà vô địch thế giới các giải của Liên đoàn Muay Thái thế giới (WMF) với 09 lần, vận động viên 04 lần thi đấu dành huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á bộ môn Muay Thái. Anh cũng từng chiến thắng các giải đấu như Giải vô địch Muay Thái nghiệp dư Thế giới (IFMA), vô địch Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á năm 2013, vô địch Đại hội Thể thao Võ thuật châu Á năm 2009, Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á và Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á,… Chính hành trình chinh phục vị trí cao nhất của Nhà vô địch đã tạo nên cảm hứng bất tận cho cậu bạn theo đuổi đam mê. 

 
Gương mặt tân sinh viên Phạm Minh Nhật: “phá kén” để trở thành phiên bản tốt hơn 41
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất là thần tượng truyền cảm hứng cho cậu bạn
 
Ngoài ra, lý do khiến Minh Nhật gắn bó với võ thuật cho đến hiện tại: “Mình rất thích Vovinam một phần bởi đây là môn võ do người Việt Nam sáng lập ra và không ngừng phát triển trong nhiều năm qua. Những bài quyền mang tính đặc trưng và các đòn phản công đã tạo ra sự khác biệt so với các môn võ khác. Điều đó khiến mình thêm tự hào khi khoác lên mình bộ võ phục này”.
 
Không tồn tại vùng an toàn hay giới hạn
 
Trước khi sở hữu những tấm huy chương danh giá, Minh Nhật cũng từng “tay trắng” tại các giải đấu. Lần đầu tiên tham gia Giải lứa tuổi cấp tỉnh năm 2018, cậu bạn lúc đó chỉ hồi hộp và sợ hãi bởi sắp phải đối đầu với những đối thủ đẳng cấp, năng lực vượt trội, có nhiều kinh nghiệm thực chiến hơn mình. Tuy nhiên, nhờ lần thi đấu này, dù không dành được huy chương nhưng với Minh Nhật, đó là cơ hội để cậu tiếp cận được với một giải đấu chuyên nghiệp, hun đúc ngọn lửa chiến đấu, học hỏi từ những người có kinh nghiệm, khiêm tốn, chăm chỉ rèn luyện sức khoẻ và bản lĩnh để tự tin tham gia các giải đấu sau này.

 
Gương mặt tân sinh viên Phạm Minh Nhật: “phá kén” để trở thành phiên bản tốt hơn 60
Minh Nhật vừa tham gia thi đấu, vừa cố gắng hoàn thành tốt chương trình học tại trường phổ thông
 
“Với mình, không có vùng an toàn, thất bại hay giới hạn gì cả. Tất cả là do tâm lý của mình tạo ra. Chính điều đó sẽ kìm hãm sự phát triển của chúng ta, hướng bản thân đến những điều tiêu cực và không nuôi dưỡng ý chí quyết tâm. Bạn phải mạnh dạn “phá kén” để trở thành phiên bản tốt hơn. Học hỏi từ thất bại, đương đầu với khó khăn mới là cách giải quyết vấn đề tốt nhất” - Minh Nhật chia sẻ.
 
Để làm được điều này, Minh Nhật không ngừng rèn luyện bản thân, học hỏi từ Huấn luyện viên, những anh chị có nhiều kinh nghiệm và cả từ đối thủ của mình. Chế độ tập luyện của cậu bạn cũng ngày một kỷ luật và nghiêm khắc hơn. Để dành được chiến thắng, chìa khoá của Minh Nhật không thể thiếu yếu tố “tập trung cao độ”. Minh Nhật cho biết, cậu bạn thường chuyển hoá sự hồi hộp, lo lắng về trận đấu vào việc xem xét chiến thuật, khả năng của các đối thủ để rút kinh nghiệm qua các trận đấu. Quan sát từ những người giỏi, kỷ luật, đam mê đã mang đến kết quả bất ngờ khi năng lực của nam sinh ngày một tiến bộ.

 
Gương mặt tân sinh viên Phạm Minh Nhật: “phá kén” để trở thành phiên bản tốt hơn 75
Sự nỗ lực không ngừng của Minh Nhật đã đem về cho cậu bạn nhiều giải thưởng quý giá
 
Với mình, tập trung là điều rất quan trọng. Ngày nào mình cũng rèn luyện thể lực, 03 buổi/tuần tập Vovinam, trong đó 02 buổi đầu sẽ dành cho việc tập thể lực và tập kỹ thuật, buổi còn lại sẽ tập đối kháng. Còn nếu có giải đấu thì mình sẽ tập cả tuần. Để làm tăng kinh nghiệm và khả năng của mình, ngoài tích cực tham gia thi đấu và cọ xát, thì mình còn chăm chỉ nghiên cứu, phân tích, tìm hiểu đối thủ mạnh về điểm nào và yếu điểm nào lúc đó tìm ra được phương pháp để có thể tiếp cận trận đấu”, nam sinh chia sẻ.
 
“Đôi khi sự lười biếng khiến bạn nghi ngờ vào năng lực của bản thân và cho rằng những thứ người khác làm được bạn sẽ không bao giờ chạm tới” đó là những điều Phạm Minh Nhật luôn nhắc nhở mình. Hy vọng ở vai trò thành viên CLB Vovinam HUTECH, sắp tới Minh Nhật sẽ mang về nhiều thành tích cho bản thân và đội.

 
Thành tích đã đạt được của Phạm Minh Nhật
- Huy chương Đồng Giải Taekwondo vô địch các lứa tuổi tỉnh Đắk Lắk năm 2019
- 02 Huy chương Bạc Giải Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk năm 2021
- Huy chương Đồng Giải Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk năm 2023
 
Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông
14619945
Các tin khác
Quán quân Tài năng trẻ Logistics HUTECH 2024 ghi dấu ấn với dự án xanh Tại vòng Chung kết cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics HUTECH 2024”, đội Bình Thường - sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã ghi dấu đặc biệt...
Tự hào khẳng định sức trẻ HUTECH tại Ngày hội truyền thống sinh viên Thu Duc Campus Không khí sôi nổi cùng loạt hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Truyền thống sinh viên Thu Duc Campus đã làm sân trường HUTECH trở nên sôi động hơn bao...
“Anh Bánh Bao” Đào Duy Thiện Bảo bật mí bí quyết tổ chức sự kiện triệu đô cho sinh viên Truyền thông đa phương tiện Với bề dày kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện giải trí đình đám và những event “triệu đô” tại Việt Nam, nhà sản xuất - đạo diễn Đào Duy Thiện...
[Video] Sinh viên HUTECH tự tin thay đổi diện mạo cùng chuyên gia Ngày 25/9, sinh viên HUTECH đã có dịp giao lưu sôi nổi cùng ca sĩ Quang Hùng MasterD, đồng thời lắng nghe BS.CKII. Nguyễn Lê Trà Mi - Giảng viên bộ...
Sinh viên HUTECH giành giải Nhất toàn quốc Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa du lịch” Với màn trình diễn ấn tượng về di sản Chèo và Nhã nhạc Cung đình Huế, bạn Nguyễn Quốc Hưng - sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành...
Được trao “mũ bảo hộ trắng”, tân sinh viên Khoa Xây dựng sẵn sàng bứt phá Chiếc mũ bảo hộ trắng - đại diện cho ý chí và đạo đức người kỹ sư xây dựng đã được Ban Lãnh đạo Khoa Xây dựng HUTECH trao cho các bạn tân sinh viên...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×