Lý do lựa chọn học Kế toán - Tài chính - Ngân hàng tại HUTECH

Lý do lựa chọn

Theo thống kê và dự báo nhu cầu nguồn nhân lực trong các năm tới, những ngành thuộc nhóm Kế toán, Kiểm toán, Tài chính và Ngân hàng sẽ trở thành tâm điểm thu hút người lao động. Vì vậy, theo học những ngành này người học sẽ có việc làm ổn định, cơ hội thăng tiến trong công việc và đạt được mức thu nhập hấp dẫn bởi:

•    Theo học tại khoa Kế toán-Tài chính-Ngân hàng của HUTECH người học sẽ được trang bị những kỹ năng cụ thể và nghiệp vụ rõ ràng về chuyên ngành học.
•    Các chuyên ngành mà khoa đang đào tạo là những ngành nhu cầu xã hội đang cần.
•    Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại doanh nghiệp, công ty, tổ chức kinh tế, ngân hàng …

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy, phần lớn sinh viên có việc làm ngay từ năm thứ ba. Sau khi tốt nghiệp hầu hết sinh viên của khoa đều có việc làm ổn định.

 

Lý do lựa chọn học  Kế toán - Tài chính - Ngân hàng tại HUTECH  14
Sinh viên trong giờ học lý thuyết



Môi trường học tập

Phòng học truyền thống khang trang, các phòng thực hành, mô phỏng, phòng doanh nghiệp ảo,…với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến phục vụ đào tạo các kỹ năng thực hành, nhằm gắn lý thuyết và thực tiễn nghề nghiệp. Đội ngũ giảng viên trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, đào tạo chuyên ngành, đặc biệt nhiều giảng viên hiện đang làm việc ở các tập đoàn kinh tế lớn, ngân hàng của Việt Nam và nước ngoài tham gia giảng dạy.
Sinh viên theo học tại Khoa Kế toán-Tài chính-Ngân hàng của HUTECH được trải nghiệm môi trường học tập đầy năng động, sáng tạo và gắn kết với thực tiễn. Lý thuyết chuyên sâu kết hợp với thực hành nghề nghiệp trực tiếp trên các phần mềm kế toán, mô phỏng nghiệp vụ tài chính kế toán, doanh nghiệp ảo, thị trường chứng khoán ảo…. Với những kiến thức được đào tạo cung cấp cho sinh viên khả năng tự nghiên cứu và ứng dụng thực tế.
Bên cạnh thời gian học tập chuyên ngành, sinh viên còn được tham gia các câu lạc bộ học thuật, nghiên cứu của sinh viên như Câu lạc bộ Nhà kế toán trẻ, Ý tưởng sinh viên HUTECH...; rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động đoàn thể, xã hội phong phú được Khoa và Nhà trường tổ chức.

Chuyên ngành đào tạo

Sản phẩm đào tạo của khoa là các chuyên viên Kế toán-Tài chính-Ngân hàng có phẩm chất, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp vững chắc theo nhiều trình độ, có thể đảm nhận công việc trong các doanh nghiệp, các cơ quan hành chính sự nghiệp, ngân hàng, các tổ chức tài chính với nhiệm vụ là chuyên viên kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng, thuế và bảo hiểm hoặc tham gia công tác nghiên cứu, giảng dạy tại các viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng hay trung cấp chuyên nghiệp.
1. Chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán: cung cấp những kiến thức về kế toán – kiểm toán. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm ở các doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài, các bộ phận chức năng kế toán -  kiểm toán tại các bộ, ngành và các cơ quan nhà nước khác.
2. Chuyên ngành Kế Toán - Tài Chính: cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết về kế toán và tài chính nhằm giúp người học làm việc tốt tại các công ty, các cơ quan nhà nước về công tác kế toán và tài chính.
3. Chuyên ngành Kế Toán - Ngân Hàng: cung cấp cho người học kỹ năng phân tích, báo cáo và thực hiện các công việc liên quan đến công tác kế toán và ngân hàng tại các ngân hàng, các tổ chức tài chính phi ngân hàng, các doanh nghiệp và các cơ quan, bộ phận của nhà nước.
4. Tài chính - Ngân hàng: cung cấp cho người học kỹ năng phân tích, hoạch định và dự đoán tài chính, thực hiện các hoạt động tài chính – ngân hàng, phân tích và đánh giá hiệu quả tài chính, tín dụng ngân hàng. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại bộ phận tài chính trong các công ty sản xuất kinh doanh, các ngân hàng như cán bộ tín dụng, cán bộ kế toán, cán bộ thanh toán quốc tế, cán bộ kinh doanh tiền tệ.
5. Tài chính doanh nghiệp: cung cấp cho người học kỹ năng phân tích, hoạch định và dự đoán tài chính, thực hiện các hoạt động tài chính doanh nghiệp, phân tích và đánh giá hiệu quả tài chính, kinh doanh chứng khoán của các doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại bộ phận tài chính trong tất cả các doanh nghiệp.
6. Tài chính – Thuế: cung cấp cho người học kỹ năng phân tích, hoạch định và dự đoán tài chính, thực hiện các hoạt động Tài chính – Thuế, phân tích và đánh giá hiệu quả Tài chính – Thuế. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại bộ phận tài chính trong các doanh nghiệp hay cán bộ thuế trong các cơ quan thuế của nhà nước.
7. Tài chính – Bảo hiểm: cung cấp cho người học kỹ năng phân tích, hoạch định và dự đoán tài chính, thực hiện các hoạt động tài chính – bảo hiểm, phân tích và đánh giá hiệu quả tài chính – bảo hiểm. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại bộ phận tài chính trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp bảo hiểm và các doanh nghiệp hoạt động tài chính – bảo hiểm khác.

