“Save” về ngay những gợi ý "chữa lành" giải tỏa căng thẳng mùa thi cho teen 2k6

Chỉ còn hơn 02 tuần nữa, sĩ tử toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh. Những căng thẳng, lo âu, luôn cảm thấy không đủ thời gian để học tập, ôn luyện là tình trạng chung mà không ít thí sinh thường xuyên gặp phải. Điều này được các chuyên gia đánh giá là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều bạn ăn không ngon, ngủ không yên và luôn trong trạng thái cạn kiệt năng lượng.

 

Tuyệt chiêu chữa lành

"Tuyệt chiêu"  chữa lành giải tỏa căng thẳng 

 

Trong giai đoạn "tăng tốc", thay vì cố gắng tận dụng mọi thời gian để ôn luyện bài vở "ngày đêm", teen 2k6 cũng nên "bỏ túi" những cách cân bằng giữa thời gian ôn tập - nghỉ ngơi. Sau đây, hãy để HUTECH gợi ý một số "TIPs" cực kỳ hay ho và thú vị, giúp thí sinh giải tỏa căng thẳng mùa thi, đồng thời F5 tinh thần để đạt hiệu quả học tập tốt nhất!

  •  Nghe những bài nhạc nhẹ nhàng, giúp thư giãn đầu óc
  •  Xem bất kỳ bộ phim mà bạn yêu thích và nên lựa chọn những câu chuyện có nội dung vui vẻ, lạc quan và tích cực
  •  Đọc sách để giảm stress
  • Nghe Podcast để truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực học tập, phát triển bản thân

 

Ôn luyện chăm chỉ hiển nhiên là điều cần thiết. Thế nhưng cũng đừng quên "tự thưởng" cho bản thân những giây phút nghỉ ngơi đầy đủ để có một sức khoẻ dẻo dai cùng tinh thần thoải mái nhất có thể, giúp tự tin "vượt vũ môn" một cách nhẹ tênh, bạn nhé!

 

LIST NHẠC NÊN NGHE KHI ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT?

Ôn luyện, giải đề mỗi ngày sẽ giúp bạn có thêm đông lực tự tin cho kỳ thi sắp tới, nhưng việc bạn nghe những bài hát hay lời nhạc ý nghĩa có thể là động lực kích thích tinh thần và đem lại năng lượng tích cực.

 

Hãy cùng check ngay những gợi ý nhạc nhẹ nhàng khơi nguồn cảm hứng học tập cho teen 2k6 nhé!

  • Những Điều Nhỏ Nhoi
  • Giấc Mơ Thần Tiên
  • Có Hẹn Với Thanh Xuân
  • Gác Lại âu lo
  • Nụ Cười 18 20

 

List âm nhạc

Playlist âm nhạc

 

Mỗi người sẽ có “gu” nghe nhạc khác nhau: người thích nhẹ nhàng, người thích xập xình… nhưng cũng đừng bỏ qua việc chọn những bài hát phù hợp với mình để nghe xong lại có tinh thần tiếp tục ôn bài nè!

 

SÁCH - “NGƯỜI BẠN” GIÚP SĨ TỬ TỰ TIN CHINH PHỤC KỲ THI

Bước vào mùa thi, đặc biệt là khoảng thời gian trước 1-2 tuần thi, hẳn là sĩ tử chúng ta phải “nhồi nhét” rất nhiều kiến thức. Việc dành thời gian để nghỉ ngơi và có những hoạt động phù hợp để giảm căng thẳng và nạp năng lượng là rất quan trọng.

 

Sách người bạn giúp sĩ tử tự tin chinh phục kỳ thi

Sách món quà tri thức dành cho sĩ tử mùa thi

 

Đọc sách cũng là một trong những trải nghiệm giúp các bạn có một tâm trạng thoải mái và chiếc đầu “thư giãn”. Đây là thời điểm gấp rút bạn cũng không nên đọc những quyển sách quá dày nên chọn quyển sách có màu sắc tươi sáng và truyền động lực cho việc học tập. Có thể khi đọc sách, bạn sẽ nhận ra một vài “chân lý” áp dụng vào bài thi môn Văn của mình.

 

HUTECH cũng đã “note” ra một số quyển sách giúp bạn lấy lại tinh thần học tập và chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới!

  • Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế - Adam Khoo
  • Học Khôn Ngoan Không Gian Nan - Kevin Paul
  • Tôi Tự Học - Thu Giang, Nguyễn Duy Cần
  • Bí Quyết Teen Thành Công - Adam Khoo, Gary Lee

 

“XÓA” ĐI NỖI LO THI CỬ BẰNG NHỮNG BỘ PHIM TRUYỀN ĐỘNG LỰC HỌC TẬP.

Đối với các sĩ tử dù đang phải cố gắng chăm chỉ ôn luyện đến mấy thì đôi lúc vẫn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải đối diện với những con số, dòng chữ khô khan. Việc tiếp xúc quá lâu sẽ làm cho các bạn cảm thấy chán nản và không muốn ôn tập. Nếu đã quá quen thuộc với việc nghe nhạc, chơi thể thao thì xem phim cũng một cách “nạp điện” cho tinh thần.

 

Có rất nhiều phim truyền động lực học tập cho các sĩ tử, HUTECH đã tổng hợp một vài bộ phim được nhiều bạn trẻ “recommend” và muốn chia sẻ đến các bạn nào chưa xem thì có thể coi thử nè!

