"Tất tần tật" những lưu ý quan trọng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 teen 2k6 không được "bỏ lỡ"

Bắt đầu từ ngày 26/6-28/6/2024, sĩ tử toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT với quyết tâm cao độ sau khoảng thời gian "dùi mài kinh sử". Việc dốc sức ôn luyện, rà soát và hệ thống toàn bộ kiến thức trước khi thi là điều cần thiết. Tuy nhiên, để kỳ thi được diễn ra một cách trọn vẹn, khép lại hành trình 12 năm "miệt mài đèn sách" và sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo với những trải nghiệm đáng nhớ, các thí sinh cần thuộc "nằm lòng" một số lưu ý quan trọng sau:

????Những vật dụng được phép mang vào phòng thi, bao gồm:

✅ Giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND) và thẻ dự thi tốt nghiệp.

✅ Bút viết; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình.

✅ Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

✅ Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản; không có thẻ nhớ; không nhận được thông tin, hình ảnh trực tiếp hoặc tín hiệu âm thanh bên ngoài.

????Những vật dụng tuyệt đối không được phép mang vào phòng thi, gồm:

❌ Giấy than

❌ Bút xóa

❌ Vũ khí và chất gây cháy nổ, gây cháy

❌ Tài liệu (sách, vở, giấy ghi chú...)

❌ Thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình)

❌ Đồ uống có cồn

 

Điểm danh những vật dụng "bất ly thân"

Điểm danh những vật dụng "bất ly thân" khi vào phòng thi của teen 2k6

Ngoài ra, thí sinh cũng nên cố gắng nắm rõ thông tin chi tiết về lịch thi cũng như địa điểm, phòng thi và số báo danh để chắc chắn rằng mình sẽ có mặt "đúng nơi, đúng lúc". Và điều cuối cùng, đồng thời cũng là điều quan trọng nhất đó chính là tuyệt đối không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Hầu hết các trường hợp vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi đều xuất phát từ "câu chuyện muôn thuở" này. Theo lời khuyên của các chuyên gia, tốt hơn hết sĩ tử nên để điện thoại di động ở nhà, không mang theo trong người để phòng tránh những sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

 

Sĩ tử 2k6 được phép mang gì vào phòng thi

Các vật dụng sĩ tử được phép mang vào phòng thi

09 "MUST-HAVE-ITEMS" ĐƯỢC PHÉP MANG VÀO PHÒNG THI TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 đang ngày càng cận kề, sĩ tử toàn quốc cũng đang trong quá trình miệt mài, hăng say ôn luyện bài vở. Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, chuẩn bị tâm lý thật vững, thì trang bị đầy đủ đồ vật, dụng cụ cần thiết trước khi bước vào phòng thi cũng là yếu tố quan trọng không kém, ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số của bạn.

Hãy cùng HUTECH điểm qua "checkist" những vật dụng cần mang theo trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 để các bạn tự tin "nhẹ gánh" lo âu và gặt hái kết quả tốt đẹp nhất:

????Bút viết: Nên mang theo ít nhất 2-3 cây bút mực để đề phòng trường hợp bị hỏng hóc. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các loại bút có đầu ngòi to vừa phải, mực ra đều, dễ viết để tô đậm nét chữ, tạo sự rõ ràng
????Bút chì: Bút chì cần có độ đậm nhất định để vẽ sơ đồ, hình học và tô đậm những phần cần thiết
????Tẩy chì: Nên lựa loại tẩy chỉ (gôm) có chất lượng tốt để xóa sạch các nét vẽ sai, tránh ảnh hưởng bài thi
????Êke
????Thước kẻ
????Thước vẽ đồ thị
????Dụng cụ vẽ hình
????Atlat Địa lý Việt Nam: Được biên soạn theo Chương trình giáo dục Phổ thông 2006 (không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác)
????Máy tính cầm tay (máy tính bỏ túi): Bao gồm các loại không có thẻ nhớ; không có chức năng soạn thảo văn bản; không nhận được thông tin, hình ảnh trực tiếp hoặc tín hiệu âm thanh bên ngoài.