 

Lý do lựa chọn học  Kế toán - Tài chính - Ngân hàng tại HUTECH  21
Học thực hành trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại



Khoa Kế toán -Tài chính -Ngân hàng HUTECH hiện đang đào tạo các hệ sau:

 

Bậc đào tạo


Các chuyên ngành Kế toán



Các chuyên ngành TC-NH


Thời gian đào tạo


Khối thi


Đối tượng tuyển sinh

 

 

Cao đẳng

 

-  Kế toán kiểm toán

- Kế toán tài chính

- Kế toán ngân hàng

 

 

-Tài chính - Ngân hàng

 

 

3 năm

 

 

 

A, A1, D1

  • Theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
  • Liên thông Trung cấp lên cao đẳng (1,5 năm). Những thí sinh đã tốt nghiệp TCCN có nhu cầu học tập lên trình độ cao đẳng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo Qui định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã tham dự kỳ thi tuyển sinh và đạt điểm chuẩn trúng tuyển do Trường qui định.

 

 

Đại học

 

- Kế toán kiểm toán

- Kế toán tài chính

- Kế toán ngân hàng

 

-Tài chính doanh nghiệp

- Tài chính ngân  hàng

- Tài chính -thuế

- Tài chính bảo hiểm

 

 

4 năm

 

 

A, A1, D1

  • Trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, đạt từ điểm sàn theo quy định của Bộ GD&ĐT.
  • Liên thông từ Cao đẳng lên đại học (1,5 năm); Liên thông từ Cao đẳng nghề lên đại học (1,5 năm). Người học đã có bằng cao đẳng hoặc cao đẳng thực hành có nhu cầu học tập lên trình độ đại học, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học của Bộ giáo dục và Đào tạo, đã tham dự kỳ thi tuyển sinh và đạt điểm chuẩn trúng tuyển do Trường quy định.

 

 

Vừa học vừa làm

( Đại học)

 

 

Kế toán

 

 

 

 

4,5năm

 

 

 

A, A1, D1

  • Học sinh đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề và tương đương; đáp ứng các qui định về sức khỏe và các điều kiện dự thi khác theo Qui chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đã tham dự kỳ thi tuyển sinh và đạt điểm chuẩn trúng tuyển do Trường quy định.

 

Văn bằng 2

 

Kế toán

 

 

2,5 năm

 

  • Những người đã có bằng tốt nghiệp đại học, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định về đào tạo để cấp bằng tốt nghiệp đại học thứ hai của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã tham dự kỳ thi tuyển sinh và đạt điểm chuẩn trúng tuyển do Trường quy định.

 

Cao học

 

Kế toán

 

 

1,5 năm

 

  • Đã tốt nghiệp đại học các chuyên ngành kinh tế. Các ngành khác sẽ được học bổ sung một số môn.
  • Tham gia thi tuyển tại trường.

 

Các lớp tiên tiến

 

Mở theo nhu cầu

 

Mở theo nhu cầu

 

4 năm

 

  • Theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
  • Hệ này dành cho học viên có khả năng Anh ngữ tốt và có nguyên vọng được đào tạo

 

Quý phụ huynh và thí sinh có nhu cầu tìm hiểu thêm các thông tin đào tạo liên quan đến khoa, có thể liên hệ:

Khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM - HUTECH

ĐT          : (08) 3 5120 784
Email                      :  khoakttcnh.hutech@gmail.com
Website: http://www.hutech.edu.vn/khoakt/

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×