Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng

Tuy vừa nhập học, nhưng Trần Thị Mỹ Duyên - tân sinh viên Khoa Truyền thông & Thiết kế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã háo hức tìm tòi và sẵn sàng thử sức ở các cuộc thi khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học với mong muốn kiến tạo giá trị bền vững phục vụ cộng đồng.
Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 9
Trần Thị Mỹ Duyên - Tấm gương tiêu biểu với mong muốn kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng

Thử sức khởi nghiệp để giúp đỡ người dân địa phương
 
Sở hữu bảng thành tích khủng ở các cuộc thi khởi nghiệp của học sinh sinh viên các cấp, tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên (lớp 24DPTC1) quyết tâm làm mới thành tích của mình tại HUTECH.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống về buôn bán kinh doanh, tuy nhiên, cô bạn lại thể hiện năng khiếu của mình qua những góc nhìn sáng tạo và thiết thực trong lĩnh vực khởi nghiệp. Nguyện vọng của Mỹ Duyên là: “Người dân ở quê mình còn nghèo, mình muốn khởi nghiệp để góp công sức bé nhỏ tạo công ăn việc làm, hỗ trợ người dân địa phương tăng thu nhập, thoát nghèo”.

Bén duyên với những cuộc thi khởi nghiệp từ năm 2023, Mỹ Duyên bắt đầu với những chương trình quy mô cấp trường. Cô bạn thử sức với những dự án, ý tưởng thiết thực, mong muốn phát triển kinh tế địa phương, tạo ra giá trị bền vững.

Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 34
Mỹ Duyên thử sức với những dự án, ý tưởng khởi nghiệp thiết thực nhằm tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng

Chia sẻ về “lần đầu làm chuyện ấy” của mình, Mỹ Duyên cho biết: “Dự án đầu tiên của mình là “Custom quần áo cũ cho học sinh”. Trong một lần thấy bà mình tái chế một chiếc chăn cũ thành những món đồ nhỏ hữu dụng lại đáng yêu, mình đã nảy ra suy nghĩ tái chế quần áo cũ thành những bộ trang phục vừa phong cách lại hợp túi tiền của các bạn học sinh. Nếu thành công, dự án này sẽ mang đến thu nhập cho nhiều người, lại giúp bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải và sản xuất đồ dùng mới với giá thành thấp.

Nghĩ là làm, mình bắt tay vào thử nghiệm, nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch, thiết kế các mẫu cơ bản, làm ra sản phẩm và tối ưu hoá chúng để phù hợp với người dùng. Sau khi sản phẩm được hoàn thiện, mình mang “đứa con tinh thần” tham gia cuộc thi cấp trường và đạt giải, được đại diện trường tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Đồng Tháp. Dự án được Ban giám khảo đánh giá cao, vượt qua 64 đội khác giành giải Nhất chung cuộc”.

Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 50
Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 53
Ngay từ lần đầu tham dự thi đấu, Mỹ Duyên đã đem về giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp
 
Chia sẻ bí quyết để chinh phục được giải thưởng ngay lần đầu tiên tham gia cuộc thi, Mỹ Duyên bật mí một số chìa khoá ghi điểm như: sản phẩm phải độc đáo, có tính thực tế cao, tạo giá trị bền vững cho cộng đồng, dự án có thể phát triển trong tương lai,… Nhắm vào những điều này, cô bạn tự tin ẵm giải về cho trường mình dù đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh.

Tiếp nối thành công, Mỹ Duyên lại tạo được tiếng vang khi thành công nghiên cứu sản phẩm “Nước mắm chay làm từ trái mít”, giành được giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 - 2024” tỉnh Đồng Tháp. Kể về hành trình ủ đi ủ lại quả mít để ra được thành phẩm chất lượng, Mỹ Duyên và nhóm bạn của mình đã mất tới gần 07 tháng mới thành công ra đời sản phẩm mới lạ này. Sáng kiến này đã tạo thêm một sự lựa chọn cho những người ăn chay với các ưu điểm như: mới lạ, giá thành thấp, an toàn thực phẩm, giá trị dinh dưỡng cao và góp phần tiêu thụ nông sản địa phương. “Nước mắm chay làm từ trái mít” đã được mọi người đón nhận nhiệt tình khi “cháy hàng” ngay tại buổi triển lãm sản phẩm trong khuôn khổ cuộc thi.

Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 72Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 74
Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 75
Mỹ Duyên tiếp tục giành được giải thưởng tại cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 - 2024” tỉnh Đồng Tháp
 
Dám đương đầu, không ngại thử thách
 
Dù mang về nhiều giải thưởng lớn như vậy, nhưng sau ánh hào quang đó là nhiều đêm thức trắng, căng thẳng tìm tòi thử nghiệm, nghiêm túc học tập. Mỹ Duyên từng muốn bỏ cuộc khi các khó khăn lần lượt diễn ra như lịch học và thi dày đặc, thiếu nguồn vốn, không kinh nghiệm, thiếu kiến thức và kỹ năng, không có máy móc, kỹ thuật sản xuất thô sơ,... Nhưng đam mê cũng như tinh thần không ngại khó, xông pha và tích cực được cô bạn xây dựng từ những năm thực hiện công tác Đoàn đã giúp Mỹ Duyên vững tin, dám đương đầu thử thách.

Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 96
Sau ánh hào quang là những tháng ngày cố gắng hết mình của cô học trò nhỏ
 
Cô bạn chia sẻ: “Mình không có kinh nghiệm, cũng chưa từng học qua về khởi nghiệp và làm dự án. Khi tham gia các cuộc thi, mình tự mày mò, học hỏi trên mạng, nhờ thầy cô hướng dẫn, bạn bè tiếp sức. Vừa làm vừa học, lâu lâu mình lại khám phá ra những điều thú vị khiến bản thân càng thêm say mê với hoạt động này.

Việc tham gia các cuộc thi đã mang lại cho mình rất nhiều điều mà ban đầu mình cũng không nghĩ tới. Mình được học thêm nhiều kiến thức mới về đổi mới sáng tạo, thay đổi tư duy, phương pháp học tập, kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả, cách tổ chức, khả năng ứng dụng về đổi mới sáng tạo trong quá trình học tập, và đặc biệt là tinh thần kiên trì, không đầu hàng trước khó khăn. Những điều này đã mang đến cho mình nhiều cơ hội mới được thử sức với lĩnh vực khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”. 

Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 113
Những năm thực hiện công tác Đoàn đã giúp Mỹ Duyên vững tin, dám đương đầu thử thách
 
Mỹ Duyên cho biết, thời gian tham gia hoạt động Đoàn - Hội đã thôi thúc cô nàng dám bứt phá, đưa bản thân thoát ra khỏi vùng an toàn và thử sức với những điều mới. Trong 03 năm học phổ thông, Mỹ Duyên từng giữ chức vụ Bí thư lớp và Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường, hoạt động năng nổ ở mọi mặt trận.
 
Mỹ Duyên chia sẻ: “Thời gian theo học tại Trường THPT Lấp Vò 2 (Đồng Tháp) và hoạt động Đoàn đã giúp mình phát triển rất nhiều. Chính vì vậy, mình mong muốn sẽ tiếp tục tham gia hoạt động Đoàn - Hội ở HUTECH. Mình muốn được khám phá nhiều hơn, thử sức với môi trường mới và cống hiến bản thân giống như tinh thần truyền thống của sinh viên, tuổi trẻ HUTECH”.

Gương mặt tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên: Kiến tạo giá trị phục vụ cộng đồng 131
Mỹ Duyên mong muốn được cống hiến, phát triển bản thân tại HUTECH
 
Không chỉ đạt nhiều thành tích trong lĩnh vực khởi nghiệp và sáng tạo, cô bạn còn là Học sinh tiêu biểu cấp trường 02 năm liền, ghi dấu trong các cuộc thi văn hoá - nghệ thuật, có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và nghiên cứu lịch sử,… Chúc Mỹ Duyên sớm đạt được những dự định của cô bạn tại “ngôi nhà chung” HUTECH nhé!

Một số thành tích “xịn sò” của tân sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên:
- Giải Nhì Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp" năm 2023-2024 tỉnh Đồng Tháp
- Giải Ba môn Lịch sử Cuộc thi "Học sinh giỏi môn văn hóa" năm 2023-2024 tỉnh Đồng Tháp
- Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên trường học cấp trường 2023-2024
- Học sinh tiêu biểu cấp trường năm 2021-2022 và năm 2023-2024
- Bằng khen của TW Đoàn TNCS HCM có Thành tích xuất sắc trong Phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" năm 2023
- Giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp" năm 2023
- Giải Khuyến khích môn Lịch sử Cuộc thi "Học sinh giỏi môn văn hóa" năm 2022-2023 tỉnh Đồng Tháp
- Giải Nhì Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp" cấp trường năm 2022-2023
- Giải Ba Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên” cấp trường 2022-2023
- Giải Ba Cuộc thi “Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp” cấp trường 2022-2023
- Có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên trường học cấp trường 2022-2023
- Đạt thành tích xuất sắc trong hội thi văn nghệ học sinh "Đất Sen Hồng" huyện Lấp Vò năm 2023
 
Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông 
14619530
Các tin khác
Trung thu ấm áp của sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn Nhằm giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một mùa đón trăng thật trọn vẹn, ngày 17/9, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Đảng Ủy...
Tân sinh viên VKIT trang bị kỹ năng mềm, tự tin chinh phục hành trình đại học Tân sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH vừa được trang bị những kỹ năng mềm hữu ích phục vụ cho quá trình học tập tại Hội thảo kỹ năng “Giao...
Rực rỡ Đêm hội trăng rằm của sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh và các em thiếu nhi Quận Tân Phú Nhiều phần quà ý nghĩa, cùng không gian vui chơi Trung thu vui vẻ chính là những kỷ niệm khó phai trong lòng các em học sinh tại Quận Tân Phú qua...
3 CLB Tình nguyện cộng đồng, Nhiếp ảnh, Kết nối trẻ chung tay thực hiện công trình “Sắc màu đêm trăng” tại Phường 25 Công trình sơn vẽ “Sắc màu đêm trăng” thuộc dự án cộng đồng năm học 2024-2025 do CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC), CLB Kết nối trẻ (YCC), CLB Nhiếp...
Khoa Tài chính - Thương mại trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu cho các em thiếu nhi Quận 11 Nhằm mang đến những giờ phút giao lưu Trung thu vui vẻ cho các em nhỏ trong khu vực Quận 11, đồng thời tạo cơ hội gắn kết và thắt chặt mối quan hệ...
Hào hứng trang trí lồng đèn, IT-ers HUTECH thắp sáng niềm vui Trung thu cho trẻ em khó khăn Cuộc thi trang trí lồng đèn với chủ đề “Vầng trăng tuổi thơ” do Khoa Công nghệ thông tin HUTECH tổ chức vào ngày 15/9 vừa qua đã tạo không gian để...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×