Đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Năm 2014, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tiến hành song song hai hình thức tuyển sinh: phương thức ba chung và phương thức tuyển sinh riêng xét tuyển theo học bạ THPT cho tất cả các ngành đào tạo trình độ ĐH, CĐ chính quy. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 5100 (3900 ĐH và 1200 CĐ).

Tính đến nay, HUTECH là 1 trong 62 trường ĐH, CĐ trong cả nước được Bộ GD-ĐT tin tưởng cho phép tuyển sinh riêng. Cơ hội dành cho thí sinh có nguyện vọng học tập tại HUTECH theo đó được mở rộng hơn.

Đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) 9
Tại HUTECH, sinh viên được học tập trong hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành với những trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay


1. Đối với phương thức ba chung, trường tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ và xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo lịch trình của Bộ GD-ĐT. Trường dành 75% chỉ tiêu (2925 ĐH và 900 CĐ) cho hình thức tuyển sinh này.

2. Đối với phương thức tuyển sinh riêng, trường dành 25% chỉ tiêu (975 ĐH và 300 CĐ) để xét tuyển những thí sinh đăng ký theo các tiêu chí xác định.

a. Tiêu chí và phương pháp xét tuyển
- Điều kiện để được xét tuyển:
+ Tốt nghiệp THPT
+ Đạo đức ba năm THPT xếp loại Khá trở lên
+ Điểm trung bình các môn thuộc khối xét tuyển trong 3 năm học THPT đạt từ 6.0 trở lên đối với bậc Đại học và 5.5 trở lên đối với bậc Cao đẳng.
(Với khối V và H, trường sẽ tổ chức xét các môn năng khiếu của thí sinh có thi môn năng khiếu theo đề thi của các trường có tổ chức thi năng khiếu và xét các môn còn lại theo cùng tiêu chí như trên. Điều kiện để được xét là điểm thi môn năng khiếu phải từ 5.0 trở lên).
- Khi thỏa mãn tất cả các điều kiện để được xét tuyển thì tổng điểm trung bình các môn xét tuyển được tính để xét trúng tuyển. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu dự kiến.
Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành học có khối A thì phải thỏa mãn các điều kiện sau đây để được xét tuyển:
- Tốt nghiệp THPT
- Xếp loại đạo đức từ “khá” trở lên ở cả ba năm học lớp 10, 11 và 12
- Điểm TB toán = (TB toán 10 + TB toán 11 + TB toán 12)/3 >= 6.0
- Điểm TB lý = (TB lý 10 + TB lý 11 + TB lý 12)/3 >= 6.0
- Điểm TB hóa = (TB hóa 10 + TB hóa 11 + TB hóa 12)/3 >= 6.0
Tổng điểm trung bình các môn để xét tuyển = Điểm TB toán + Điểm TB lý + Điểm TB hóa

b. Lịch tuyển sinh của phương án tuyển sinh riêng

-  Đợt 1: Thí sinh nộp hồ sơ theo mẫu của Bộ GD-ĐT từ 17-03 đến 17-04 tại trường THPT hoặc Sở GD&ĐT. Sau thời hạn đó, thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc theo đường bưu điện đến Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông, ĐH Công nghệ TP.HCM (số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) đến trước ngày 30-06. Từ 20-06 đến 30-06 thí sinh nộp bổ sung hồ sơ còn thiếu trực tiếp hoặc theo đường bưu điện về trường. Kết quả xét tuyển đợt 1 được công bố vào ngày 18-07.

- Đợt 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo đường bưu điện hoặc trực tiếp tại trường từ 01-08 đến 25-08. Kết quả xét tuyển đợt 2 được công bố vào ngày 29-08.

c. Hồ sơ đăng ký xét tuyển

- Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Bộ GD-ĐT.
- Bản photo công chứng học bạ THPT.
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.
- 3 ảnh cỡ 4x6 chụp trong vòng 6 tháng.
- Giấy chứng nhận ưu tiên.
- 2 bì thư có dán tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận (để trường gửi giấy báo trúng tuyển về cho thí sinh).

d. Lệ phí tuyển sinh

Theo quy định của nhà nước (105.000 đồng/hồ sơ đối với khối A, A1, B, C, D và 360.000 đồng/hồ sơ đối với khối V, H).

Đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) 68
Ngoài học tập, sinh viên HUTECH còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, bổ ích


* Với gần 20 năm phát triển, HUTECH là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Năm 2014, HUTECH tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy các khối A, A1, B, C, D1, V, H với các ngành:

Đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) 75


 Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 5445 2222  * Website: www.hutech.edu.vn


Xuân Dung
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×