Làm thế nào để teen 2k6 bảo vệ sức khỏe trong mùa thi?

Hey các bạn học sinh 2k6! Kỳ thi quan trọng đang đến gần, và chắc chắn rằng các bạn đều đang miệt mài ôn luyện. Nhưng nhớ nhé, không chỉ kiến thức mới quan trọng mà sức khỏe cũng cực kỳ cần thiết để bạn có thể tỏa sáng trong phòng thi. Vậy nên, đừng bỏ qua việc chăm sóc bản thân mình trong những ngày này!

 

Chế độ dinh dưỡng - nghỉ ngơi - vận động

HUTECH gửi đến bạn những mẹo vặt để giữ gìn sức khỏe:

  • Ngủ ngon là vàng: Đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ để tinh thần luôn tỉnh táo.

  • Nghỉ ngơi là chìa khóa: Hãy nghỉ ngơi đúng cách giữa những giờ học căng thẳng.

  • Dinh dưỡng đủ đầy: Ăn uống cân đối, đủ chất để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

  • Vận động là sức mạnh: Duy trì việc luyện tập thể dục thể thao để cơ thể dẻo dai, linh hoạt.

Và... còn gì nữa, cùng HUTECH khám phá thêm các “bí kíp” để có thể bước vào phòng thi với trạng thái tốt nhất nha!

 

“CHIẾN THUẬT” XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHOA HỌC, HỢP LÝ CHO TEEN 2K6 TRƯỚC KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

Bên cạnh việc chuẩn bị kế hoạch ôn tập, hệ thống toàn bộ kiến thức thật đầy đủ trước khi bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024, sĩ tử toàn quốc cũng cần phải duy trì thói quen ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc để rèn luyện sức khỏe dẻo dai cùng tinh thần minh mẫn trước khi bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024.

Đáng chú ý, trong giai đoạn “chạy nước rút” này, các bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như ngũ cốc, thịt, cá, trứng, sữa và các loại rau củ quả…, giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ duy trì sự tập trung và nâng cao khả năng ghi nhớ.

 

Top các thực phẩm nên - không nên

Các thực phẩm nên - không nên dùng trong giai đoạn ôn thi


Đặc biệt, không nên lạm dụng thức ăn nhanh, các món chiên, rán và những loại đồ uống chứa nhiều caffeine như cà phê, trà, nước ngọt có gas, nước tăng lực… Bởi đây chính là nguyên nhân dẫn đến một số tình trạng “đáng báo động” của cơ thể, bao gồm triệu chứng mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tim đập nhanh, gây cảm giác mệt mỏi…

 

NOTE NHANH CÂU THẦN CHÚ “ĂN ĐÚNG LÚC, UỐNG ĐÚNG GIỜ” – BÍ QUYẾT GIÚP TEEN 2K6 GIỮ VỮNG PHONG ĐỘ HỌC TẬP

Không chỉ chế độ dinh dưỡng mà cả mốc thời gian ăn uống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm trạng của thí sinh. Bất kể là khi bạn đang trong giai đoạn ôn tập hay chuẩn bị "chạy nước rút" cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp tới, thì việc ăn uống đúng giờ cũng như bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều đặc biệt cần thiết và không thể bỏ qua.

 

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh

  • Bữa sáng

Thực tế, khoa học đã chứng minh, bữa sáng đóng vai trò cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, giúp cơ thể sẵn sàng khởi động một ngày học tập năng suất.

  • Bữa trưa

Trong khi đó, bữa trưa được các chuyên gia nhận định sẽ đạt hiệu quả cao nhất sau khi tiêu hoá toàn bộ thức ăn sáng. Cụ thể, bạn nên ăn trưa vào thời điểm sau khi kết thúc bữa sáng 4 tiếng. Điều này sẽ giúp cơ thể chúng ta tránh được một số trường hợp cảm thấy mệt mỏi không lý do, hoặc tinh thần uể oải, kém minh mẫn, gây mất tập trung và hoạt động kém hiệu quả.

  • Bữa tối

Khi ăn tối, bạn chỉ nên ăn no khoảng 70% nhu cầu. Nên chọn các loại thực phầm như rau xanh hoặc các loại củ, quả để bổ sung chất xơ và các loại khoáng chất, đồng thời cắt giảm lượng tinh bột cũng như chất đạm. Việc ăn tối muộn, ăn quá nhiều trong bữa tối không chỉ làm tăng nguy cơ rối loạn tiêu hoá, đầy bụng, khó tiêu... mà còn khiến cơ thể không hấp thu được hết chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

 

VẬN ĐỘNG HỢP LÝ - CHÌA KHÓA GIÚP SĨ TỬ "VỮNG" TINH THẦN & THÀNH CÔNG "VƯỢT VŨ MÔN"

Cố gắng nỗ lực và quyết tâm hết mình trong học hành và thi cử là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên dành ra một ít thời gian trong ngày cho các hoạt động thể chất và rèn luyện sức khoẻ!

Tất cả những gì bạn cần là dành ra từ 15-30 phút mỗi ngày cho những bài tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, yoga, cầu lông, bơi lội... Hoặc, bạn hoàn toàn có thể chọn bất kỳ một môn thể thao mình yêu thích, miễn là phù hợp với thể trạng và mục tiêu rèn luyện của mình. Điều này sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng ta diễn ra thuận lợi hơn, từ đó kích thích sự phát triển của não bộ, đồng thời tăng cường khả năng tiếp thu và ghi nhớ bài học hiệu quả.