 

Các loại giấy được phép mang vào phòng thi

Giấy "thông hành" - đảm bảo quy định mùa thi 

NHỮNG GIẤY TỜ “THÔNG HÀNH” QUAN TRỌNG NÀO MÀ THÍ SINH CẦN ĐẢM BẢO LUÔN MANG THEO KHI VÀO PHÒNG THI?


Được xem là bước ngoặt đặc biệt quan trọng của đời học sinh, chắc chắn teen 2k6 sẽ không tránh khỏi những hoang mang, lo lắng trước khi bước vào kỳ thi lớn nhất năm. Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ những vật dụng, đồ dùng học tập cần thiết, các thí sinh phải đảm bảo luôn mang theo bên mình những “tấm thẻ thông hành” quan trọng sau:

????Giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND): Đừng quên mang theo CCCD hoặc CMND để xác minh danh tính của bạn trong quá trình làm thủ tục dự thi. Hãy kiểm tra ngay từ bây giờ và đảm bảo rằng giấy tờ của bạn vẫn còn hiệu lực và không bị hư hỏng.
????Thẻ dự thi Tốt nghiệp: Chứa đầy đủ thông tin chi tiết về phòng thi, số báo danh và các thông tin liên quan khác. Hãy kiểm tra kỹ thông tin trên thẻ và đảm bảo rằng bạn luôn mang theo Thẻ dự thi Tốt nghiệp trước khi bước vào phòng thi nhé.

 

Máy tính bỏ túi

Máy tính bỏ túi 

ĐIỂM DANH CÁC LOẠI MÁY TÍNH BỎ TÚI ĐƯỢC BỘ GD&ĐT CHO PHÉP MANG VÀO PHÒNG THI


Theo quy chế thi Tốt nghiệp THPT, 2024 máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi là các máy tính không có thẻ nhớ; không có chức năng soạn thảo văn bản; không nhận được thông tin, hình ảnh trực tiếp hoặc tín hiệu âm thanh bên ngoài.

Vậy lựa chọn máy tính bỏ túi thế nào là phù hợp? Có phải tất cả máy tính bỏ túi nào cũng được phép mang vào phòng thi hay không? Sau đây là danh sách "tất tần tật" những dòng máy tính xách tay được Bộ GD&ĐT cho phép mang vào phòng thi, gồm:

????Casio: FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX-580VN X, FX-880BTG
????VinaCal: 500MS, 570 MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus
????Catel NT: CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X
????Thiên Long: FX590VN Flexio, FX680VN Flexio
????Deli: W1710, WD991ES
????Eras: E370, E371, E372, E379, E380
????Vinaplus: FX-580VNX PLUS II, FX-580 X, FX-580VN PLUS, FX- 570VN PLUS, FX-570MS.

Một lưu ý cũng đặc biệt quan trọng không kém đó là thí sinh nên làm quen trước với máy tính, đảm bảo thành thạo và nắm rõ các chức năng cần thiết. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra pin thật kỹ trước khi bước vào phòng thi, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc!

 

Những vật dụng không được phép mang vào phòng thi

Những vật dụng tuyệt đối không mang vào phòng thi

THI TỐT NGHIỆP THPT 2024: THÍ SINH LƯU Ý NHỮNG VẬT DỤNG CẤM MANG VÀO PHÒNG THI


Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT, teen 2k6 cũng cần đặc biệt lưu ý tuân thủ đúng quy định về những vật dụng không được phép mang vào phòng thi. Nếu vi phạm quy định này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng: từ việc làm gián đoạn quá trình thi cho đến bị hủy kết quả thi.

