[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường

Ngày 14/6, sinh viên ngành Công nghệ ô tô điện, Công nghệ kỹ thuật ô tô thuộc Viện Kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có dịp trải nghiệm trực tiếp các dòng ô tô điện trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Lễ ký kết MOU, Test drive và Hội thảo Chủ đề “Công nghệ ứng dụng trên các dòng xe điện VinFast”.
 

 
Sự kiện do Viện Kỹ thuật và Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Dịch vụ ô tô Đông Sài Gòn (VinFast Đông Sài Gòn) tổ chức, đặc biệt có sự tham gia của ông Nguyễn Thành Trai - Tổng Giám đốc cùng các chuyên gia tại doanh nghiệp.
 
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 17
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 24
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 30
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 33
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 37
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 40
Sinh viên tìm hiểu cấu tạo, vận hành, trải nghiệm ngồi trên xe và lái thử các dòng ô tô điện của VinFast
 
Tại khuôn viên Thu Duc Campus, sinh viên tìm hiểu các thông tin về nguyên lý cấu tạo, vận hành, động cơ, pin của các dòng xe ô tô điện mà VinFast Đông Sài Gòn mang đến có VF6, VF7, VF8, VF9,…. Đặc biệt, các bạn còn được trực tiếp ngồi trên xe hoặc lái thử (nếu đã có bằng lái) để trải nghiệm thực tế những công nghệ ứng dụng trên xe, từ đó có thêm nhiều kiến thức giá trị phục vụ cho quá trình học tập và phát triển đồ án của mình.
 
Tham gia trải nghiệm xe, Tăng Minh Luân - Sinh viên năm 3 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô hào hứng chia sẻ: “Hội thảo hôm nay đã mang đến cho em cơ hội được trải nghiệm thực tế trên ô tô điện, vào khoang lái tìm hiểu về cấu tạo, vận hành, nguyên lý hoạt động cũng như là nội thất xe. Em còn được gặp gỡ các chuyên gia, được biết nhiều hơn về các công nghệ thông minh trên ô tô. Từ những kiến thức đó em có thể áp dụng vào phát triển đồ án và công việc sau này”.
 
Bên cạnh trải nghiệm các dòng ô tô điện, sinh viên còn lắng nghe những thông tin chuyên môn hữu ích từ diễn giả Nguyễn Thành Trai. Qua chia sẻ của chuyên gia, các bạn được cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thị trường ô tô điện Việt Nam và thế giới, nguyên lý cấu tạo của ô tô điện, trải nghiệm vượt trội của ô tô điện, các dòng ô tô điện của VinFast và những công nghệ hiện đại ứng dụng trên các dòng xe.

 
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 49

[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 52
Chuyên gia Nguyễn Thành Trai chia sẻ đến sinh viên về xu hướng xe điện và các dòng ô tô điện của VinFast
 
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 64
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 71
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 74
Sinh viên đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vận hành và bảo dưỡng xe điện đến diễn giả
 
Theo ông Nguyễn Thành Trai, các dòng xe ô tô điện như VF3, VF5, VF e34, VF6, VF7, VF8, VF9 được trải đều các phân khúc giá khác nhau. Các dòng xe được nhấn mạnh thiết kế thiên về phong cách, đảm bảo về vận hành, độ an toàn, trang bị đầy đủ ứng dụng công nghệ thông minh và khả năng cá nhân hóa để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng.
 
Đồng thời, diễn giả Nguyễn Thành Trai dành nhiều lời khuyên giá trị đến sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện để đáp ứng những yêu cầu về nguồn nhân lực của thị trường lao động hiện đại. Ông cho biết, VinFast luôn sẵn sàng đồng hành cùng HUTECH trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như giới thiệu đến sinh viên những cơ hội thực tập, việc làm tại doanh nghiệp. 
 
