MBA-OUM tại HUTECH thu hút học viên quốc tế từ Hàn Quốc

Báo cáo về xu hướng việc làm và tiền lương từ QS TopMBA.com năm 2012 đã cho thấy tỷ lệ người có bằng MBA tìm được việc làm ở châu Á tăng 16% trong giai đoạn 2011 - 2012 và sẽ tăng đến mức 26% vào năm 2013.

Trên toàn cầu, ngành tư vấn và tài chính là hai trong số những ngành công nghiệp phổ biến có nhu cầu tuyển dụng nhân viên có bằng MBA tăng trưởng 16% về nhu cầu trong năm 2012.

Từ thực tế trên cho thấy việc sở hữu một tấm bằng MBA đang ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên lựa chọn chương trình học nào vừa chất lượng lại vừa có học phí không quá cao là một vấn đề nan giải hiện nay.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với 2 học viên đến từ Hàn Quốc hiện đang theo học lớp MBAOUM0912  chương trình MBA – OUM của HUTECH để hiểu thêm về những lý do chọn trường của họ.

Chào Lee, bạn có thể cho biết vì sao bạn quyết định theo học chương trình MBA ở Việt Nam không?

Lee Dong Jun: Lee hiện là nhân viên quản lý tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Việt Nam. Do yêu cầu công việc nên Lee đi học MBA để trau dồi thêm kiến thức về quản lý nhân sự cũng như hoàn thiện và định vị bản thân trong tương lai. Một người bạn thân ở trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đã giới thiệu cho Lee về chương trình học MBA – OUM này và mình đã quyết định chọn trường để theo học.

MBA-OUM tại HUTECH thu hút học viên quốc tế từ Hàn Quốc 14

Yang Yong Man và Lee Dong Jun tại lớp học MBA

Còn Yang thì sao? Vì sao bạn lựa chọn MBA – OUM để theo học?

Yang Yong Man: Riêng đối với Yang do cũng đang công tác tại môi trường giáo dục nên Yang khảo sát rất nhiều trường đào tạo MBA tại Việt Nam. Nhận thấy OUM mà HUTECH đang hợp tác đào tạo là một trong những ngôi trường uy tín nhất tại Malaysia và HUTECH cũng là ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam nên Yang không ngần ngại đăng ký học .

Anh có nhận xét gì đối với chương trình đào tạo, chất lượng dịch vụ, môi trường học tập và  cơ sở vật chất tại HUTECH?

Lee Dong Jun:  chương trình học sát với thực tế và tôi áp dụng được rất nhiều trong công việc, cơ sở vật chất tại trường không có gì phải phàn nàn, riêng chất lượng dịch vụ và môi trường học tập là Lee thích nhất vì Viện đào tạo quốc tế luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các học viên và các bạn học trong lớp thì rất cởi mở.

MBA-OUM tại HUTECH thu hút học viên quốc tế từ Hàn Quốc 32
Ông Anuwa Ali – Chủ tịch OUM và thầy Kiều Tuân - Chủ tịch HĐQT HUTECH (thứ 2 và 3, trái sang) ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của Tổng lãnh sự Malaysia và lãnh đạo hai trường

Là những sinh viên quốc tế đầu tiên, anh có gặp những khó khăn nào không?

Lee Dong Jun: Nếu Lee không biết về Việt Nam thì có lẽ sẽ rất khó khăn, tuy nhiên Lee tốt nghiệp Khoa tiếng việt tại Đại học Sư phạm TP.HCM và cũng đã sinh sống tại Việt Nam khá lâu nên Lee có thể khẳng định mình giống như một học viên người Việt vậy. Ngoài ra, do chương trình đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh nên Lee cũng không khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức.

Yang Yong Man: Nếu so với Lee tôi còn ở Việt Nam lâu hơn nữa, do đó tôi thấy khá thoải mái khi theo học tại môi trường này.

Điều gì khiến anh ấn tượng nhất đối khi theo học tại MBA – OUM?

Lee Dong Jun: Tôi ấn tượng bởi khả năng diễn thuyết bằng tiếng anh của các giáo sư và giảng viên. Họ luôn mang đến không khí học tập chuyên nghiệp và tương tác cao giữa người học và người dạy.

Yang Yong Man: Tôi ấn tượng bởi tinh thần ham học hỏi của học viên Việt Nam cũng như sự cởi mở chia sẻ kinh nghiệm trong học tập. Học phí khá rẻ so với chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế, Yang nhận thấy mình đã đầu tư cho tương lai đúng chỗ.

MBA-OUM tại HUTECH thu hút học viên quốc tế từ Hàn Quốc 53
Các giáo sư hàng đầu sẽ giúp các học viên hoàn thiện thêm kỹ năng của mình

Cảm ơn hai anh đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện hôm nay, chúc hai anh sức khỏe để công tác và học tập tốt.

 

Được biết đến là 1 trong 7 trường Đại học với quy mô và chất lượng đào tạo hàng đầu tại Malaysia, đồng thời cũng là trung tâm giáo dục lớn tại khu vực Đông Nam Á, OUM thu hút đông đảo sinh viên quốc tế theo học trên toàn thế giới. Với tiêu chí mở rộng không ngừng hình thức hợp tác đào tạo với các trường Đại học danh tiếng trên thế giới, HUTECH vinh dự lựa chọn OUM là trường đại học uy tín tạo nên mắt xích quan trọng mở ra cơ hội học tập MBA và BBA chất lượng cao đến với người học Việt Nam.

Lee Dong Jun và Yang Yong Man đã có thời gian gần 10 năm gắn bó với Việt Nam. Đối với Lee và Yang, học tập không phải là để lấy bằng mà là để hoàn thiện tư duy và tri thức; học tập là cách đầu tư tốt nhất cho tương lai và phát triển con đường sự nghiệp của mình. Vì vậy, một cơ sở đào tạo uy tín chính là chìa khóa để mở ra tất cả cơ hội thành công trong tương lai.

P. Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×