Vì vậy, để đảm bảo một kỳ thi an toàn, công bằng và hiệu quả, hãy cùng HUTECH điểm qua và "thuộc nằm lòng" những vật dụng nghiêm cấm tuyệt đối không mang vào phòng thi, bao gồm:

???? Giấy than
???? Bút xóa
???? Đồ uống có cồn
???? Vũ khí và gây cháy nổ
???? Tài liệu (sách, vở, giấy ghi chú,…)
???? Thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình)

Lưu ý, nếu vi phạm quy định này, mang theo một trong số các vật dụng cấm thì sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc nhận điểm 0 bài thi đó và không được phép tham dự thi các môn tiếp theo. Điều này dẫn đến việc thí sinh vi phạm sẽ không đủ điều kiện để được công nhận Tốt nghiệp THPT và mất luôn cơ hội tham gia xét tuyển đại học năm nay.

Năm 2024, HUTECH cũng triển khai nhiều chương trình học bổng đa dạng, nhằm tiếp thêm động lực cho bạn trẻ cả nước trên hành trình chinh phục ước mơ vào Đại học. Cụ thể:

  • Học bổng Tự hào sinh viên HUTECH: 50% hoặc 25% học phí học kỳ đầu tiên

  • Học bổng Doanh nghiệp: 30% học phí toàn khóa

  • Học bổng Tài năng: 50-100% học phí toàn khóa

  • Học bổng Tiếp sức: 50-100% học phí toàn khóa

  • Học bổng Giáo dục: 25% học phí toàn khóa

  • Học bổng Gia đình: 5% học phí toàn khóa

Đăng ký càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao, "chớp" ngay cơ hội vào Đại học ngay hôm nay tại: https://liim.net/MuaThiThanhCong


TIN LIÊN QUAN
Mách nhỏ sĩ tử 2k6 loạt bí quyết giúp bạn tỏa sáng như sao hạng A giữa trường thi Teen 2k6 ơi, các bạn đã ôn tập đến đâu rồi nè?Đồng hành cùng các ngoan xinh yêu trên chặng đường gần 02 tháng, vậy mà chỉ còn vài ngày nữa, hơn 1 triệu thí sinh trên khắp cả nước sẽ ...
Teen 2k6 chuẩn bị như thế nào trước giờ G? Đứng trước sự kiện mang tính “bước ngoặt” như kỳ thi Tốt nghiệp THPT, chắc hẳn các thí sinh đều đã có những dự định riêng về mục tiêu, định hướng và thế mạnh của mình. Tuy nhiên, càng đến gần ngày ...
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024: Ngày "về đích" của teen 2k6 Chỉ còn hơn một tuần nữa, các sĩ tử 2k6 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT - một cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao trong hành trình học tập. Để đạt được kết quả như mong đợi, việc nắm vững lịch thi là ...
“Save” về ngay những gợi ý "chữa lành" giải tỏa căng thẳng mùa thi cho teen 2k6 Chỉ còn hơn 02 tuần nữa, sĩ tử toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh. Những căng thẳng, lo âu, luôn cảm thấy không đủ thời gian để học tập, ôn luyện là tình trạng chung mà không ...
Chiến lược ôn thi giai đoạn “nước rút” giúp teen 2k6 về đích hiệu quả Chỉ còn vài tuần nữa kỳ thi quan trọng nhất của teen 2k6 sẽ diễn ra, ôn thi giai đoạn “nước rút” này chính là thời điểm để các bạn bứt phá và đạt kết quả cao, tuy nhiên cần phải có một chiến lược ...
Làm thế nào để teen 2k6 bảo vệ sức khỏe trong mùa thi? Hey các bạn học sinh 2k6! Kỳ thi quan trọng đang đến gần, và chắc chắn rằng các bạn đều đang miệt mài ôn luyện. Nhưng nhớ nhé, không chỉ kiến thức mới quan trọng mà sức khỏe cũng cực kỳ cần thiết để bạn có thể tỏa ...