Chiến lược ôn thi giai đoạn “nước rút” giúp teen 2k6 về đích hiệu quả

Chỉ còn vài tuần nữa kỳ thi quan trọng nhất của teen 2k6 sẽ diễn ra, ôn thi giai đoạn “nước rút” này chính là thời điểm để các bạn bứt phá và đạt kết quả cao, tuy nhiên cần phải có một chiến lược ôn luyện hợp lý!

 

Ôn thi giai đoạn nước rút

 

Hiểu được tâm lý đó, HUTECH sẽ bật mí cho bạn những “tuyệt chiêu” cực hay để vừa học nhanh, vừa nhớ lâu. Đừng quên ghi nhớ những mẹo nhỏ dưới đây để tự tin đối mặt với khối bài vở nhé!

????Lựa chọn khung giờ “vàng" hợp lý

????Tạo góc học tập lý tưởng ôn thi

????Lập kế hoạch học tập cụ thể và chi tiết

????Giải đề cho quen dạng đề

????Nhờ người thân - bạn bè dò bài

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tạo ra những phương pháp học tập hiệu quả. HUTECH chúc bạn có một kỳ thi suôn sẻ và đạt được ước mơ vào Đại học mình mong muốn.

“BẬT MÍ” KHUNG GIỜ VÀNG GIÚP SĨ TỬ 2K6 ÔN THI HIỆU QUẢ


Trong khoảng thời gian này chắc hẳn teen 2k6 đang phải đau đầu với lượng kiến thức “quá tải” và không biết sắp xếp lịch học như nào để đảm bảo hiệu quả. Đừng lo lắng! Dưới đây là 4 khung giờ “vàng” ôn tập mà HUTECH muốn chia sẻ cho các bạn, hy vọng bạn sẽ tự tin ôn thi và đạt được kết quả cao.

. 4h30 - 6h00: Khung giờ ôn tập lý thuyết
Buổi sáng sớm là khoảng thời gian lý tưởng để học tập bởi không gian yên tĩnh và dễ dàng tập trung. Sau một giấc ngủ sâu, não bộ của chúng ta trở nên tỉnh táo và sẵn sàng tiếp thu kiến thức. Vì vậy, ôn tập lý thuyết vào thời điểm này sẽ giúp việc ghi nhớ trở nên hiệu quả hơn.

Thế nhưng không phải ai cũng dễ dàng dậy sớm, đặc biệt là các sĩ tử thường học tập về khuya. Để làm được điều này, trước khi đi ngủ, hãy đặt báo thức và lên kế hoạch thức dậy với một vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và bắt đầu ngày mới một cách tràn đầy năng lượng.

. 7h15 - 10h00: Khung giờ ôn tập các môn xã hội

Các môn học xã hội tuy không yêu cầu tư duy logic nhưng lại rất cần tư duy sáng tạo. Trong khung giờ từ 7h15 đến 10h00 là thời điểm mà não bộ hoạt động mạnh mẽ nhất trong ngày. Với năng lượng của buổi sáng, việc học các môn như Văn học, Địa lý, Lịch sử,... sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trong quá trình học, bạn có thể áp dụng phương pháp học ngắt thời gian để tránh tình trạng quá tải thông tin. Điều này giúp não bộ tiếp nhận thông tin một cách hiệu quả hơn mà không gặp phải sự mệt mỏi.

. 14h00 - 16h30: Khung giờ ôn tập cho các môn tự nhiên
Các môn học tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh đều đòi hỏi tư duy logic và tính toán phức tạp hơn so với các môn xã hội, vì vậy việc lựa chọn buổi chiều để học là phù hợp nhất. Khoảng thời gian này là lúc não bộ hoạt động mạnh mẽ nhất.

. 19h45 - 22h30: Khung giờ ôn tập các môn tính toán, logic.
Vào cuối ngày, não bộ làm việc khá nhiều, vì vậy hãy chọn những môn học không cần học thuộc quá nhiều. Có thể áp dụng công thức mà không cần tư duy lý luận. Hãy tận dụng tốt thời gian này vì đa số các bạn học sinh sẽ có thời gian rảnh nhất vào lúc này.

Ngoài ra, để ghi nhớ bài học tốt hơn, bạn nên tạo cho mình thói quen nghỉ ngơi giữa chừng. Theo phương pháp Pomodoro, thì cứ khoảng 25 đến 30 phút bạn lại nghỉ ngơi một lúc, rời khỏi bàn học, đi dạo xung quanh và giải trí nhẹ nhàng.

 

Khung giờ vàng

Lựa chọn khung giờ vàng hợp lý


Dù bạn học vào khung giờ nào đi nữa, việc duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học và phù hợp là rất quan trọng. Đặc biệt là vào thời điểm này, khi cần phải tăng cường chăm sóc cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Vì vậy, hãy dành thời gian để lên lịch và sắp xếp thi cử khoa học nhé!