 

Vận động nghỉ ngơi hợp lý
Vận động thể dục - thể thao hợp lý


Tuy nhiên, vận động quá nhiều cũng hoàn toàn không tốt đâu nhé. Trái lại, hành động này có thể dẫn đến mất sức, thậm chí suy nhược cơ thể. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên tập thể dục với cường độ vừa phải và khởi động bằng những động tác nhẹ nhàng trước khi tăng dần mức độ và tần suất. Hạn chế tham gia tập luyện các bộ môn thể thao mạo hiểm hoặc đối kháng trong giai đoạn ôn tập trước khi thi để tránh tình trạng chấn thương hoặc cảm thấy căng thẳng, stress.

 

“LÊN PLAN” ÔN TẬP HIỆU QUẢ: QUAN TRỌNG NHẤT LÀ PHẢI “BALANCE” GIỮA VIỆC HỌC VÀ NGHỈ NGƠI

Gần đến ngày thi, không ít thí sinh có khuynh hướng “dùi mài kinh sử”, tận dụng mọi thời điểm trong ngày để ôn tập, bởi hầu hết các bạn đều cho rằng, "học càng nhiều càng tốt". Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, cơ thể của chúng ta cũng cần phải nghỉ ngơi và "sạc pin" để tái tạo lại nguồn năng lượng cần thiết, giúp duy trì các hoạt động thường ngày.

 

Nghỉ ngơi thư giãn

Nghỉ ngơi thư giãn
 


Nếu như bạn đang cảm thấy “quá tải” khi phải cố gắng “nhồi nhét” lượng kiến thức khổng lồ thì hãy thử cách lập bảng kế hoạch phân chia thời gian học tập cụ thể trong ngày. Thay vì dồn toàn bộ quỹ thời gian có được vào việc học, hãy dành ra 45 phút tập trung vào việc ôn lại bài cũ, sau đó cho cơ thể nghỉ giải lao giữa giờ tầm 3-5 phút, sau đó lại tiếp tục quay trở lại vào việc học. Hoặc, chọn bất kỳ 01 ngày trong tuần để tự thưởng bản thân và “relax” sau những giờ học căng thẳng cũng là một ý kiến hay.

 

VÀ ĐỪNG QUÊN NGỦ ĐỦ GIẤC ĐỂ “BẬT MOOD” HỌC TẬP CHO NGÀY MỚI

Thực tế cho thấy, hiện nay có rất nhiều sĩ tử ôn tập trong tình trạng căng thẳng, lo sợ do bị áp lực điểm số bủa vây, dẫn đến tình trạng mất ngủ, kiệt sức…

 

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc 



Chính vì thế, một giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện khả năng tập trung, củng cố trí nhớ. Theo các chuyên gia khoa học, nên dành ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để ngủ trưa và ngủ đủ 7-9 tiếng/ngày để não bộ có thời gian “hồi phục”, giữ tinh thần luôn trong trạng thái minh mẫn, tỉnh táo và làm việc hiệu quả.

Năm 2024, HUTECH cũng triển khai nhiều chương trình học bổng đa dạng, nhằm tiếp thêm động lực cho bạn trẻ cả nước trên hành trình chinh phục ước mơ vào Đại học. Cụ thể:

  • Học bổng Tự hào sinh viên HUTECH: 50% hoặc 25% học phí học kỳ đầu tiê

  • Học bổng Doanh nghiệp: 30% học phí toàn khóa

  • Học bổng Tài năng: 50-100% học phí toàn khóa

  • Học bổng Tiếp sức: 50-100% học phí toàn khóa

  • Học bổng Giáo dục: 25% học phí toàn khóa

  • Học bổng Gia đình: 5% học phí toàn khóa

Đăng ký càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao, "chớp" ngay cơ hội vào Đại học ngay hôm nay tại: https://liim.net/MuaThiThanhCong

 

 

 


TIN LIÊN QUAN
Mách nhỏ sĩ tử 2k6 loạt bí quyết giúp bạn tỏa sáng như sao hạng A giữa trường thi Teen 2k6 ơi, các bạn đã ôn tập đến đâu rồi nè?Đồng hành cùng các ngoan xinh yêu trên chặng đường gần 02 tháng, vậy mà chỉ còn vài ngày nữa, hơn 1 triệu thí sinh trên khắp cả nước sẽ ...
Teen 2k6 chuẩn bị như thế nào trước giờ G? Đứng trước sự kiện mang tính “bước ngoặt” như kỳ thi Tốt nghiệp THPT, chắc hẳn các thí sinh đều đã có những dự định riêng về mục tiêu, định hướng và thế mạnh của mình. Tuy nhiên, càng đến gần ngày ...
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024: Ngày "về đích" của teen 2k6 Chỉ còn hơn một tuần nữa, các sĩ tử 2k6 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT - một cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao trong hành trình học tập. Để đạt được kết quả như mong đợi, việc nắm vững lịch thi là ...
"Tất tần tật" những lưu ý quan trọng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 teen 2k6 không được "bỏ lỡ" Bắt đầu từ ngày 26/6-28/6/2024, sĩ tử toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT với quyết tâm cao độ sau khoảng thời gian dùi mài kinh sử . Việc dốc sức ôn luyện, rà soát và hệ thống toàn bộ kiến ...
“Save” về ngay những gợi ý "chữa lành" giải tỏa căng thẳng mùa thi cho teen 2k6 Chỉ còn hơn 02 tuần nữa, sĩ tử toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh. Những căng thẳng, lo âu, luôn cảm thấy không đủ thời gian để học tập, ôn luyện là tình trạng chung mà không ...
Chiến lược ôn thi giai đoạn “nước rút” giúp teen 2k6 về đích hiệu quả Chỉ còn vài tuần nữa kỳ thi quan trọng nhất của teen 2k6 sẽ diễn ra, ôn thi giai đoạn “nước rút” này chính là thời điểm để các bạn bứt phá và đạt kết quả cao, tuy nhiên cần phải có một chiến lược ...