  • Kỳ thi quan trọng
  • Cậu bé đặc biệt
  • Flying Colors
  • Mưu cầu hạnh phúc
  • Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

 

Những bộ phim truyền cảm hứng

Những bộ phim truyền động lực

 

Cảm nhận về phim có thể khác nhau tùy theo từng người. Nếu bạn biết bộ phim nào khác, hãy chia sẻ dưới phần bình luận để các bạn teen 2k6 cùng xem nha. Tuy nhiên, đừng quên rằng việc học vẫn là quan trọng nhất. Hãy dành thời gian hợp lý cho việc xem phim và tập trung ôn tập để đạt thành tích cao trong kỳ thi sắp tới nhé!

 

PODCAST TRUYỀN CẢM HỨNG - “LIỀU THUỐC” TINH THẦN CHO SĨ TỬ 2K6

Trong giai đoạn ôn thi căng thẳng, áp lực và mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi. Để giải tỏa căng thẳng, việc tìm kiếm nguồn cảm hứng và động lực là hết sức cần thiết. Podcast - phương tiện giải trí đang được ưa chuộng, liệu có phải là sự lựa chọn thông minh trong mùa ôn thi? Câu trả lời chắc chắn là “Có”. Nghe podcast không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn là “liều thuốc” tinh thần, giúp bạn hồi phục và tiếp tục hành trình học tập.

 

Cùng xem ngay một số podcast truyền cảm hứng giúp teen 2k6 lên tinh thần lấy động lực tiếp bước mùa thi sắp tới!

  • Có những mùa hè không trở lại ... - Vì sao thế nhỉ?
  • Điều gì kéo người trẻ về phía trước? - Khánh Vy | #HaveASip 118
  • Mặt tối của áp lực điểm số - Giang ơi
  • Tập trung tuyệt đối trong thế giới ồn ào - The Present Write
  • Sự nỗ lực đáng giá bao nhiêu? Sunhuyn Podcast

 

Podcast truyền cảm hứng

Podcast truyền cảm hứng

 

Những podcast mà HUTECH gợi ý không chỉ mang lại phút giây thư giãn mà còn truyền động lực học tập để bạn vượt qua kỳ thi sắp tới. Hãy lựa chọn những nội dung phù hợp và cân đối thời gian để nghe podcast một cách hiệu quả, giúp bạn duy trì tinh thần học tập tích cực và đạt được kết quả tốt nhất. Chúc các bạn sĩ tử 2k6 thật nhiều may mắn và thành công!

Năm 2024, HUTECH cũng triển khai nhiều chương trình học bổng đa dạng, nhằm tiếp thêm động lực cho bạn trẻ cả nước trên hành trình chinh phục ước mơ vào Đại học. Cụ thể:

  • Học bổng Tự hào sinh viên HUTECH: 50% hoặc 25% học phí học kỳ đầu tiê

  • Học bổng Doanh nghiệp: 30% học phí toàn khóa

  • Học bổng Tài năng: 50-100% học phí toàn khóa

  • Học bổng Tiếp sức: 50-100% học phí toàn khóa

  • Học bổng Giáo dục: 25% học phí toàn khóa

  • Học bổng Gia đình: 5% học phí toàn khóa

Đăng ký càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao, "chớp" ngay cơ hội vào Đại học ngay hôm nay tại: https://liim.net/MuaThiThanhCong


TIN LIÊN QUAN
Mách nhỏ sĩ tử 2k6 loạt bí quyết giúp bạn tỏa sáng như sao hạng A giữa trường thi Teen 2k6 ơi, các bạn đã ôn tập đến đâu rồi nè?Đồng hành cùng các ngoan xinh yêu trên chặng đường gần 02 tháng, vậy mà chỉ còn vài ngày nữa, hơn 1 triệu thí sinh trên khắp cả nước sẽ ...
Teen 2k6 chuẩn bị như thế nào trước giờ G? Đứng trước sự kiện mang tính “bước ngoặt” như kỳ thi Tốt nghiệp THPT, chắc hẳn các thí sinh đều đã có những dự định riêng về mục tiêu, định hướng và thế mạnh của mình. Tuy nhiên, càng đến gần ngày ...
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024: Ngày "về đích" của teen 2k6 Chỉ còn hơn một tuần nữa, các sĩ tử 2k6 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT - một cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao trong hành trình học tập. Để đạt được kết quả như mong đợi, việc nắm vững lịch thi là ...
"Tất tần tật" những lưu ý quan trọng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 teen 2k6 không được "bỏ lỡ" Bắt đầu từ ngày 26/6-28/6/2024, sĩ tử toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT với quyết tâm cao độ sau khoảng thời gian dùi mài kinh sử . Việc dốc sức ôn luyện, rà soát và hệ thống toàn bộ kiến ...
Chiến lược ôn thi giai đoạn “nước rút” giúp teen 2k6 về đích hiệu quả Chỉ còn vài tuần nữa kỳ thi quan trọng nhất của teen 2k6 sẽ diễn ra, ôn thi giai đoạn “nước rút” này chính là thời điểm để các bạn bứt phá và đạt kết quả cao, tuy nhiên cần phải có một chiến lược ...
Làm thế nào để teen 2k6 bảo vệ sức khỏe trong mùa thi? Hey các bạn học sinh 2k6! Kỳ thi quan trọng đang đến gần, và chắc chắn rằng các bạn đều đang miệt mài ôn luyện. Nhưng nhớ nhé, không chỉ kiến thức mới quan trọng mà sức khỏe cũng cực kỳ cần thiết để bạn có thể tỏa ...