 

“DIY” GÓC HỌC TẬP CHO SĨ TỬ 2K6 VỪA HỌC VỪA THƯ GIÃN


Việc bố trí góc học tập cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sở thích và tâm lý của sĩ tử. Bởi, việc học, ôn thi vốn dĩ đã căng thẳng, càng đến gần ngày thi thì áp lực càng lớn khiến nhiều bạn ngán ngẫm khi ngồi vào bàn học. Vì vậy, việc tạo cho mình một không gian học tập lý tưởng không chỉ quan trọng mà còn là điều không thể thiếu trong giai đoạn “nước rút” .

 

Góc học tập

Góc học tập khơi nguồn cảm hứng



. Đảm bảo góc học tập có đủ ánh sáng
Ánh sáng trong không gian học tập không chỉ ảnh hưởng đến thị lực mà còn đến tinh thần của các sĩ tử. Sử dụng đèn quá sáng có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ và ngược lại nếu sử dụng ánh sáng kém sẽ làm giảm sự tập trung. Hãy lựa chọn nơi có đủ ánh sáng tự nhiên và sử dụng đèn bàn có ánh sáng vừa phải để tạo điều kiện học tập tốt nhất.

. Sắp xếp không gian học tập ngăn nắp
Dụng cụ học tập, sách vở và đề cương chính là những vật dụng không thể thiếu trong học tập nhưng cũng là nguyên nhân khiến cho bàn học trở nên bừa bộn hơn bao giờ hết. Việc phân loại các vật dụng này và sắp xếp chúng ngăn nắp giúp cho việc tìm kiếm tài liệu sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

. Chọn một không gian yên tĩnh, ít bị làm phiền
Một không gian yên tĩnh, ít bị làm phiền là nơi mang lại cảm giác thoải mái và tập trung tốt trong quá trình ôn tập.

. Tránh xa các thiết bị điện tử gây xao nhãng như TV, điện thoại
Hãy tránh xa các thiết bị điện tử như TV, điện thoại khi bạn đang học tập. Đây là những yếu tố gây xao lãng và làm mất tập trung nhanh chóng. Các bạn nên lựa chọn không gian học tập không có sự can thiệp của các thiết bị điện tử để dễ dàng tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả.

 

“CHECK - LIST” CHO TEEN 2K6 HỌC NHANH - NHỚ LÂU


Bên cạnh việc chuẩn bị tâm lý vững vàng và duy trì sức khỏe để sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng, các bạn không chỉ ôn luyện kỹ càng kiến thức mà còn nên áp dụng các phương pháp học tập hiện đại để học nhanh, nhớ lâu.
Ngay sau đây là "check-list" cần thiết, các bạn nhớ lưu lại nha!

 

Check list cho teen 2k6 học nhanh nhớ lâu

To - do - list teen 2k6 cần note ngay



. Thiết lập mục tiêu và kế hoạch ôn thi cụ thể
Hẳn là nhiều sĩ tử vẫn chưa quen với việc thiết lập mục tiêu và lên kế hoạch cho việc ôn thi. Nhưng từ bây giờ các bạn nên làm quen với nó để đảm bảo có một phương pháp ôn thi hiệu quả nhé!

Việc xác định mục tiêu và kế hoạch cụ thể sẽ giúp các bạn có động lực cố gắng hơn và có “chiến thuật” hợp lý. Đặc biệt, khi lên kế hoạch cho các bài tập cần hoàn thành trước, bài tập hoàn thành sau giúp bạn không bị rối, bỏ sót bài trong quá trình ôn luyện.

. Áp dụng các phương pháp ghi nhớ khoa học
Thường xuyên gặp khó khăn trong việc ghi nhớ một lượng lớn kiến thức. Các sĩ tử có thể áp dụng các các phương pháp ghi nhớ khoa học để hệ thống lại kiến thức bằng cách ghi ra giấy theo cách hiểu của mình hoặc đọc thành tiếng.

. Sắp xếp thời gian học tập hợp lý
Sắp xếp thời gian học tập cũng là một biện pháp ôn tập hiệu quả nếu các bạn biết quản lý thời gian hợp lý. Không chỉ phân chia thời gian học tập, phân chia môn học cũng rất quan trọng. Hãy linh hoạt phân bổ thời gian thích hợp để bạn không cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn chán.

. Sử dụng sơ đồ tư duy hệ thống lại kiến thức
Đây là phương pháp học tập hệ thống lại tất cả kiến thức, nội dung của môn học để từ đó bạn có thể viết và vẽ ra những ý chính, những “từ khoá” của bài giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn trong quá trình ôn thi.