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 90
HUTECH ký kết MOU cùng VinFast Đông Sài Gòn, mở ra nhiều cơ hội học tập, việc làm triển vọng cho sinh viên

 
Trong khuôn khổ sự kiện, Lễ ký kết hợp tác MOU giữa HUTECH cùng VinFast Đông Sài Gòn đã chính thức diễn ra, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững giữa hai đơn vị. Cái “bắt tay” này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập, thực tập, việc làm giàu triển vọng cho sinh viên trong tương lai.
 
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 105
TS. Nguyễn Văn Giao nhận định hội thảo mang đến trải nghiệm nghề thực tiễn cho sinh viên
 
Nói về ý nghĩa của chuỗi sự kiện lần này, TS. Nguyễn Văn Giao - Trưởng ngành Công nghệ ô tô điện HUTECH nhận định: “HUTECH được chọn là một trong những trường mà VinFast Đông Sài Gòn đặc biệt quan tâm, đó cũng là lý do hội thảo hôm nay diễn ra. Ngoài việc trao đổi chuyên môn, định hướng nghề nghiệp, VinFast cũng đã mang đến những sản phẩm xe để các bạn trải nghiệm những công nghệ mới”.
 
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 122
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 125
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 132
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 138
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 141
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 145
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 148
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 152
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 155
[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 161
Khách mời và đại diện HUTECH góp mặt tại chuỗi sự kiện Lễ ký kết MOU, Test drive và Hội thảo


[Video] Nhiều kiến thức giá trị cho sinh viên HUTECH từ trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường 165
Tin rằng sinh viên ô tô và sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH nói chung đã tiếp thu nhiều bài học quý báu từ sự kiện
 
Tham dự chuỗi sự kiện Lễ ký kết MOU, Test drive và Hội thảo còn có sự góp mặt của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Về phía HUTECH có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Quốc Hưng - Phó Viện trưởng thường trực Viện Kỹ thuật, TS. Nguyễn Văn Nhanh - Phó Viện trưởng, ThS. Lê Hồng Hiệu - Phó Viện trưởng, ThS. Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, ThS. Châu Ngọc Lang - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Công nghệ Việt - Nhật.

Tin: Minh Châu
Ảnh: Trọng Khang
TT. Truyền thông
14617557
Các tin khác
Sinh viên HUTECH tự hào lan toả nét đẹp thương hiệu “Mùa thi nghiêm túc” Trong mỗi mùa thi, hình ảnh sinh viên HUTECH nghiêm túc tuân thủ nội quy, có mặt đúng giờ, thi cử nghiêm túc đã trở thành nét đẹp thương hiệu đáng...
Chuyến khám phá nghề nghiệp thú vị của sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại tại Shinhan Bank Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có cơ hội mở rộng tầm nhìn nghề nghiệp và khám phá những xu hướng mới trong ngành tài chính qua...
Sinh viên HUTECH "du lịch" Hàn Quốc ngay tại sân trường trong Lễ hội Văn hóa Việt - Hàn 2024 Hàng loạt hoạt động trong Lễ hội Văn hóa Việt - Hàn 2024 ngày 16/10 đã làm sân trường HUTECH trở nên sôi động hơn bao giờ hết, mang đến không gian...
[Video] Khám phá quy trình sản xuất đồ uống tiên tiến tại King Car cùng sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm HUTECH Hiểu rõ tầm quan trọng của việc kết nối kiến thức lý thuyết với thực tiễn trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, đặc biệt là đồ uống đóng lon, Viện...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh sẵn sàng cho hành trình trải nghiệm Học kỳ Doanh nghiệp Ngày 15/10, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã khởi động chương trình Học kỳ Doanh nghiệp, mở ra cho sinh viên cơ hội “vàng” để học hỏi và trải...
Sinh viên Viện Kỹ thuật cập nhật công nghệ kỹ thuật ô tô tân tiến từ các chuyên gia Altair Engineering Giúp sinh viên cập nhật kiến thức chuyên môn thực tế, tthấu hiểu tinh thần sáng tạo, đổi mới và đón đầu những xu hướng phát triển công nghệ trong...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×