 

“BỎ TÚI” NHỮNG LƯU Ý KHI GIẢI ĐỀ THAM KHẢO


Giải đề thi mang lại rất nhiều tác dụng cho quá trình ôn thi của sĩ tử đây là cơ hội giúp bạn có thể hiểu được cấu trúc đề thi và cách làm bài thi. Kết quả các đề thi sẽ đánh giá được năng lực của mình, từ đó có biện pháp điều chỉnh phù hợp hơn cho những lần sau.

 

Giải đề nên hay không nên

Giải đề nên hay không nên



Tuy nhiên, các bạn cũng thường mắc sai lầm trong quá trình luyện đề. Không phải cứ làm nhiều là sẽ tiến bộ, giải đề liên tục sẽ khiến bạn nhàm chán vào kết quả và gây mệt mỏi căng thẳng. Vậy nên, bạn cần phải có kế hoạch phân bổ hợp lý nha!

 

LUÔN CÓ NGƯỜI THÂN - BẠN BÈ BÊN CẠNH, "SUPPORT" BẠN CÙNG ÔN LUYỆN HIỆU QUẢ


Để đạt hiệu quả cao trong việc học các môn thuộc lòng như Lịch sử, Địa lý bạn có thể nhờ sự hỗ trợ trợ từ ba mẹ - người thân dò bài hằng ngày. Gia đình và ba mẹ là người có thể giám sát và kỷ luật để bạn đạt được kết quả tốt.

 

Sử quyền trợ giúp từ người thân - bạn bè

Sử dụng quyền trợ giúp từ người thân - bạn bè



Ngoài ra, trong quá trình ôn luyện, bạn cũng có thể rủ những “đồng bọn cùng chung chí hướng” để cùng ôn tập. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng trao đổi thông tin, thảo luận, chia sẻ tài liệu và phương pháp học tập mới tạo động lực học tập.

 

Năm 2024, HUTECH cũng triển khai nhiều chương trình học bổng đa dạng, nhằm tiếp thêm động lực cho bạn trẻ cả nước trên hành trình chinh phục ước mơ vào Đại học. Cụ thể:

  • Học bổng Tự hào sinh viên HUTECH: 50% hoặc 25% học phí học kỳ đầu tiê

  • Học bổng Doanh nghiệp: 30% học phí toàn khóa

  • Học bổng Tài năng: 50-100% học phí toàn khóa

  • Học bổng Tiếp sức: 50-100% học phí toàn khóa

  • Học bổng Giáo dục: 25% học phí toàn khóa

  • Học bổng Gia đình: 5% học phí toàn khóa

Đăng ký càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao, "chớp" ngay cơ hội vào Đại học ngay hôm nay tại: https://liim.net/MuaThiThanhCong


TIN LIÊN QUAN
Mách nhỏ sĩ tử 2k6 loạt bí quyết giúp bạn tỏa sáng như sao hạng A giữa trường thi Teen 2k6 ơi, các bạn đã ôn tập đến đâu rồi nè?Đồng hành cùng các ngoan xinh yêu trên chặng đường gần 02 tháng, vậy mà chỉ còn vài ngày nữa, hơn 1 triệu thí sinh trên khắp cả nước sẽ ...
Teen 2k6 chuẩn bị như thế nào trước giờ G? Đứng trước sự kiện mang tính “bước ngoặt” như kỳ thi Tốt nghiệp THPT, chắc hẳn các thí sinh đều đã có những dự định riêng về mục tiêu, định hướng và thế mạnh của mình. Tuy nhiên, càng đến gần ngày ...
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024: Ngày "về đích" của teen 2k6 Chỉ còn hơn một tuần nữa, các sĩ tử 2k6 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT - một cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao trong hành trình học tập. Để đạt được kết quả như mong đợi, việc nắm vững lịch thi là ...
"Tất tần tật" những lưu ý quan trọng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 teen 2k6 không được "bỏ lỡ" Bắt đầu từ ngày 26/6-28/6/2024, sĩ tử toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT với quyết tâm cao độ sau khoảng thời gian dùi mài kinh sử . Việc dốc sức ôn luyện, rà soát và hệ thống toàn bộ kiến ...
“Save” về ngay những gợi ý "chữa lành" giải tỏa căng thẳng mùa thi cho teen 2k6 Chỉ còn hơn 02 tuần nữa, sĩ tử toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh. Những căng thẳng, lo âu, luôn cảm thấy không đủ thời gian để học tập, ôn luyện là tình trạng chung mà không ...
Làm thế nào để teen 2k6 bảo vệ sức khỏe trong mùa thi? Hey các bạn học sinh 2k6! Kỳ thi quan trọng đang đến gần, và chắc chắn rằng các bạn đều đang miệt mài ôn luyện. Nhưng nhớ nhé, không chỉ kiến thức mới quan trọng mà sức khỏe cũng cực kỳ cần thiết để bạn có thể tỏa ...